NEWCHIP&COMPONENT

ARM processor รุ่นแรกของ Microchip ที่มาพร้อมฟังก์ชันด้านความปลอดภัย

 

          CES1302 เป็นไมโครคอนโทรลเลอร์รุ่นล่าสุดและเป็นรุ่นแรกของ Microchip ที่ใช้คอร์ของ ARM เป็นส่วนประมวลผลหลัก โดยคอร์รุ่นที่ว่าก็คือ Cortex-M4 ที่ถูกเลือกมาใช้งานจากคุณสมบัติของการมี cryptographic engine ซึ่งรองรับการเข้ารหัสแบบ public key, symmetric key, secure hash รวมสำเร็จอยู่ภายในตัว

 

          นอกจากส่วนประมวลผลที่ใช้ ARM แล้ว ภายในของ CEC1302 ยังถูกรวมไว้ด้วย หน่วยความจำ SRAM ขนาด 128KB และ boot ROM ขนาด 32KB ไม่มีหน่วยความจำ Flash (program) memory มาภายใน แต่แทนที่ด้วย SPI memory Interface 2 ชุด สำหรับใช้เชื่อมเข้ากับหน่วยความจำโปรแกรมภายนอก (external program memory) ในการทำงาน ก่อนที่โค้ดใดก็ตามจะถูกเรียกขึ้นมาใช้งาน (Execute) จากหน่วยความจำภายนอก จะมีระบบในการตรวจความถูกต้องของโค้ดโดยใช้ digital signature แบบ RSA-2048 encryption และ SHA-256 hashing เพื่อป้องกันโค้ดแปลกปลอมที่อาจมาจากการแฮ็ค (hack) หรือจากความผิดพลาดอื่นๆ ที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้เจตนา ไม่ให้สามารถจะถูกรันขึ้นมาได้นั่นเอง

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด