NEWCHIP&COMPONENT

High-speed digital-input current limiters รุ่นล่าสุดจาก STMicroelectronics

 

          STMicroelectronics เปิดตัวไอซี high-speed digital-input current limiters ล่าสุด 2 รุ่น ที่รองรับมาตรฐานใหม่ของการป้องกันวงจรสำหรับการใช้งานในระบบโรงงานอัตโนมัติ SCLT3-8BQ7 และ CLT01-38SQ7 สำหรับการใช้งานใน PLC (Programmable Logic Controllers) ในอุตสาหกรรมหุ่นยนต์ และโรงงานอัจฉริยะ (smart factory) โดยมีคุณสมบัติเด่นของความรวดเร็ว และแม่นยำในการป้องกันความเสียหายที่อาจมาจาก input-signal current spike ในขณะเดียวกันก็ยังช่วยลดการใช้พลังงาน ลดการใช้พื้นที่บนแผงพีซีบี (PCB) และราคาของชิ้นส่วนอุปกรณ์ลงอีกด้วย

 

          อุปกรณ์รุ่นใหม่ทั้ง 2 รุ่น มาในแพคเก็จแบบ QFN-48L มีขนาดเพียง 7 x 7 มม. ที่ได้ถูกออกแบบมาให้ Thermal pad ขนาดใหญ่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการระบายความร้อนให้ยังคงทำได้ดี แม้ว่าจะต้องทำงานกับสภาพแวดล้อมที่มีอุณหภูมิสูงมากกว่า 100ºC ก็ตาม

 

          อินพุตและเอาต์พุตความเร็วสูงของทั้ง 2 รุ่น ถูกออกแบบมาให้รับกับมาตรฐานของ PLC รุ่นไฮเอนด์ สำหรับรุ่น CLT01-38SQ7 ยังสามารถจะรองรับมาตรฐานของ EMC (Electromagnetic Compatibility) ที่เข้มงวดมากๆ เช่น มาตรฐาน IEC 61000-4.2, IEC 61000-4.4 และ IEC 61000-4.5

 

          สำหรับท่านผู้อ่านที่ต้องการข้อมูลของ SCLT3-8BQ7 และ CLT01-38SQ7 เพิ่มเติมสามารถจะดูได้จากเว็บไซต์ http://www.st.com

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด