News Print

เน็ตก้าจับมือ 3 พันธมิตรยักษ์ซอฟต์แวร์ทั้งไทยและเทศร่วมสร้าง Cloud Fusion สมบูรณ์แบบ

 

          เน็ตก้าจับมือยักษ์ซอฟต์แวร์ทั้งไทยและเทศ สร้างคลาวด์ฟิวชั่นสมบูรณ์แบบกับอินฟินิตี้ส์ ยักษ์ใหญ่ด้านคลาวด์จากไต้หวัน หวังรวมร่างการบริหารอินฟากับเครือข่ายเข้ากับการบริหารคลาวด์ทุกระบบ พร้อมรวมทัช เทคโนโลยี เจ้าแม่ระบบบริหารไวไฟชื่อดัง จับกลุ่มองค์กรทุกระดับ ประเดิมกลุ่มโรงแรมและท่องเที่ยว

               

          นิพัสตราภรณ์ เจียมโชติพัฒนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เน็ตก้า ซิสเต็ม จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทได้ตกลงเซ็นสัญญาความร่วมมือทำ 2 สัญญาระหว่างเน็ตก้ากับบริษัท อินฟินิตี้ส์ซอฟต์ และเน็ตก้ากับบริษัท ทัช เทคโนโลยี ซึ่งทั้งสองสัญญาจะเป็นการเปลี่ยนแปลงตลาดซอฟต์แวร์ด้านการบริหารจัดการทรัพยากรของทั้งองค์กรขนาดใหญ่ และกลุ่มผู้ให้บริการโทรคมนาคม รวมถึงผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตทั่วโลก

           

          เหตุผลที่เลือกเป็นพันธมิตรกับบริษัท อินฟินิตี้ส์ซอฟต์ เนื่องจากในทางเทคนิคแล้วบริษัทนี้ถือเป็นผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในการทำชุดเครื่องมือหรือ Tool ในการบริหารระบบคลาวด์ทั้งระบบ ไม่ว่าจะเป็นไพรเวทคลาวด์หรือพับบลิคคลาวด์ สามารถเชื่อมต่อกับคลาวด์ใหญ่ๆ ทั่วโลกได้ทั้งหมด ดังนั้นทั้งคู่จะนำซอฟต์แวร์มาเชื่อมโยงกันเป็นโซลูชั่นเดียว โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญด้านซอฟต์แวร์ของทั้งสองมาพัฒนาร่วมกัน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 เดือน ในสัญญาร่วมกันระหว่างเน็ตก้ากับอินฟินิตี้ส์ซอฟต์ ทั้งคู่จะนำเสนอโซลูชั่นร่วมกันให้กับลูกค้าในระดับโลก พร้อมกับรุกตลาดองค์กรของไทยที่กำลังเข้าสู่ตลาดคลาวด์อย่างเต็มตัวในช่วงนี้ ซึ่งคาดว่าจะส่งผลให้ทั้งคู่สามารถเติบโตได้มากกว่า 30% ในส่วนของยอดขาย

           

          ส่วนสัญญาความร่วมมือกับบริษัท ทัช เทคโนโลยี ซึ่งโดดเด่นในด้าน Wifi Management ถือเป็นความร่วมมือที่ตรงกับนโยบายของบริษัทที่จะจับมือกับพันธมิตรที่เก่งในตลาดเชิงลึก ทำให้บริษัทไม่ต้องมาเสียเวลาพัฒนาซอฟต์แวร์แข่งกับเจ้าของตลาดเดิม ดังนั้นเทคโนโลยีของเน็ตก้าที่โดดเด่นในเรื่องการบริหารทรัพยากรทั้งคอมพิวเตอร์และเครือข่าย เพิ่มทั้งเรื่องการบริหารคลาวด์ของอินฟินิตี้ส์ซอฟต์และบริหารไวไฟของทัช เทคโนโลยี ทำให้เป็นซอฟต์แวร์ที่เป็นหนึ่งเดียวในโลกขณะนี้ที่สามารถดำเนินการได้ทุกอย่างตามที่ลูกค้าต้องการ

           

          จอช ฉ่าย ประธานปฎิบัติการ หรือ COO บริษัท อินฟินิตี้ส์ซอฟต์ เปิดเผยว่าอินฟินิตี้ส์ซอฟต์เป็นบริษัทซอฟต์แวร์ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์แบบ B2B โดยมุ่งเน้นแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบคลาวด์แบบไฮบริด มีความโดดเด่นในการให้บริการคลาวด์ฟิวชั่นซึ่งเป็นแพลตฟอร์มบริหารจัดการระบบคลาวด์แบบไฮบริดที่ใช้ในดาต้าเซ็นเตอร์ โดยรวบรวมคลาวด์แพลตฟอร์มในท้องตลาดไว้บนแพลตฟอร์มเดียว นอกจากนั้นยังสนับสนุนการใช้ฟังก์ชั่นอีกหลากหลาย โดยไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 คาดว่าจะเปิดตัว CloudFusion เวอร์ชั่น SaaS หรือ Software as a Service โดยเป็นซอฟต์แวร์ออนดีมานด์ตัวใหม่ที่จะช่วยให้การดำเนินธุรกิจมีความคล่องตัวและบริหารงานทรัพยากรด้านไอทีได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงขึ้น

           

          ด้วยความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจไอทีของอินฟินิตี้ส์ซอฟต์และเน็ตก้าทั้งคู่เชื่อว่าการผนวกกันของทั้งสองผู้เชี่ยวชาญจะนำมาซึ่งความได้เปรียบทางธุรกิจของทั้งสองฝ่ายในเวลาที่เหมาะสม ท้ายที่สุดแล้วนี่จะเป็นหนึ่งในก้าวสำคัญของวงการบริหารจัดการโครงสร้างไอทีและ Virtualization ซึ่งธุรกิจนี้ยังคงมีศักยภาพการเติบโตได้อีกมากในไทยและประเทศใกล้เคียง

           

          “ในเชิงเทคนิคทั้งสองบริษัทจะผนวกผลิตภัณฑ์ของทั้งสองฝ่ายอยู่บนแพลตฟอร์มเดียวกัน โดยลูกค้าสามารถเข้าถึงทุกโซลูชั่นได้ผ่านบัญชีเดียว หลังจากนั้นจะเข้าสู่ขั้นตอนถัดมาคือการพัฒนาให้ CloudFusion สามารถ Trigger หรือเขียนฝังฟังก์ชั่นการใช้งานของผลิตภัณฑ์เน็ตก้าและในทางกลับกัน ท้ายที่สุดแล้วผลิตภัณฑ์ทั้งสองจะถูกผนวกรวมเป็นโซลูชั่นเดียว ทั้งสองบริษัทจะจัดทำคู่มือการใช้งานขึ้นเพื่อชี้แจงถึงประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการผนวกโซลูชั่นของทั้งสองบริษัทในเร็วๆ นี้” จอช ฉ่ายสรุป

           

          ชัชฎา อภิชาสุทธากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทัช เทคโนโลยี จำกัด เปิดเผยว่าลูกค้าของบริษัทและเน็ตก้าส่วนมากเป็นลูกค้าองค์กรใหญ่ การนำเทคโนโลยีคลาวด์มาใช้สนับสนุนโซลูชั่นของทั้งคู่จะทำให้สามารถบริการผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กได้มากขึ้น เนื่องจากการเสนอราคาที่เหมาะสมและแข่งขันได้ โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม ร้านอาหาร ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ประกอบการที่จำเป็นต้องมีไวไฟในการให้บริการลูกค้า ภายใน 3 ปีนี้จะมีผู้ประกอบการขนาดกลางและเล็กใช้โชลูชั่นและบริการของทั้งคู่เพิ่มมากขึ้นกว่า 1,000 ราย สร้างรายได้มากกว่า 300 ล้านบาท

           

          ลูกค้าของบริษัทต้องมั่นใจว่าเมื่อมีอุปกรณ์หรือระบบไม่สามารถให้บริการได้ต้องมีการแจ้งเตือนแบบเรียลไทม์ในทันที ต้องมีข้อมูลจากระบบในการวิเคราะห์ปัญหาให้ได้มากที่สุด และนำข้อมูลไปวิเคราะห์เพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด แม้กระทั่งเรื่องของจุดติดตั้งอุปกรณ์กระจายสัญญาณไวไฟที่มีเป็นจำนวนมากทั่วประเทศ บริษัทต้องทราบตำแหน่งติดตั้งและข้อมูลของอุปกรณ์อย่างแม่นยำเพื่อที่จะให้วิศวกรออกไปแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

           

          “การดูแลผู้ใช้อินเทอร์เน็ตไร้สายและบริการโทรคมนาคมด้วยระดับบริการสูงสุดในปัจจุบันจำเป็นต้องมีระบบการบริหารจัดการที่ทันสมัยและเครื่องมือที่ดีที่สุด ระบบจัดการบริการไวไฟ TouchICS และระบบการบริหารโครงข่ายจาก Netka System เป็นการเติมเต็มการให้บริการลูกค้าได้อย่างลงตัว ทำให้คุณภาพการให้บริการโดยรวมดีเยี่ยมและเหนือกว่าระบบอื่น ทั้งคู่ได้รวมจุดเด่นของ 2 ระบบชั้นนำจาก 2 บริษัทระดับแนวหน้าที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชีย จึงมั่นใจได้ว่า Product Integration ของทั้งสองบริษัทจะไม่เป็นรองใครในการให้บริการโครงข่ายไร้สายไวไฟ” ชัชฎากล่าวอย่างมั่นใจ

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด