Product Review

DrayTek Vigor2912 series

Draytek Technology Co., Ltd.

 

 

หากต้องลงทุนกับอุปกรณ์เน็ตเวิร์คที่มีประสิทธิภาพในสำนักงาน มีอุปกรณ์เน็ตเวิร์คมากมายที่รองรับการทำงานแบบหลายฟังก์ชั่น ทำให้ไม่ต้องใช้อุปกรณ์หลายชิ้น เช่น เร้าเตอร์, ไฟร์วอล หรือ VPN Server เพื่อแยกการใช้งานในแต่ละฟังก์ชั่นอีก ซึ่งทำให้ประหยัดค่าใช้จ่ายในการจัดซื้อและบำรุงรักษาด้วย แต่นั่นยังไม่พอ สิ่งที่ทำให้เร้าเตอร์ DrayTek แตกต่าง คือ อุปกรณ์ที่มีคุณภาพและเฟิร์มแวร์ที่มีเสถียรภาพใช้งานง่าย ซึ่งนี่คือสิ่งที่ทำให้อุปกรณ์ของเราเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

 

     ผลิตภัณฑ์ในตระกูล Vigor2912 นี้ประกอบไปด้วย 2 รุ่นย่อยคือ Vigor2912 และ Vigor2912n (สำหรับการใช้งานไวร์เลส) ถูกออกแบบมาให้มีความสามารถมากมายเพื่อรองรับการใช้งานเน็ตเวิร์คระดับสูงในองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศ รวมถึงสำนักงานสาขาขององค์กรขนาดใหญ่ ที่ต้องการอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวในการจัดการเครือข่ายทั้งระบบอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังมีเมนูใช้งานที่สวยงามและเป็นมิตรกับผู้ใช้ ทำให้สามารถตั้งค่าใช้งานได้อย่างง่ายดาย

 

 

รูปที่ 1 พอร์ตการเชื่อมต่อ

 

          Vigor2912 series สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้สูงสุดถึง 3 ช่องทาง รองรับการทำอินเตอร์เน็ตโหลดบาลานซ์และแบ็คอัพเพื่อให้สามารถใช้แบนด์วิธได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดและไม่ต้องกลัวอินเตอร์ล่มอีกต่อไป มีพอร์ต USB สำหรับเชื่อมต่อกับ USB 3G เพื่อใช้เป็น WAN ที่ 3 หรือใช้เชื่อมต่อกับพริ้นเตอร์เพื่อทำพริ้นต์เซิร์ฟเวอร์ หรือเชื่อมต่อกับ USB Drive เพื่องาน file sharing ที่พอร์ต WAN2 หากไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตสามารถใช้งานเป็น LAN พอร์ต จะทำให้สามารถใช้งาน LAN ได้ถึง 4 พอร์ตรองรับการใช้งาน VLAN by Port ได้สุงสุดถึง 7 VLAN มีไวร์เลสมาตรฐาน IEEE 802.11n (สำหรับ Vigor2912n เท่านั้น) สามารถสร้าง SSID ได้มากถึง 4 ชื่อ รองรับการงานไร้สายที่ความเร็วสูงสุด 300Mbps

 

 

รูปที่ 2 หน้าต่างแสดงสถานะ

 

          หน้าแรกภายหลังจาการล็อคอิน จะมีหน้าต่างแสดงสถานะต่างๆ ของเร้าเตอร์ เช่น ชื่อรุ่น, เวอร์ชั่นของเฟิร์มแวร์, IP LAN, MAC address, Wireless SSID,  WAN IP เป็นต้น ส่วนด้านซ้ายมือจะเป็นกรอบของเมนูใช้งานทั้งหมดที่ถูกจัดวางไว้อย่างเป็นหมวดหมู่เข้าใจและใช้งายได้ง่าย

 

 

รูปที่ 3 ไฟร์วอลล์

 

          Vigor2912 series มีไฟร์วอลที่มีประสิทธิภาพสูง และตั้งค่าได้ง่าย รองรับการใช้งานได้หลากหลาย สามารถตั้งค่าให้ Block หรือ Pass ได้ทั้งระดับ IP, Application, ตั้งค่าด้วย URL keyword เช่น facebook, youtube ฯลฯ หรือตั้งค่าจาก contents เช่น Nudity, Streaming ฯลฯ อีกทั้งยังรองรับระบบ Schedule ทำให้สามารถระบุเวลาการทำงานของ firewall policy ต่างๆที่ตั้งค่าเอาไว้ได้ เช่น ระบุให้บล็อกเฟสบุ๊คในเวลา 9.00 น. – 17.00 น. นอกเวลานี้ให้สามารถใช้งานได้ เป็นต้น

 

 

รูปที่ 4 VPN Virtual Private Network

 

          อีกความสามารถที่เด่นที่สุดของ Vigor2912 series คือการทำ VPN รองรับการเชื่อมต่อสูงสุดถึง 16 ช่องทาง สามารถเชื่อมต่อได้ทั้งแบบ LAN to LAN (เชื่อมต่อระหว่างสาขา) และแบบ Remote Dial-in User (เชื่อมต่อตรงจากเครื่องคอมพิวเตอร์หรือสมาร์ทโฟน) ด้วยการตั้งค่าเพียงเล็กน้อย ก็จะได้การเชื่อมต่อ VPN ที่มีเสถียรภาพ ทำการให้การแชร์ไฟล์ข้อมูล หรือการใช้งานโปรแกรมต่างๆ เป็นไปอย่างง่ายดาย

 

สินใจสินค้าติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท บุญรอด อินโฟเทค จำกัด
โทรศัพท์ 08 1172 3560
ไลน์ไอดี brit.DrayTek
www.facebook.com/brit.draytek
www.brit.co.th

บริษัท อีซี่ เน็ต จำกัด
โทรศัพท์ 02 815 2540
ไลน์ไอดี EasyNetwork, EasyNetwork2
www.easynetwork.co.th

บริษัท เน็ตพอยท์ โซลูชั่น ดิสทริบิวชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02 642 1232
www.netpoint.co.th

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด