News Print

เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘คลาวด์สกายมาร์ค’ เน้นตอบโจทย์การตรวจสอบเวลาการปฎิบัติงานแบบเรียลไทม์ผ่านคลาวด์

             เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ‘คลาวด์สกายมาร์ค’ (CloudSkymark) ที่พัฒนาขึ้นเองเพื่อประโยชน์ในการบันทึก และตรวจสอบเวลาในการปฎิบัติงานแบบเรียลไทม์ผ่านระบบคลาวด์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธนาคาร และบริษัทรักษาความปลอดภัย (รปภ.

 

 

นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด

 

          นายนักรบ เนียมนามธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายระบบรักษาความปลอดภัยครบวงจรในประเทศไทย เปิดเผยว่า วันนี้เอ็นฟอร์ซฯ มีความภูมิใจเป็นอย่างมาก ที่บริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้ชื่อ ‘คลาวด์สกายมาร์ค’ (CloudSkymark) เพื่อตอบสนองยุคข้อมูลข่าวสารออนไลน์ ที่ทุกองค์ประกอบจะต้องอัพเดทและประมวลผลตามเวลาจริง และสามารถเรียกดูข้อมูลนั้นที่ไหนก็ได้ ที่เชื่อมต่อเข้ากับเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ระบบลงเวลาและติดตามการทำงานในรูปแบบเดิมๆ จึงไม่เป็นที่ตอบสนองกับโลกปัจจุบัน ระบบ CloudSkymark - Smart Check Point จะเข้ามาตอบโจทย์ของระบบลงเวลาแบบนาฬิกายาม หรือจะนำเข้ามาประยุกต์ใช้กับระบบลงเวลาของพนักงานองค์กรได้อย่างง่ายดาย

 

 

          “สำหรับประเทศไทยมีมูลค่าตลาดบริษัทรักษาความปลอดภัยรวมอยู่ที่ 50,000 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วที่ 42,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ เน้นเจาะกลุ่มลูกค้าธนาคาร และบริษัทรักษาความปลอดภัย (รปภ.) เป็นต้น โดยในช่วงแรกบริษัทฯ มีแผนจะเน้นสร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นอันดับแรก

           

          ผลิตภัณฑ์คลาวด์สกายมาร์ค’ (CloudSkymark) นั้น เป็นระบบบันทึกเวลาปฏิบัติงานที่ใช้อุปกรณ์ สมาร์ทโฟน (TimePoint บน iOS และ Android) ประกอบกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อ 6 สัญญาณ บลูทูธ และเครือข่ายอินเทอร์เน็ต WIFI, 3G, 4G เพื่ออ่านค่า OTP (One Time Password) คือการสร้างชุดของรหัสขึ้นมาแล้วส่งออกผ่านสัญญาณบลูทูธ ซึ่งในการสร้างชุดรหัสอาจจะทำ operation กับหมายเลขอุปกรณ์ หรือหมายเลขระบบปฏิบัติการ แล้วส่งออกมา โดยจะเปลี่ยนค่าไปทุกๆ หนึ่งนาที และตัวอุปกรณ์อื่นจะสร้างชุดรหัสได้ไม่เหมือนกัน จึงสามารถระบุได้ว่าเป็นอุปกรณ์ตัวใด ซึ่งการถอดรหัสของตัว Smart

 

 

          Check Point จะให้ smartphone อ่านค่า OTP ที่ตัวอุปกรณ์ปล่อยออกมา ผ่านสัญญาณบลูทูธเช่นกันแล้วประมวลผล จากตำแหน่งที่ต้องการให้ลงเวลาการทำงาน ผ่านอุปกรณ์ที่ติดตั้งไว้ แล้วส่งข้อมูลด้วยแอพลิเคชัน TimePoint ไปอัพเดทที่ Cloud Server เก็บข้อมูลและแจ้งผลไปที่หัวหน้าหรือผู้บริหารจัดการที่ควบคุมการทำงานของผู้ปฏิบัติงาน ซึ่งสามารถใช้วัดประสิทธิภาพการทำงานว่าการมาทำงานตรงเวลาหรือไม่ อีกทั้งยังสามารถสื่อสารกับผู้ปฏิบัติงานผ่านแอพลิเคชัน (ข้อความตัวอักษร และไฟล์มัลติมีเดีย) หากสังเกตพฤติกรรมการลงเวลาที่ผิดไปจากแผนที่กำหนดให้ โดยการกำหนดให้ลงเวลาสามารถกำหนดบุคคลและสถานที่ได้

           

 

          นอกจากนี้นายนักรบ กล่าวเพิ่มเติมว่า “เมื่อเทียบกับระบบบันทึกเวลาแบบเดิม เช่น ระบบนาฬิกาแล้ว คลาวด์สกายมาร์ค มีจุดเด่นที่เหนือกว่าคือ 1. การอัพเดทและติดถามสถานการณ์ลงเวลาแบบเรียลไทม์ 2. พกพาสะดวกเพราะใช้สมาร์ทโฟนเป็นเครื่องมือ 3. ไม่มีการเปลี่ยนมือของอุปกรณ์ จึงตัดค่าบำรุงรักษาในส่วนนี้ 4. สื่อสารกับผู้บริหารงานได้ทันทีผ่านแอพลิเคชัน 5. มีการแจ้งเตือนก่อนต้องลงเวลาทำงาน ทำให้ไม่พลาดกับทุกภารกิจ และ 6. ไม่สามารถลงเวลาแทนกันได้ เพราะผู้ถือสมาร์ทโฟนจะต้องพกติดกับตัวเสมอ

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด