News Print

เอปสันต่อยอดความสำเร็จเดินเครื่องแคมเปญ #TrustInYou ประเดิมแคมเปญเปิดตัวพรินเตอร์ระดับมืออาชีพ 2 รุ่นใหม่

 

          เอปสันทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท เดินเครื่องแคมเปญ #TrustInYou มุ่งใช้จุดแข็งของแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามาเป็นเวลานาน หนุนการรุกขยายตลาดของสินค้าทุกประเภท ประเดิมเปิดแคมเปญด้วยพรินเตอร์ Epson SureColor รุ่น SC-P10070 และ SC-P20070 เครื่องพิมพ์ความเร็วสูงที่มีสีเทา 4 ระดับรุ่นแรกของโลก

 

 

ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด

 

          ยรรยง มุนีมงคลทร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอปสัน (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่าเอปสันกำลังสานต่อแคมเปญสื่อสารการตลาด “Trust” จากปีที่แล้วเพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์ที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้ามานานถึง 25 ปี ซึ่งได้ผลตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในเชิงการรับรู้แบรนด์ที่กว้างขึ้นและทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์เอปสัน ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงลูกค้าใหม่ๆ ในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม แคมเปญดังกล่าวยังสนับสนุนด้านการขาย ทำให้ปีที่แล้วบริษัทมีการเติบโตเฉลี่ยถึง 6% ในสินค้าเกือบทุกกลุ่ม

           

          “ในโอกาสที่ก้าวเข้าสู่ปีที่ 26 เอปสันจึงต้องการสานต่อความสำเร็จอย่างต่อเนื่องเพื่อสื่อสารความเชื่อมั่นของเอปสันไปยังลูกค้าทุกกลุ่มที่ให้ความไว้วางใจกับแบรนด์เอปสันมาโดยตลอดผ่านสูตรความสำเร็จทางธุรกิจมาเป็นคุณค่าหลักเพื่อใช้ในการสื่อสารแบรนด์ผ่านแคมเปญสื่อสารการตลาด “#TrustInYou โดยใช้กลยุทธ์ Expert Endorsement คือการใช้ผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ที่ประสบความสำเร็จในสายงานต่างๆ มาตอกย้ำความเชื่อมั่นในแบรนด์ อันได้แก่ รักกิจ ควรหาเวช ศิลปินสตรีทอาร์ต ชื่อดังของเมืองไทย ผู้คิดค้นวิธีสร้างสรรค์งานกราฟิตี้โดยใช้บล็อก Stencil ซึ่งเป็นตัวแทนของคุณค่าในด้านความรัก (Passion) และนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มพรินเตอร์ระดับมืออาชีพ ณัฐวุฒิ พึงเจริญพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อุ๊คบี จำกัด (Ookbee) และผู้จัดการกองทุน 500 TukTuks ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นและเว็บไซต์หนังสืออิเล็กทรอนิกส์รายใหญ่สุดในเมืองไทยที่มีมูลค่าถึง 240ล้านบาท และเป็นผู้ระดมเงินทุนเพื่อสนับสนุนธุรกิจสตาร์ตอัพคนไทย เป็นตัวแทนคุณค่าด้านความมุ่งมั่น (Commitment) และนำเสนอผลิตภัณฑ์กลุ่มพรินเตอร์อิงค์เจ็ต พันธวิศ ลวเรืองโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อะโพสโทรฟีเอส กรุ๊ป จำกัด นักออกแบบงาน นิทรรศการที่เป็นที่รู้จักในวงการออกแบบทั้งในเเละต่างประเทศ เป็นตัวแทนของความคิดสร้างสรรค์และ นวัตกรรม (Creative & Innovation) ที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ในกลุ่มโปรเจ็คเตอร์Passion โดยเอปสันจะใช้งบประมาณกว่า 30 ล้านบาท สำหรับการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การจัดกิจกรรมพิเศษ และการเป็นผู้สนับสนุนในกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผู้บริโภคจะได้มีโอกาส engage กับแบรนด์ และมีประสบการณ์ที่ดีกับผลิตภัณฑ์ในโซลูชั่นต่างๆ ของเอปสันได้มากขึ้น”

           

 

          ผลิตภัณฑ์กลุ่มแรกที่เปิดตัวคู่กับแคมเปญ #TrustInYou ในครั้งนี้ ได้แก่ พรินเตอร์ระดับมืออาชีพรุ่น Epson SureColor SC-P10070 และ SC-P20070 ซึ่งเป็นพรินเตอร์ความเร็วสูงสำหรับการพิมพ์ภาพถ่ายและงานไฟน์อาร์ตรุ่นแรกของโลกที่ใช้หมึก 9 สี โดยมีหมึกสีเทาถึง 4 ระดับ ทำให้ภาพมีมิติละเอียดสมจริงมากยิ่งขึ้น เหมาะกับธุรกิจบริการด้านงานพิมพ์ที่ต้องใช้พรินเตอร์ที่สามารถพิมพ์งานคุณภาพขนาดใหญ่ด้วยความเร็วสูง ทั้งยังสามารถรองรับการพิมพ์ในปริมาณมากได้เป็นอย่างดี

           

          Epson SureColor SC-P10070 สามารถรองรับงานพิมพ์ขนาด 44 นิ้ว ส่วนรุ่น SC-P20070 รองรับงานพิมพ์ขนาด 64 นิ้ว ซึ่งทั้งสองรุ่นใช้หัวพิมพ์ไมโครปิเอโซของเอปสันที่มีขนาดใหญ่ 2.64 นิ้ว ทำให้สามารถพิมพ์ภาพได้เร็ว มีระบบป้อนกระดาษอัตโนมัติ และรองรับเทคโนโลยีหมึก Epson UltraChrome Pro Ink ที่ให้สีสดใส เงางาม และมีความทนทานของภาพที่พิมพ์ดีเยี่ยม โดยเฉพาะเครื่องรุ่น SC-P20070 เพิ่งคว้ารางวัล “พรินเตอร์สำหรับพิมพ์ภาพและงานกราฟิกยอดเยี่ยม” จาก EDP หรือ European Digital Press Association ในงาน Drupa งานจัดแสดงสินค้าและอุปกรณ์การพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่เมืองดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่มีแต่นวัตกรรมที่สามารถเปลี่ยนแปลงวงการพิมพ์ระบบดิจิทัลเท่านั้นที่จะมีสิทธิได้ครอบครอง “เอปสันยังคงตั้งเป้าเติบโตของกลุ่มพรินเตอร์ระดับมืออาชีพไว้ที่ 15% โดยบริษัทจะเพิ่มจำนวนตัวแทนจำหน่ายที่มีความเชี่ยวชาญในตลาดเฉพาะด้านเข้ามาช่วยขยายตลาด ควบคู่กับการให้ความรู้ลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ เกี่ยวกับการพิมพ์งานจำนวนมากด้วยระบบดิจิทัลประเภท Dye Sublimation เน้นการสร้างความแข็งแกร่งและความยั่งยืนให้กับแบรนด์ ซึ่งจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าและทุกกิจกรรมที่เอปสันดำเนินการ ซึ่งแคมเปญ #TrustInYou ถือเป็นส่วนหนึ่งในกลยุทธ์นี้” ผู้จัดการทั่วไปของเอปสันกล่าวย้ำ

           

 

          นอกจากนี้แคมเปญ #TrustInYou ยังครอบคลุมถึงงานด้านบริการ โดยบริษัทได้ยกระดับมาตรฐานการให้บริการหลังการขายเพื่อเพิ่มความไว้วางใจของลูกค้า ไม่ว่าลูกค้าจะเลือกใช้บริการผ่านช่องทางใดก็จะได้รับการบริการที่ประทับใจในมาตรฐานเดียวกันจากทุกศูนย์บริการของเอปสัน บริษัทยังกำหนดแนวทางพัฒนาการให้บริการลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน อาทิ กลุ่ม B2B บริษัทได้พัฒนาหลักสูตรการอบรมข้อมูลทางเทคนิคเชิงลึกให้กับช่างของศูนย์บริการที่ผ่านการประเมินในระดับสูงสุดจากเอปสัน มีการลงทุนเพิ่มเติมในส่วนของเครื่องสำรองใช้ระหว่างซ่อม โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮเอนด์อย่างพรินเตอร์ระดับมืออาชีพเพื่อลูกค้าสามารถทำธุรกิจต่อไปได้โดยไม่สะดุด พัฒนาระบบการคำนวณการสำรองอะไหล่อัตโนมัติให้เพียงพอกับความต้องการ และกลุ่ม B2C เอปสันได้พัฒนาหลักสูตร “ICARE” เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการลูกค้า ทั้งยังทำการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า รวมถึงโครงการ “Happy Call” ที่เป็นกิจกรรม CRM ด้วยการโทรหาลูกค้าเพื่อติดตามผลและอัปเดตข้อมูลข่าวสารหลังจากลูกค้ารับบริการจากศูนย์บริการเอปสันแล้ว

           

          “โดยสรุปเอปสันมั่นใจว่าแคมเปญ #TrustInYou จะช่วยสานต่อความสำเร็จทั้งในด้านการเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคให้ความไว้วางใจด้วยผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่มีคุณภาพสำหรับลูกค้าทุกกลุ่มและทุกตลาด รวมถึงการสนับสนุนคู่ค้าให้มีช่องทางการจัดจำหน่ายที่แข็งแรง การให้บริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมและครบวงจร” ยรรยงกล่าวสรุป

 

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด