Special Report

“เดอะ แกรนด์ เมทัลเล็กซ์ 2016” สร้างปรากฏการณ์โต 45% ประชันนวัตกรรมครบเครื่องโลหะการ รองรับอุตสาหกรรมยุค 4.0

กองบรรณาธิการ

 

 

เมทัลเล็กซ์ 2016 ครบรอบ 30 ปี ยอดจองพื้นที่จัดแสดงพุ่ง 45% รองรับอุตสาหกรรม 4.0 ผู้จัดแสดงกว่า 3,300 แบรนด์ทั่วโลก ร่วมประชันนวัตกรรมโลหะการล่าสุด เต็มพื้นที่อาคารใหม่ไบเทคทั้ง 10 ฮอลล์ ค่ายญี่ปุ่นยังเชื่อมั่น ครองสัดส่วนผู้จัดแสดงสินค้ากว่า 60% ตั้งเป้ายอดผู้ชมงาน 100,000 ราย คาดเงินสะพัดกว่า 10,000 ล้านบาท

 

 

 

     งาน “เดอะ แกรนด์ เมทัลเล็กซ์” ระหว่างวันที่ 23-26 พฤศจิกายนนี้ ณ ไบเทค ชูความครบเครื่องเรื่องโลหะการ เน้นคอนเซ็ปต์ “แปลก ใหม่ ใหญ่ ครบ” และรองรับอุตสาหกรรม 4.0 ในโอกาสครบรอบ 30 ปีของเมทัลเล็กซ์ ในด้านความใหญ่ของการจัดงานในปีนี้ ต้องถือว่าเป็นปรากฏการณ์ใหม่จากอัตราการเติบโตของพื้นที่จัดงานที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้นกว่า 45% และนับเป็นอันดับ 1 ในกลุ่ม รี้ด เอ็กซ์ฮิบิชั่นทั่วโลก ซึ่งมีการจัดงานกว่า 500 งานใน 30 ประเทศทั่วโลก รองรับการขยายพื้นที่การจัดเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่าสุด โดยผู้จัดแสดงรายใหญ่ ขยายพื้นที่จัดแสดงเพิ่มขึ้นถึง 1,000 ตารางเมตร เต็มพื้นที่อาคารไบเทคใหม่ทั้งหมด 10 ฮอลล์ มีการเพิ่มจำนวนเครื่องจักรกล วัสดุอุปกรณ์และเทคโนโลยีโลหะการ 3,300 แบรนด์ชั้นนำ จาก 50 ประเทศทั่วโลก ซึ่งกว่า 60% เป็นแบรนด์ชั้นนำจากญี่ปุ่น ทั้งนี้ ได้ตั้งเป้ายอดผู้เข้าชมงานคุณภาพทั้งสิ้น 100,000 ราย

 

แปลกใหม่ ใหญ่เกินเกินคาด
ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีและไอเดียใหม่สำหรับการผลิต

 

          เปิดตัว 30 นวัตกรรมยิ่งใหญ่ ด้วยเครื่องจักรใหม่ที่จะพลิกโฉมการผลิตโลหะการด้วยประสิทธิภาพสุดล้ำ นำเสนอทุกมิติเกี่ยวกับโลหะการ ทั้งตัด เจาะ กลึง พับ เชื่อม หรือตรวจวัด จากแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่จะพลิกโฉมการผลิตโลหะการด้วยประสิทธิภาพสุดล้ำ รองรับอุตสาหกรรม 4.0 อาทิ อาทิ เครื่อง CMM (Coordinate Measuring Machine) ชื่อ Global Evo ที่เร็วที่สุดในโลกจากอิตาลี, เปิดตัวเครื่องรีดเหล็กจากเยอรมนีครั้งแรกในเอเชียใต้ และเครื่อง CNC แบบ 5 แกน และ 3 แกนจากประเทศญี่ปุ่น เครื่องคัตเตอร์น้ำหนักเบาประสิทธิภาพสูง สำหรับงานเก็บผิวอะลูมิเนียมโดยเปิดตัวเป็นครั้งแรกพร้อมกันกับที่ประเทศญี่ปุ่น

 

          สัมผัสที่สุดแห่งสมรรถภาพของแขนกลครั้งแรกในโลก โชว์ศักยภาพแสดง “METALEX  Robot Orchestra” โดย 10 ค่ายหุ่นยนต์ชื่อดัง ABB, COMAU, Denso, KAWASAKI, KUKA(JAP), Nachi, Mitsubishi, OTC, Universal Robot  และ YASKAWA.

 

          สร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างแตกต่างด้วยดีไซน์งานโลหะแผ่น ในส่วนการแสดงพิเศษ “Metal Design Zone” ส่วนแสดงดีไซน์ชิ้นงานโลหะแผ่น แหล่งกำเนิดไอเดียใหม่ ที่เป็นไปได้ด้วยความสามารถอันหลากหลายของโซลูชั่นโลหะการ พร้อมกระตุ้นแรงบันดาลใจให้คุณใช้ดีไซน์ไปสร้างธุรกิจให้เติบโต

 

 

หากคุณเป็นวิศวกร 4.0 ต้องไม่พลาด
4 สัมมนาเพื่อวิศวกรโดยเฉพาะ

 

          ยกระดับวิชาชีพวิศวกรของคุณให้พร้อมทะยานไปสู่ยุค 4.0 ได้อย่างครอบคลุมและเจาะลึกใน 4 หัวข้อ

 

          สุดฮอต ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์สมัยใหม่ หุ่นยนต์อุตสาหกรรม ก่อสร้าง และการพัฒนาบุคลากร

 

          23 พ.ย.2559 ติดปีกทักษะวิศวกรไทยทะยานสู่ยุคยานยนต์สมัยใหม่

 

          24 พ.ย.2559 พลิกเส้นทางวิศวฯ สู่ยุคดิจิตอล 4.0โอกาสหุ่นยนต์ทางรอดวิกฤติแรงงาน

 

          25 พ.ย.2559 นวัตกรรมก่อสร้างใหม่สร้างโลกอนาคตในไทยด้วยโฉมใหม่แห่งเทคโนโลยี

 

          26 พ.ย.2559 สร้างวิศวกรยุค 4.0 ด้วยเทคนิคการพัฒนาทรัพยากรบุคคลเชิงกลยุทธ์

 

          พิเศษในปีนี้ เดอะแกรนด์เมทัลเล็กซ์ พร้อมจับมือ 8 สถาบันการเงิน ให้คุณเป็นเจ้าของเครื่องจักรได้ง่ายขี้น ด้วยแพคเกจสินเชื่อเครื่องจักร ดอกเบี้ยอัตราพิเศษที่สุด เฉพาะในงาน 4 วันเท่านั้น

 

          เพื่อให้การเข้าชมงานมีความสะดวกคล่องตัวและมีประสิทธิภาพอย่างเต็มที่ เมทัลเล็กซ์ได้นำเอาเครื่องมือดิจิตอลอย่างเต็มรูป ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าชมงาน และอำนวยความสะดวกภายในงาน ด้วยแอปพลิเคชั่นสำหรับงานเอ็กซ์ฮิบิชั่น เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย กรุ๊ปไลน์ และฐานข้อมูลลูกค้าที่มีประสิทธิภาพกว่า 1 ล้านรายชื่อ เพื่อเปิดโอกาสให้นักอุตสาหกรรมเตรียมความพร้อม เลือกชมเครื่องจักรและเทคโนโลยีล่วงหน้าก่อนงาน  และเข้าถึงกลุ่มผู้ซื้อและผู้ขายได้อย่างทั่วถึงทั่วโลก พร้อมรองรับผู้เข้าชมกว่า 100,000 ราย คณะผู้จัดการได้เตรียมทางเลือกในการเดินทางและที่จอดรถ แนะนำการเดินทางด้วยบริการรถสาธารณะสะดวกที่สุด และควรวางแผนเข้าชมงาน 2 วัน

 

 

ใช้บริการรถสาธารณะ ไป-กลับสะดวกแน่นอน

 

  1. จัดเตรียม Taxi Fast Lane ไว้ ทั้งคนขับและคนนั่งสบายใจได้ ว่าขามาขาไปมีรถให้บริการอย่างรวดเร็วและเพียงพอ
  2. รถไฟฟ้า BTS สถานีบางนา เพียง 200 เมตรจากอาคารแสดงสินค้าไบเทค

 

 

ขับรถมาเอง มีที่จอดเพิ่มเติม

 

          ด้วยพื้นที่จอดรถเพิ่มขึ้นอีก 5,000 คัน มาก่อน 11:00 น. มีที่จอดรถแน่นอน หลังจากนั้น หากที่จอดรถเต็ม ผู้จัดงานเตรียมลานจอดรถเสริมไว้ พร้อมรถรับ-ส่งถึงงาน ที่ ลานจอดรถ P10 (ตรงข้ามเซ็นทรัลบางนา ห่างจากไบเทค 10 นาที) สามารถจอดได้ 1,000 คัน

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด