Products Highlight

RF Continuous Level Transmitter จาก Drexelbrook การวัดระดับของนมข้นใน Evaporator

บริษัท คณิตเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

 

 

RF Continuous Level Transmitter จาก Drexelbrook
การวัดระดับของนมข้นใน Evaporator และทำการควบคุมความเร็วของ Pump อย่างต่อเนื่อง เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้เกิดความเสียหายขึ้นกับปั๊ม

 

• ลักษณะงาน

 

          นม ในช่วงสุดท้ายของ Multiple Effect Evaporator จะถึงขั้นเป็นของแข็งไปประมาณ 48% นมข้นที่ได้จะไหลลงตามผนังของ Evaporator ตัวสุดท้าย และถูกถ่ายออกไปผ่านทางท่อส่งออกที่อยู่ที่ก้นถัง

 

• ปัญหา

 

          การควบคุมระดับของนมในถัง Evaporator นั้นมีความสำคัญมากเพื่อที่จะรักษา Head Pressure ให้คงที่ และจะได้ไม่เกิด Cavitation ขึ้นที่ปั๊ม ถัง Evaporator จะอยู่ในสภาพที่ค่า Vacuum เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา การที่จะได้ค่าระดับที่เชื่อถือได้จากการวัดระดับที่ใช้เทคโนโลยีด้าน Pressure หรือ Sonic เป็นสิ่งที่ทำได้ยาก

 

• การแก้ปัญหา

 

          AMETEK Drexelbrook ได้ติดตั้ง RF Continuous Level Transmitter ไว้ในท่อทางออกของ Evaporator Transmitter ตัวนี้จะคอยตรวจจับระดับของนมในท่อ และทำการควบคุมความเร็วของ Pump อย่างต่อเนื่องเพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้ปั๊มเดินโดยไม่มีนมอันจะเป็นเหตุให้เกิด Cavitation หรือความเสียหายขึ้นกับปั๊มได้ และถ้าเกิด Cavitation ขึ้นกับปั๊มก็จะมีโพรงอากาศจำนวนมากเกิดขึ้นในนมไปรบกวนการวัดความหนาแน่น (Density) ทางด้าน Downstream ซึ่งเขาใช้ควบคุมอุณหภูมิของ Evaporator และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ได้อีกด้วย

 

• ข้อดี

 

  • ขจัดการเกิด Cavitation ขึ้นในปั๊ม
  • มั่นใจว่าป้อนนมเข้า Density Meter ได้คงที่
  • ไม่ต้องการการบำรุงรักษาแบบที่ต้องทำเป็นประจำ (Routine Maintenance) ติดตั้งแล้วลืมไปได้เลย

 

ที่มา: http://www.drexelbrook.com

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่

บริษัท คณิตเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทรศัพท์ 0-2642-8762-4 โทรสาร 0-2248-3006
E-mail: sales1@kanitengineering.com
http://www.kanitengineering.com

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด