Products Highlight

UBM นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง ฉีกกฏการก่อสร้างสู่ความสำเร็จที่คุณกำหนดได้

บริษัท ยิบอินซอยและแย๊คส์ จำกัด 

 

 

          เมื่อต้องการก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นอาคารจอดรถ สถานที่ทำงาน คลังเก็บสินค้า หรือบ้านพักอาศัย นอกเหนือจากการออกแบบทั้งภายในและภายนอกให้ตรงกับความต้องการมากที่สุด งบประมาณและระยะเวลาการก่อสร้าง ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่อนกว่ากัน แต่ทั้งหมดนี้ยังสำคัญน้อยกว่าความเชี่ยวชาญของบริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่จะทำให้ลูกค้าทุกรายได้งานตามที่ต้องการ ภายในระยะเวลาที่กำหนดและงบประมาณไม่บานปลาย พร้อมกับหมายเหตุแนบท้ายถึงจำนวนครั้งของความขัดแย้งไปจนถึงกรณีผู้รับเหมาทิ้งงานกลางคัน

          วิวัฒนาการและปัญหาจากการก่อสร้างส่งผลให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมใหม่ ๆ ตลอดเวลา บริษัท ยิบอินซอยและแย๊คส์ จำกัด บริษัทชั้นนำที่ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพมานานกว่า 48 ปี จึงขอเสนองานหลังคาด้วย UBM หรือ Ultimate Building Machine นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง เพื่อเป็นทางเลือกใหม่สำหรับเจ้าของโครงการและผู้รับเหมาก่อสร้างรวมทั้งนักออกแบบ สำหรับการนำประโยชน์จาก UBM ไปใช้ในการสร้างสรรค์งานเชิงสถาปัตยกรรม เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการความแตกต่าง เป็นการฉีกกฏการก่อสร้างหลังคารูปแบบเดิม โดยเฉพาะงานโครงการขนาดใหญ่

          UBM หรือ Ultimate Building Machine นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง มีต้นกำเนิดในสหรัฐอเมริกามานานกว่า 20 ปี จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ล่าสุดสำหรับนักนวัตกรรม (Innovator) แต่เป็นความล้ำค่าสำหรับงานก่อสร้างเชิงพาณิชย์ในประเทศไทย ที่บริษัท ยิบอินซอยและแย๊คส์ จำกัด หยิบมานำเสนอ ด้วยราคาที่จับต้องได้และความสำเร็จซึ่งพิสูจน์แล้วจากการนำมาใช้จริงในประเทศไทย เป็น 2 ปัจจัยที่ส่งให้ UBM เป็นทางเลือกที่แท้จริงของงานหลังคาในวันนี้

 

 

ด้วย 8 คุณสมบัติอันโดดเด่นของ UBM

 

          ด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่นของ UBM คือระบบโครงสร้างเหล็กโค้ง (Steel Arch Structure) ที่สามารถสร้างความได้เปรียบในงานก่อสร้างได้ถึง 8 ประการ อาทิเช่น UBM เป็นหลังคาที่ไม่ต้องมีโครงสร้างรองรับภายใน เป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับการตกแต่งภายในและการใช้ประโยชน์สูงสุดจากพื้นที่ทั้งหมด   

          ความสามารถในการใช้งานแบบ 2 in 1 ด้วยระบบโครงสร้างเหล็กโค้ง ที่เป็นได้ทั้งผนังและหลังคา ซึ่งมีตัวอย่างจากการใช้งานก่อสร้างประเภทคลังสินค้า อาคารเก็บวัสดุ อาคารเก็บพืชผลการเกษตร หรือการทำแค้มคนงาน โดยการฉีดหลังคาเป็นรูปโค้งจากพื้นของด้านหนึ่ง ไปยังพื้นของอีกด้านหนึ่ง

 

 

 

โรงผลิตกาแฟ โครงการหลวง แม่เหียะ

 

 

          คุณสมบัติด้านความรวดเร็ว หรือขั้นตอนการติดตั้งมีความรวดเร็ว ทำให้โครงการก่อสร้างลดระยะเวลาได้ตั้งแต่ 20%–80%ขึ้นอยู่กับประเภทของอาคารที่ก่อสร้าง กรณีเป็นคลังเก็บสินค้าซึ่งไม่ต้องการการตกแต่งมากมาย ก็สามารถลดระยะเวลาก่อสร้างได้ถึง 80% เพราะนอกจากจะใช้ UBM เป็นหลังคาแล้ว ยังเป็นผนังไปในตัวด้วย โดย UBM สามารถติดตั้งหลังคาพื้นที่ 1,000 ตร.ม.ในเวลาเพียง 1 วันเท่านั้น

          สำหรับคุณสมบัติด้านความแข็งแรง ทนทาน เกิดจากความเป็นนวัตกรรมของ UBM ซึ่งเป็นเทคโนโลยีการก่อสร้างขั้นสูง และการเลือกใช้เหล็กที่มีคุณภาพสูงด้วย แม้จะส่งผลให้มีราคาเฉพาะวัสดุสูงกว่าการเลือกใช้หลังคาด้วยวัสดุอื่น แต่เมื่อคิดเป็นค่าใช้จ่ายโดยรวม ก็ยังมีราคาถูกกว่า และคุณสมบัติด้านความแข็งแรง ทนทานนี่เอง ส่งผลให้หลังคาสามารถกันการรั่วซึมได้ 100 % ด้วยระบบรีดเหล็กไร้รอยต่อ หลังคาจึงมีอายุการใช้งานยาวนาน และสามารถลดค่าใช้จ่ายในการซ่อมบำรุงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

          เรื่องของภัยพิบัติทางธรรมชาติเป็นอีกหนึ่งประเด็นหนึ่งที่ถูกหยิบยกมาเป็นสาระสำคัญสำหรับการก่อสร้างในยุคปัจจุบัน  เพราะเหตุการณ์อันไม่คาดคิดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บางพื้นที่ ๆ ไม่เคยมีน้ำท่วมเลย ยังเกิดน้ำท่วมฉับพลันและมีการท่วมขังนานเป็นเดือนได้ หรือแม้แต่เหตุแผ่นดินไหว ความสามารถของ UBM ในการต้านทานแรงลมได้สูง (Hurricane Wind Stand) จึงเหมาะสำหรับการสร้างในพื้นที่มีโอกาสจะเกิดพายุ หรือแผ่นดินไหว ในขณะที่คุณสมบัติด้านการกันรั่วซึมได้ 100 % ด้วยระบบรีดเหล็กไร้รอยต่อ ทำให้ UBM เป็นผนังที่สามารถป้องกันน้ำท่วมได้ การป้องกันน้ำท่วมสำหรับคลังสินค้า หรืออาคารขนาดใหญ่จึงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป  

          คุณสมบัติประการหนึ่งของ UBM ซึ่งดูเหมือนจะถูกใจทั้งนักออกแบบ เจ้าของโครงการ และผู้รับเหมา คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของการใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ MIC-Prosoft® ทำให้ลูกค้าเห็นภาพเสมือนจริงหลังก่อสร้างเสร็จ จึงสามารถปรับเปลี่ยนได้ก่อนการสร้าง   รวมทั้งการระบุสีหลังคา รูปแบบลอนหลังคา หรือส่วนที่ต้องการใช้เป็นผนังได้ตามต้องการ และสำหรับนักออกแบบแล้ว นี่คือโอกาสของการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลาย

 

 

 

อาคารจอดเครื่องบินสนามกอล์ฟ Rancho Chanvee

 

 

โรงเรียนพร้อมมิตร กรุงเทพ

 

 

 

 

อาคารจอดเครื่องบินฝูงบิน บ.กบบขส.ทบ.ดอนเมือง

 

 

โรงพยาบาลรามา

 

 

 

UBM นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง กับความไว้วางใจจากโครงการต่าง ๆ

 

          คุณสมบัติอันโดดเด่นทั้ง 8 ประการได้ถูกพิสูจน์แล้ว โดยโครงการสำคัญ ๆ หลายโครงการในต่างประเทศ สำหรับในประเทศไทยนั้นมีการนำ UBM นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง มาใช้แล้วหลายโครงการเช่นกัน อาทิเช่น โรงพยาบาลรามาธิบดี,  โรงผลิตกาแฟโครงการหลวง แม่เหียะ จ.เชียงใหม่, ห้างสรรพสินค้าไทยมาร์ท, โรงจอดรถยนต์ นิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง, อาคารจอดเครื่องบินฝูงบิน บ.กบบชล.กบ. ดอนเมือง, อาคารจอดเครื่องบิน สนามบินพลเรือน จ.ขอนแก่น และ MT Arena สนามกีฬาในร่ม ฯลฯ

          โดยโครงการต่าง ๆ ดังกล่าวข้างต้น จะมีทั้งการนำ UBM ไปใช้เฉพาะส่วนหลังคา โดยขึ้นโครงเฉพาะด้านข้างซ้ายและขวาขณะที่พื้นที่ส่วนหลังคาเป็นการฉีดหลังคาเป็นชิ้นเดียว โดยไม่มีโครงรับด้านล่าง บางโครงการเลือกจะใช้เป็น 2 in 1 คือฉีดหลังคาจากพื้นด้านหนึ่งสู่พื้นอีกด้านหนึ่ง ทำให้ได้ทั้งหลังคาและผนังในคราวเดียวกัน สำหรับการใช้ UBM เป็นทั้งหลังคาและผนังนั้น ยังสามารถเลือกได้อีกว่าจะแยกส่วนผนังกับหลังคา โดยการออกแบบให้ดูแตกต่างกันก็ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับผู้ออกแบบของแต่ละโครงการ

          และไม่ว่า UBM จะถูกนำไปใช้ในรูปแบบใด ผลที่ได้รับสำหรับเจ้าโครงการดังกล่าวก็ยังคงเป็นการก่อสร้างหลังคาหรืออาคารที่รวดเร็ว แข็งแรง ประหยัดค่าใช้จ่าย

 

 

 

โรงจอดเครื่องบิน

 

 

MT Arena สนามกีฬาในร่ม

 

 

สำหรับผู้สนใจเกี่ยวกับ UBM นวัตกรรมหลังคาไร้โครงสร้าง
สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด
บริษัท ยิบอินซอยและแย๊คส์ จำกัด

โทรศัพท์ 0-2353-8600 ทุกวันในเวลาทำการ

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด