PRODUCT FOCUS

LattePanda ซิงเกิ้ลบอร์ดสาย Windows

          ก่อนหน้านี้ เชื่อว่าคุณผู้อ่านคงจะคุ้นเคยกับซิงเกิ้ลบอร์ดอย่าง Raspberry Pi และ Arduino ที่สามารถรันระบบปฏิบัติการ Linux กันมาแล้ว แต่ตอนนี้เรากำลังจะได้รู้จักกับ LattePanda บอร์ดรุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ความน่าสนใจที่ว่าก็คือ LattePanda จะติด ตั้งระบบปฏิบัติการ Windows 10 (Full Edition) รวมทั้งมีเครื่องไม้เครื่องมืออย่าง Visual Studio, NodeJS และ Java ติดตั้งมาให้ใช้งานได้เลย โดยจะมีใช้ส่วน API ที่เตรียมมาให้พร้อมสำหรับนักพัฒนาสายไมโครซอฟต์ ที่สามารถใช้ภาษา C#, JavaScript, Ruby และอื่นๆ ในการพัฒนาซอฟต์แวร์ได้ตามความถนัด

 

          LattePanda มีขนาด 3.5 x 2.8 นิ้ว ใช้ซีพียู Intel Atom x5-Z8300 Cherry Trail quad-core 1.8GHz, มีหน่วยความจำ RAM 2/4GB, หน่วยความจำ eMMC ขนาด 32/64GB, Wi-Fi, Bluetooth 4.0, สามารถใช้งาน Micro SD-Card, 3.5 mm Audio port, พอร์ต HDMI และ USB 2.0, USB 3.0 และมีไมโครคอนโทรลเลอร์ Arduino ติดตั้งมาพร้อมกับบอร์ด นอกจากนั้นยังมีจอสัมผัสและ Capacitve Touch ขนาด 7 นิ้ว เป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถซื้อต่อเพิ่มได้ด้วย ในขณะนี้ LattePanda อยู่ระหว่างเปิดรับพรีออเดอร์โดยมีราคาต่อบอร์ดอยู่ที่ 89 USD สำหรับบอร์ดรุ่นเล็ก (หน่วยความจำ RAM ขนาด 2GB และหน่วยความจำ Flash ขนาด 32GB)

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด