News Print

ซีเอส ล็อกซอินโฟ มีกำไรครึ่งปีแรก 163 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.27 บาทต่อหุ้น

 

          บริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 1,461 ล้านบาท ลดลง ร้อยละ 1 จากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558  จากการเติบโตของยอดขายจากธุรกิจการให้บริการด้านไอซีที สามารถชดเชยยอดขายที่ลดลงของธุรกิจสมุดหน้าเหลืองและธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการให้บริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ได้ บริษัทสามารถรักษาผลกำไรช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 ได้ใกล้เคียงกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเท่ากับ 163 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.27 บาท/หุ้น เนื่องจากการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพและการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างเคร่งครัดของกลุ่มบริษัท

           

          อนึ่ง ในส่วนของงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับช่วงครึ่งปีแรกของปี 2559 บริษัทมีกำไรสุทธิ เท่ากับ 157 ล้านบาท หรือคิดเป็น 0.26 บาท/หุ้น โดยแบ่งเป็น

 

  • กำไรจากการดำเงินงาน จำนวน 137 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12 ล้านบาท หรือร้อยละ 10 จากช่วงครึ่งปีแรกของปี 2558 เนื่องจากการเติบโตอย่างต่อเนื่องในกลุ่มสินค้าหลัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในส่วนบริการด้านศูนย์ข้อมูลอินเทอร์เน็ต (ดาต้าเซ็นเตอร์) และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงสำหรับกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียม
  • เงินปันผลรับจากบริษัทย่อยจำนวน 20 ล้านบาท

           

          ดังนั้น เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2559 ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาล จากผลประกอบการครึ่งปีแรกของปี 2559 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.22 บาท/หุ้น

           

          ส่วนแนวโน้มสำหรับครึ่งปีหลังของปี 2559 บริษัทยังคงสานต่อการขยายการลงทุนด้านศูนย์คอมพิวเตอร์ และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแบบเฉพาะพื้นที่ เจาะกลุ่มลูกค้าคอนโดมิเนียมที่ยังคงได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใช้บริการ ควบคู่ไปกับการปรับแผนการบริหารจัดการต้นทุนและควบคุมค่าใช้จ่ายของกลุ่มบริษัทอย่างเคร่งครัด โดยในช่วงปลายปี 2559 บริษัทจะทำการก่อสร้างอาคารศูนย์คอมพิวเตอร์ อาคารที่ 2 ให้แล้วเสร็จภายใน 6 เดือน โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างอาคารประมาณ 60 ล้านบาท และจะลงทุนทางด้านระบบบริการดาต้าเซนเตอร์และคลาวด์อีกประมาณ 100 - 200 ล้านบาท ตามการเติบโตของธุรกิจ นอกจากนั้น บริษัทจะเพิ่มการลงทุนในบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในครึ่งปีหลังอีก 40 ล้านบาท เพื่อขยายการให้บริการตามคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพ

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด