News Print

CAT เปิดตัว “CAT managed VPN” พร้อมทุกการเชื่อมต่อตอบโจทย์ธุรกิจดิจิทัล

 

          “กสท โทรคมนาคม” หรือ “CAT” เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ “CAT managed VPN” ชูจุดเด่น “CAT พร้อมทุกการเชื่อมต่อ ด้วยความมั่นใจ ปลอดภัย กับความสำเร็จของธุรกิจท่าน” ด้วยระบบ Remote Access สามารถเข้าถึงคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายในระยะไกลได้จากทุกสถานที่ ตอบโจทย์ธุรกิจยุคดิจิทัลให้คล่องตัวในการทำงานจากภายนอกองค์กร

         

 

          สุรพันธ์ เมฆนาวิน กรรมการ รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือ CAT ผู้ให้บริการโทรคมนาคมรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่าปัจจุบันเทคโนโลยี Virtual Private Network (VPN) ซึ่งเป็นการรับส่งข้อมูลส่วนบุคคลระหว่างเครื่องคอมพิวเตอร์บนอินเทอร์เน็ตที่มีบทบาทมากขึ้นในระบบไอทีขององค์กรต่างๆ เช่น ระบบงานบุคคล ระบบตรวจสอบสินค้าคงเหลือ ระบบงานสารบรรณ รวมถึงการติดต่อเข้าสู่ระบบควบคุมภายในองค์กร เนื่องจาก VPN ช่วยให้เกิดความคล่องตัวในการรับส่งข้อมูลระหว่างสาขาด้วยการเชื่อมต่อเครือข่ายแต่ละสาขาเข้าด้วยกันโดยมีอินเทอร์เน็ตเป็นตัวกลาง มีการสร้างอุโมงค์ข้อมูล (Tunnel) เพื่อเชื่อมต่อระหว่างต้นทางกับปลายทาง ข้อมูลจะถูกส่งผ่านไปในอุโมงค์ข้อมูล มีระบบเข้ารหัสป้องกันการลักลอบใช้ข้อมูล มีความปลอดภัยสูง ลดต้นทุนบริการ

         

          ในส่วนของ CAT ได้ดำเนินการด้านการพัฒนาและปรับปรุงระบบไอทีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดต้นทุนทางธุรกิจ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งต้องการรับส่งข้อมูลระหว่างสาขาเพื่อให้สอดรับกับการเติบโตของธุรกิจยุคไอทีที่ต้องรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ที่มีผลกระทบจากภายนอกด้วยการทำงานที่คล่องตัวในทุกสถานที่ ไม่เพียงแต่ในสำนักงานเท่านั้น

           

          ล่าสุด CAT ได้เปิดตัวโซลูชั่น “CAT managed VPN” ซึ่งเป็นบริการใหม่ที่พัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “CAT พร้อมแล้วทุกการเชื่อมต่อ ด้วยความมั่นใจ ปลอดภัย กับความสำเร็จของธุรกิจท่าน” สามารถรองรับการทำงานของเจ้าหน้าที่ ผู้ปฏิบัติงานจากภายนอกองค์กรหรือสำนักงานแบบ Remote Access การเข้าถึงคอมพิวเตอร์หรือเครือข่ายในระยะไกลที่ให้ความปลอดภัยเหมือนการทำงานอยู่ในสำนักงาน ด้วยระบบการตรวจสอบตัวตน การพิสูจน์สิทธิ์ในการเข้าถึงทรัพยากรด้านไอทีขององค์กรเพื่อให้ธุรกิจมีความปลอดภัย มั่นใจในทุกการเชื่อมต่อจากบุคลากรที่ทำงานอยู่ภายนอกพื้นที่ แต่มีความจำเป็นต้องติดต่อเข้าสู่ระบบในสำนักงาน ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อผ่านระบบ WiFi หรือระบบ 3G/4G

      

     

          “บริการ “CAT managed VPN” พร้อมอำนวยความสะดวกสำหรับธุรกิจที่ต้องการการทำงานจากภายนอกบริษัท ยกตัวอย่างเช่น ธุรกิจการประกันภัยที่ต้องให้พนักงานสามารถทำงานจากภายนอกบริษัทเพื่อดึงข้อมูล อัปเดตข้อมูลที่สำคัญของลูกค้าจากภายนอกผ่านทางอินเทอร์เน็ต ในขณะที่บริษัทที่มีการขายตรงโดยการตรวจสอบสินค้าคงคลังจากสำนักงานใหญ่ผ่านทางอินเทอร์เน็ต รวมถึงการบันทึกข้อมูลลงระบบ SAP, ERP จากพนักงานที่อยู่ภายนอกสำนักงานใหญ่ผ่านทางอินเทอร์เน็ต นอกจากนี้ในกรณีที่เกิดสภาวะไม่ปกติ เช่น การชุมนุมทางการเมือง บริษัทสามารถทำงานผ่านทางอินเทอร์เน็ตได้ด้วยความปลอดภัย มั่นใจในการทำงานกับระบบข้อมูลที่สำคัญ” สุรพันธ์ กล่าวเพิ่มเติม

         

          “CAT managed VPN” จะช่วยสนับสนุนธุรกิจของลูกค้าด้วยการจัดการการเชื่อมต่อเพื่อรับส่งข้อมูลที่สำคัญในการดำเนินธุรกิจผ่านอินเทอร์เน็ตในรูปแบบของการใช้งาน 2 ลักษณะคือ

  1. การเชื่อมต่อสื่อสารในรูปแบบของ Site-to-Site ตอบสนองการใช้งานเชื่อมต่อระบบคอมพิวเตอร์ระหว่างหน่วยงานต่อหน่วยงาน เช่น สำนักใหญ่กับสาขา
  2. การเชื่อมต่อสื่อสารในรูปแบบของ Client-to-Site เพื่อความคล่องตัวในการทำงานที่เหมาะกับลูกค้าเอสเอ็มอีที่ไม่ต้องการสร้างสำนักงานสาขาสามารถทำงานรับส่งข้อมูลจากภายนอกสำนักงานเข้าสู่สำนักงานได้ เป็นการทำงานในลักษณะของ Mobile Worker โดยที่ยูสเซอร์ไม่ต้องติดตั้งอุปกรณ์ประจำที่ สามารถใช้งานได้บนอุปกรณ์แท็บเล็ต โน้ตบุ๊ก หรือสมาร์ทโฟน

           

          “CAT ในฐานะผู้ให้บริการระบบเน็ตเวิร์กอยากเห็นการใช้ไอทีเป็นเครื่องมือช่วยผลักดันธุรกิจของลูกค้าให้เดินหน้าได้อย่างคล่องตัวและมีประสิทธิภาพ ซึ่งบริการ CAT managed VPN จะช่วยให้ลูกค้าที่เป็นองค์กรธุรกิจสามารถใช้เครือข่ายได้อย่างคุ้มค่าเต็มประสิทธิภาพ เพราะไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ที่ใดในโลกก็สามารถเข้าถึงเครือข่ายของตนเองได้ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการติดต่อสื่อสารและการดูแลรักษาระบบ รวมทั้งเสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบสื่อสารข้อมูลองค์กรของลูกค้าให้ก้าวหน้า สร้างความแตกต่างให้หนีจากธุรกิจคู่แข่ง ควบคู่กับการสร้างความปลอดภัยระดับสูงให้กับธุรกิจของลูกค้า นอกจากนี้ CAT ยังให้ความสำคัญในเรื่องของคุณภาพบริการและการสร้างความเชื่อมั่น ความพึงพอใจในการใช้บริการของ CAT ควบคู่ไปกับการพัฒนาตลาดใหม่ในเซกเมนต์ต่างๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย” สุรพันธ์กล่าวในตอนท้าย

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด