Regulars ; News Update ข่าว!

การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ BOSE ในกลุ่ม PSD ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด

          บริษัท อัศวโสภณ จำกัด จัดงานอบรมหัวข้อ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ BOSE ในกลุ่มสินค้า Professional Systems Division (PSD) เมื่อวันที่ 11-12 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรม ภัทธารา รีสอร์ท แอนด์ สปา จ.พิษณุโลก การจัดงานอบรมครั้งนี้ได้เชิญร้านตัวแทนจำหน่ายและกลุ่มลูกค้าภาคเหนือเข้าร่วมงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการทบทวนการใช้งาน และความสามารถเฉพาะรุ่นที่แตกต่างกันไป ซึ่งผู้เข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้ทดลองรับฟังเสียงของสินค้าในแต่ละรุ่น อีกทั้งยังถือเป็นโอกาสพบปะตัวแทนจำหน่ายภาคเหนือด้วยเช่นกัน ภายในงานกล่าวถึงสินค้า BOSE ในกลุ่ม PSD แบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ Business Music System, Engineer Sound System และ Portable Sound System เพื่อให้ทราบถึงการใช้งานของสินค้าให้เหมาะกับความต้องการ และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ใช้งาน

 

 

 

 

 

 

          เริ่มจากสินค้ากลุ่ม Business Music System เป็นลำโพงขนาดเล็กนิยมใช้ตามร้านอาหารหรือโถงทางเดิน เหมาะสำหรับสถานที่ที่ไม่ต้อง การใช้ความดังมาก สินค้าที่นำมาโชว์เป็นสินค้าในตระกูล FreeSpace DS-Series ได้แก่ DS16, DS40, DS100 และ FS3 มีทั้งลำโพงติดผนังและฝังเพดาน ซึ่งเป็นที่นิยมในขณะนี้ และยังมีสินค้ารุ่น IZA และ ZA เป็นแอมปลิไฟเออร์จาก BOSE สามารถใช้งานควบคู่ไปกับลำโพงในกลุ่ม FreeSpace DS-Series ได้

 

 

 

          ถัดมาเป็นกลุ่มสินค้า Engineer Sound System เป็นกลุ่มลำโพงที่ได้รับการออกแบบก่อนนำไปติดตั้ง เป็นลำโพงที่ใช้งานได้ทั้งภายในและภายนอกอาคาร สินค้าที่นำมาโชว์ได้แก่ลำโพงรุ่น 802, 402, 502, MA12EX และลำโพง RoomMatch Utility (RMU) ซึ่งเป็นสินค้าใหม่ล่าสุดในกลุ่ม Engineer Sound มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมากยิ่งขึ้น มีทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน คือ RMU105, RMU108, RMU206 และ RMU208 เป็นลำโพง 2 ทาง ให้เสียงกลาง แหลม ถ่ายทอดเสียงไปได้ไกลมากยิ่งขึ้น มาพร้อมขายึดลำโพงในกล่อง ติดตั้งง่าย และมีดอกลำโพงแบบใหม่ EMB4 เหมาะสำหรับงานที่ต้องการเสียงดีมีคุณภาพ ใช้เป็นลำโพง Foreground music, Stage-Front Fill (เสริมเสียงให้กับบริเวณพื้นที่หน้าเวที), Under-balcony และ Zone Fill (เสริมเสียงให้กับบริเวณต่างๆ) และสำหรับลำโพง RMU รุ่น 108 สามารถติดตั้งบนขาตั้งพื้นได้ จึงเป็นลำโพงชุดเคลื่อนย้ายได้อีกด้วย ทั้ง RMU108 และ RMU208 ยังถูกออกแบบให้รองรับธุรกิจร้านอาหารกึ่งคลับหรือบาร์ เพื่อตอบสนองดนตรีประเภทใหม่ๆ ได้

 

 

          สุดท้ายเป็นสินค้ากลุ่ม Portable Sound System เป็นชุดลำโพงเคลื่อนย้ายอเนกประสงค์ ได้แก่ สินค้ารุ่น L1 Compact, L1 model II และ F1 System ภายในงานผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองประกอบติดตั้งการใช้งานสินค้าทั้ง 3 รุ่น ชุดลำโพง L1 Compact เป็นลำโพงขนาดเล็กที่สุดในกลุ่ม Portable Sound System น้ำหนักเบา เหมาะกับนักดนตรี, สถานศึกษา, ร้านอาหาร คาเฟ่, การพรีเซ็นท์งานต่างๆ, งาน Event ต่างๆ ชุดลำโพง L1 model II เป็นชุดลำโพงเคลื่อนย้ายที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมา รองรับการใช้งานได้ถึง 500 ผู้ฟัง ตู้เบสมีขนาดใหญ่ มีชุดเบสประ กอบให้เลือกใช้งาน 2 รุ่น ได้แก่ B1 และ B2 เพื่อรองรับความต้องการเสียงเบสจากการใช้งานในสถานที่ต่างๆ

 

 

          สุดท้ายเป็นชุดลำโพงเคลื่อนย้ายอเนกประสงค์รุ่นล่าสุดจาก BOSE คือชุดลำโพงรุ่น F1 System เป็นชุดลำโพงที่ BOSE ได้สร้างขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของตลาดที่มีอยู่ทั่วไป ฉีกแนวโทนเสียงแบบเดิมๆ จากที่ BOSE เคยทำมา ชุดลำโพง F1 System ประกอบด้วย Mixer และ Power Amplifier ในตัวพร้อมใช้งาน F1 System หนึ่งชุดประกอบด้วย 2 ส่วนคือ F1 Model 812 (ตัวลำโพง) และ F1 Subwoofer (ตู้เบส) จุดเด่นของ F1 System คือลำโพงของ F1 สามารถปรับมุมกระจายเสียงได้หลายรูปแบบ ทั้งรูปแบบ J-Array, Reverse-J และ C-Array จึงทำให้เป็นลำโพงอเนกประสงค์สามารถนำไปใช้งานตามสถานที่ต่างๆ ได้ มีน้ำหนักเบาเพียง 24 กิโลกรัม และยังสามารถถอดประกอบได้ง่าย ชุด F1 System มีกำลังขับรวม 2,000 วัตต์ ปิดท้ายด้วยการแนะนำสินค้า BOSE ControlSpace ที่สามารถใช้งานร่วมกับสินค้ากลุ่ม PSD รุ่นต่างๆได้อีกด้วย...

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด