Showcase

เปิดตัว “Allergy Expert” แอปพลิเคชั่นผู้ช่วยแพทย์ดูแลผู้ป่วยโรคภูมิแพ้

 

          โรคภูมิแพ้ เกิดจากการที่ร่างกายได้รับสารก่อภูมิแพ้ อาทิ ฝุ่น ควัน ละอองเกสรดอกไม้ ควันบุหรี่ ขนสัตว์ อาหารบางชนิด แล้วไปกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต่อต้านและมีปฏิกิริยาตอบสนองต่อสารนั้นมากผิดปกติ ทำให้เกิดอาการแพ้ เช่น คันจมูก จาม น้ำมูกไหล และคัดจมูก ที่สร้างความรำคาญ ทำให้ไม่สะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน จนถึงมีอาการรุนแรง เช่น หอบหืด ซึ่งทำให้หายใจลำบาก และอาจอันตรายถึงชีวิตได้ เพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ โดยใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น บริษัท แกล็กโซสมิทไคล์น (ประเทศไทย) จำกัด หรือ GSK ผู้ค้นคว้าวิจัยพัฒนายาและวัคซีนระดับโลกจึงได้พัฒนาแอปพลิเคชั่นในชื่อ “Allergy Expert” สำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์นำไปใช้ฟรี โดยแอปพลิเคชั่นนี้จะช่วยให้แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ทั่วประเทศสามารถเข้าถึงข้อมูลแนวทางเบื้องต้นในการวินิจฉัยโรคและการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ทางจมูกและผิวหนังให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ซึ่งแอปพลิเคชั่น Allergy Expert เปิดให้ดาวน์โหลดแล้วทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS

               

          “แอปพลิเคชั่น Allergy Expert” จะเป็นเครื่องมือหนึ่งที่จะอำนวยความสะดวกให้แก่แพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ในการรักษาผู้ป่วย โดยเนื้อหาประกอบด้วย ข้อมูลแนวทางการรักษาผู้ป่วย รวมทั้งบทความทางการแพทย์ วีดีโอทางการแพทย์ และข่าวทั่วไปเกี่ยวกับโรคภูมิแพ้  โดยจุดเด่นของแอปพลิเคชั่น คือ ฟังก์ชั่นการประเมินคุณภาพอากาศ ที่จะวัดมลภาวะที่อยู่ในอากาศ ณ พื้นที่นั้นๆ แบบเรียลไทม์ โดยเชื่อมโยงข้อมูลจากกรมควบคุมมลพิษ และฟังก์ชั่นการพยากรณ์อากาศ โดยเชื่อมโยงข้อมูลจากกรมอุตุนิยมวิทยา จึงช่วยอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้งานได้อย่างรอบด้าน ทำให้การรักษาโรคภูมิแพ้ในเบื้องต้นมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยลดความยากลำบากในการใช้ชีวิตประจำวันของผู้ป่วย ทำให้พวกเขามีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

 

สำหรับแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่สนใจ
สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่น Allergy Expert ได้ฟรี ทั้งในระบบปฏิบัติการ Android และ iOS
และถ้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อได้ที่ โทรศัพท์ 0-2659-3119

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด