Showcase

ฟูจิตสึ พลิกเกมเปลี่ยนโลกประมวลผลประสิทธิภาพสูง ด้วยซูเปอร์คอมพิวเตอร์ PRIMERGY CX600 M1

 

          ฟูจิตสึ เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ PRIMERGY CX600 M1 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในการประมวลผลแบบขนาน รองรับแอพพลิเคชั่นประมวลผลประสิทธิภาพสูง (HPC) สำหรับงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการประมวลผลธุรกิจอัจฉริยะ เป็นเซิร์ฟเวอร์รุ่นแรกของฟูจิตสึที่ใช้โปรเซสเซอร์ Intel® Xeon Phi™ Processors สามารถรองรับความจุการประมวลผลสูงสุดเทียบประสิทธิภาพสูงกว่าเซิร์ฟเวอร์ขนาด 1U มาตรฐานทั่วไปถึง 9 เท่า เซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับแชสซี PRIMERGY CX600 M1 และโหมดเซิร์ฟเวอร์ PRIMERGY CX1640 M1 ซึ่งรองรับการทำคลัสเตอร์ความจุสูงและให้ความคุ้มค่าราคาต่อประสิทธิภาพที่เหนือกว่าใคร

               

          ด้วยองค์ประกอบที่ดีที่สุดซึ่งถือเป็นจุดเด่นของเซิร์ฟเวอร์แบบโมดูลใหม่ รองรับโพรเซสเซอร์ Intel Xeon Phi สูงสุดถึง 72 คอร์ ทำให้เซิร์ฟเวอร์ฟูจิตสึ PRIMERGY CX600 M1 เหมาะสำหรับโหลดภาระงานที่ต้องการประสิทธิภาพสูง HPC ซึ่งจำเป็นต้องใช้ Thread การประมวลผลแบบขนานจำนวนมาก คำนวณค่าเวกเตอร์ขนาดใหญ่ และใช้แบนด์วิดธ์หน่วยความจำปริมาณมหาศาล

               

          PRIMERGY CX600 M1 พร้อมมอบศักยภาพการประมวลผลประสิทธิภาพสูงด้วยเซิร์ฟเวอร์อิสระ 8 เครื่อง บรรจุในแชสซีขนาด 2U ที่ให้ผลลัพธ์ประสิทธิภาพการประมวลผลสูงกว่าเซิร์ฟเวอร์ขนาด 1U แบบ Dual Socket ถึง 9 เท่า ดังนั้นตู้แร็กขนาดมาตรฐานสามารถติดตั้งได้สูง 168 โหนด ทำงานประสานกันและให้ประสิทธิภาพสูงกว่า 500 TFLOPS/DP อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อน

               

          ระบบใหม่นี้ช่วยเสริมผลิตภัณฑ์ในตระกูล HPC ของฟูจิตสึทั้งกลุ่มฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ และมิลเดิลแวร์พร้อมใช้งาน ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดผลิตภัณฑ์พร้อมใช้ FUJITSU Integrated System PRIMEFLEX for HPC ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มที่ทุกส่วนประกอบสามารถกำหนดได้เองและตรวจสอบแล้วด้วยซอฟต์แวร์ระบบและมิดเดิลแวร์ที่ติดตั้งมาจากโรงงาน จึงตอบโจทย์โครงการที่ต้องการความพร้อมใช้งานได้ทันที ผสานด้วยการใช้งานที่ง่าย บริหารจัดการโหลดการทำงาน HPC ผ่านเว็บด้วย HPC Gateway ของฟูจิตสึ จึงตอบโจทย์ผู้ใช้งานตั้งแต่ความง่ายในการใช้งานไปจนถึงสภาพแวดล้อมแบบ HPC ที่ทรงพลัง

               

          โหมดเซิร์ฟเวอร์ใน PRIMERGY CX600 M1 ใช้อินฟราสตรักเจอร์มาตรฐานและแชร์ร่วมกันได้ โดยมีระบบพัดลมทำความเย็นส่วนกลางและเพาเวอร์ซัพพลายแบบฮอตปลั๊กที่ติดตั้งพร้อมในแชสซีจึงช่วยลดการใช้พลังงาน ในขณะที่แต่ละโหนดยังคงทำงานได้โดยไม่กระทบกับโหนดอื่นๆ นอกจากนี้ทุกส่วนประกอบยังมีระบบสำรอง จึงตอบสนองความพร้อมใช้งานสูงสุด

               

          ลูกค้าสามารถเลือกระบบระบายความร้อนจากชิปโดยตรงด้วยน้ำร้อน (45°C / 113°F) นวัตกรรมบนพื้นฐาน Cool-Central® Liquid Cooling ซึ่งช่วยลดความร้อนได้โดยตรงจากซีพียูของเซิร์ฟเวอร์และหน่วยผลิตพลังงานไฟฟ้า ช่วยลดค่าใช้จ่ายการทำความเย็นภายในศูนย์ข้อมูลได้มากกว่าครึ่ง สามารถใช้พื้นที่ในศูนย์ข้อมูลได้มากขึ้น รองรับโครงการ HPC ได้โดยไม่ต้องเพิ่มแหล่งจ่ายไฟและระบบทำความเย็นที่มีอยู่เดิมของศูนย์ข้อมูล

               

          HPC Cluster Suite (HCS) ของฟูจิตสึมีเป้าหมายเพื่อสร้าง HPC ที่สามารถเข้าถึงได้หลากหลายและง่ายต่อการใช้งานอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน วัตถุประสงค์ในการสร้างชุดซอฟต์แวร์ HPC คือการออกแบบเพื่อขจัดความซับซ้อนในการนำไปใช้งาน การบริหารจัดการ และใช้ในกลุ่มคลัสเตอร์ HPC ได้ ประกอบด้วย HPC Gateway ซึ่งเป็นนวัตกรรมเว็บอินเตอร์เฟซสำหรับผู้ใช้งานที่ช่วยให้การบริหารจัดการโหลดการทำงานทุกด้านของ HPC เป็นเรื่องง่าย

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด