BUSINESS CYCLE

SE-ED iKids Camp จัดค่ายนักออกแบบสร้างนวัตกรรมหุ่นยนต์ ปี 2 มุ่งเน้นให้เด็กไทยเก่งคิดเก่งสร้าง

          SE-ED iKids Camp เป็นค่ายเยาวชนภายใต้ บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาขน) ผู้ผลิตและจำหน่ายหนังสือที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ ด้วยคำนิยามที่ว่า “เรามุ่งมั่นที่จะทำให้คนไทยเก่งขึ้น” ดังนั้นจึงมีการสนับสนุนให้เยาวชนได้มีทักษะทางด้านต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การออกแบบหุ่นยนต์ โดยมีผลงานมาแล้วจากการส่งเด็กไทยไปแข่งขันในเวทีระดับโลกอย่างงาน IYRC Winter 2016 ณ เมืองฉงชิ่ง ประเทศจีน และที่สำคัญได้พิชิตรางวัลเหรียญทองหุ่นยนต์เตะฟุตบอลติดไม้ติดมือกลับมาด้วย

 

 

               

          เพื่อสานต่อนโยบายดังกล่าว ในวันที่ 24 – 27  มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา บริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาขน) ได้จัดค่าย SE-ED iKids Camp ที่พาน้อง ๆ เรียนรู้ในเรื่องของการประดิษฐ์ และสร้างสรรค์นวัตกรรมผ่านของเล่นที่สร้างขึ้นได้ด้วยตนเองจากชุดตัวต่อคุณภาพสูง ที่สามารถรื้อถอด และประกอบได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด มาพร้อมกล่องควบคุมอิเล็กทรอนิกส์ ทำให้บังคับควบคุมทุกโครงงานสิ่งประดิษฐ์ทุกชิ้นที่สร้างขึ้นมาได้จากระยะไกล ผ่านรีโมตคอนโทรลอินฟราเรด

 

 

 

 

          น้องๆ ที่ผ่านการฝึกและอบรมจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านสาขาหุ่นยนต์ ต่างก็ได้ไอเดียร์และแรงบันดาลใจกลับบ้านกันถ้วนหน้า ถือเป็นก้าวที่สำคัญมากสำหรับน้องๆ และไม่แน่ว่าในอนาคตเด็กๆ เหล่านี้อาจจะสร้างนวัตกรรมที่เป็นของตัวเองออกมาจนเป็นที่ยอมรับจากคนทั่วโลกก็เป็นได้

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด