Product Review

ระบบการจัดการอุปกรณ์ไวไฟแบบครบวงจรของเดรย์เทค (DrayTek Unified Wi-Fi Management Solution)

บริษัท บุญรอด อินโฟเทค จำกัด

 

 

ระบบการจัดการอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย (Access Point) ให้สามารถคลอบคลุมทุกพื้นที่ใช้งาน เพื่อให้ทุกการเชื่อมต่อมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพดีที่สุด สิ่งที่คุณต้องการ

 

     การเติบโตอย่างรวดเร็วของอุปกรณ์การสื่อสารไร้สาย ไม่ว่าจะเป็น โน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์หรือแท็ปเบล็ด ต่างๆ ทำให้ความต้องการการเชื่อมต่อไร้สาย หรือระบบไวไฟมีมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในพื้นที่สาธารณะทั่วไป หรือในพื้นที่ส่วนตัวอย่างที่บ้านและที่ทำงาน ด้วยเหตุนี้ ทางเดรย์เทคจึงได้พัฒนาระบบการจัดการอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย (Access Point) ให้สามารถคลอบคลุมทุกพื้นที่ใช้งาน เพื่อให้ทุกการเชื่อมต่อมีประสิทธิภาพและมีเสถียรภาพดีที่สุด สิ่งที่คุณต้องการ คืออุปกรณ์เดรย์เทค ในตระกูล Vigor2860, Vigor2925, Vigor3220 หรือ Vigor2952 เป็นตัวควบคุมกลาง (Central AP Management) ทำหน้าที่เป็น AMP Router และอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย (Access Point) ในตระกูล VigorAP 810, VigorAP 902 หรือ VigorAP910C

 

ประโยชน์ที่จะได้รับ

 

  1. ติดตั้งง่าย ไม่ต้องมาตั้งค่าซ้ำๆ ทีละตัว เพียงแค่เชื่อมต่อเข้ากับเดรย์เทคเราเตอร์แล้วจัดการส่วนกลางในที่เดียว รองรับอุปกรณ์สูงสุด 20 ตัว (Maximum 20 APs)
  2. ประหยัด ไม่ต้องมีคอนโทรลเลอร์ ไม่ต้องมีอุปกรณ์ปลีกย่อยอื่นๆ อีก แค่มีเราเตอร์ (Router) กับแอคเซสพอยท์ (Access Point) ของเดรย์เทครุ่นที่รองรับเท่านั้น
  3. เปลี่ยนแปลงเคลื่อนย้ายจุดติดตั้งได้ง่าย เคลื่อนย้ายจุดติดตั้งใหม่ โดยไม่ต้องเปลี่ยนการตั้งค่า เพียงแค่ถอดและนำไปติดตั้งเข้ากับสายแลนในจุดใหม่ที่ต้องการเท่านั้น
  4. มีความปลอดภัยสูง มีระบบป้องกันการลักลอบนำ Access Point เชื่อมต่อเอง ด้วยระบบ ACL (Access Control List) เพื่อให้มั่นใจได้ว่ามีเพียงผู้ที่ได้รับอนุญาตเท่านั้นที่เข้ามาใช้งานระบบ ในขณะเดียวกันก็มีระบบเกส หรือช่องสัญญาณสำหรับแขก ผู้ได้รับอนุญาตให้เข้ามาใช้งานระบบชั่วคราว ซึ่งแยกต่างหากไปจากช่องสัญญาณหลัก เพื่อความสะดวกและปลอดภัยสูงสุด

 

คุณลักษณะพิเศษ (spatial feature)

 

  • ระบบไวไฟโหลดบาลานซ์ (Load-Balancing) หากมีอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สาย (Access Point) มากกว่า 1 ตัว ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งผ่าน APM Router ให้ทำงานในแบบโหลดบาลานซ์ เพื่อป้องกันการไม่ให้ตัวอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายรับภาระโหลดมากเกินไป ในขณะเดียวกันก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานระบบไวไฟให้มากขึ้นด้วย
  • ระบบกราฟข้อมูลใช้งาน (Traffic Graph) ช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถทราบปริมาณงานการใช้งานในจุดต่างๆ เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพิจารณาปรับปรุงระบบให้มีประสิทธิภาพสูงสุด ลดการเกิดคอขวด
  • ระบบแสดงสถานะของอุปกรณ์ (AP Status) ให้ผู้ดูแลระบบสามารถมองเห็นข้อมูลการใช้งานที่สำคัญทั้งหมดในหน้าเดียว ไม่ว่าจะเป็นจำนวนผู้ที่เชื่อมต่ออยู่ในระบบ, ไอพีแอดเดรสหรือชื่อของอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อเข้ามา, SSID หรือประเภทการเข้ารหัส เป็นต้น
  • ระบบแผนที่จุดตั้งอุปกรณ์ (AP Map) โดยผู้ดูแลระบบสามารถใส่แผนที่ให้อุปกรณ์แต่ละตัว เพื่อให้ทราบว่ามีอุปกรณ์ติดตั้งอยู่นะจุดใดบ้าง ทำให้การบำรุงรักษาและการวางแผนปรับปรุงระบบทำได้ง่ายขึ้น
  • ระบบติดตั้งอัตโนมัติ (Auto-Provisioning) เมื่อติดตั้งอุปกรณ์ส่งสัญญาณตัวใหม่ เพียงแค่กด Apply ค่าที่ตั้งเอาไว้แล้วใน APM Router ก็สามารถใช้งานได้แล้ว จึงแทบจะเรียกได้ว่าเป็นระบบอัตโนมัติเลยทีเดียว
  • ระบบดูแลรักษา (AP Maintenance) แบ็คอัพ, อัพเกรดเฟิร์มแวร์ หรือสั่งให้รีบูทระบบใหม่จาก APM Router ได้เลย
  • ระบบตรวจสอบการลักลอบเชื่อมต่อ (Rogue AP Detection) เพื่อให้ผู้ดูแลระบบรับทราบและหยุดยั้งการเชื่อมต่อที่ไม่ต้องการนั้น
  • ระบบรายงานข้อมูลการใช้งานของผู้ใช้ โดยตัว Access Point จะส่งข้อมูลการใช้งานข้อมูลข้อผู้ใช้ไปยัง APM Router เพื่อแสดงสถานะในหน้าแผงควบคุมหลัก (Dashboard) เพื่อให้ผู้ดูแลระบบทราบสถานการณ์ใช้งาน
  • ระบบตรวจสอบอุณหภูมิและการแจ้งเตือน VigorAP 902 รองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ตรวจวัดอุณภูมิ (อุปกรณ์เสริม) ให้ผู้ดูแลระบบรับทราบและจัดการกับอุณภูมิของอุปกรณ์ได้อย่างเหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์มีความร้อนสูงเกินไปและยังช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย

 

อุปกรณ์ควบคุมกลาง (APM Router)

 

 

          คือเราเตอร์ของเดรย์เทค ในตระกูล Vigor2860, Vigor2925, Vigor2952 และ Vigor3220 ซึ่งสามารถเป็นโหลดบาลานซ์และไฟร์วอลได่อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนั้น Vigor2860 ยังรองรับการเชื่อมต่อกับ ADSL หรือ VDSL โดยตรง ในขณะที่ Vigor2925 สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตด้วยพอร์ตการเชื่อมต่อแบบ Ethernet ได้ถึง 2 พอร์ต

 

DrayTek Access Point VigorAP 902

 

 

          สำหรับ VigorAP 902 นี้ เป็นอุปกรณ์ส่งสัญญาณไร้สายในระดับองค์กร มีระบบการจัดการและการติดตั้งที่ง่ายแต่ให้ความปลอดภัยสูง รองรับการเชื่อมต่อด้วยพอร์ตระดับกิกะบิตถึง 5 พอร์ต เพื่อให้คุณสามารถติดตั้งและขยายขนาดพื้นที่ส่งสัญญาณที่มีเสถียรภาพได้ตามต้องการ ด้วยระบบดูอัลแบนด์ (2.4G/11AC) ช่วยให้สามารถแก้ปัญหาการใช้งานในพื้นที่ ที่มีการติดตั้งอุปกรณ์ส่งสัญญานจำนวนมากได้ รองรับมาตรฐาน 802.11b/g/n มีเทคโนโลยีไมโม่รองรับการใช้งานขั้นสูง รองรับการจ่ายไฟเลี้ยงผ่านสายแลน (Power over Ethernet : PoE) ผ่านทางช่องแลน A3 ทำให้ไม่ต้องกังวลกับการเดินสายไฟหรือการหาปลักไฟอีกต่อไป

 

สินใจสินค้าติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่



บริษัท บุญรอด อินโฟเทค จำกัด
โทรศัพท์ 08 1172 3560
ไลน์ไอดี brit.DrayTek
www.facebook.com/brit.draytek, www.brit.co.th



บริษัท อีซี่ เน็ต จำกัด
โทรศัพท์ 02 815 2540
ไลน์ไอดี EasyNetwork, EasyNetwork2
www.easynetwork.co.th

บริษัท เน็ตพอยท์ โซลูชั่น ดิสทริบิวชั่น จำกัด
โทรศัพท์ 02 642 1232
www.netpoint.co.th

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด