PRODUCT FOCUS

OLO 3D พรินเตอร์ 3 มิติสร้างได้ด้วยสมาร์ตโฟน

          OLO 3D Inc. เป็นดาวรุ่งในวงการ maker นับตั้งแต่ได้รับรางวัล Editor's choice award ในงาน World Maker จากเครื่องพิมพ์ 3 มิติ แบบ stereolithography ที่ไม่เหมือนใคร 

เครื่องพิมพ์ 3 มิติ รุ่นที่ว่านี้มีขนาด 172 x 115 x 148 มม. และมีน้ำหนักเพียง 780 กรัม สามารถใช้พิมพ์ชิ้นงานที่มีขนาด 76 x 128 x 52 มม. ได้อย่างสบายๆ ความไม่เหมือนใครของเจ้า OLO 3D ก็มาจากไอเดียในการใช้แสงขาวจากจอมอนิเตอร์ของสมาร์ตโฟน นำมาฉายลงยังชั้นของเรซินไวแสง (Daylight Resin) ที่ OLO ได้ปรับปรุงขึ้น เพื่อให้เรซินเกิดการเซ็ตตัวเป็นชั้นเลเยอร์ซึ่งมีความบาง 0.036 มม. (หรือ 0.12 มม. เมื่อเลือกให้ทำงานใน quick-mode) ซึ่งท้ายที่สุดชั้นเลเยอร์เหล่านี้จะก่อตัวขึ้นเป็นชิ้นงานสามมิตินั่นเอง จากไอเดียตั้งต้นนำไปสู่ในการพัฒนาฮาร์ดแวร์ของเครื่องพิมพ์ และ การปรับปรุงสูตรการผลิตเรซินไวแสงอยู่นานถึง 2 ปี เลยทีเดียว

 

          การใช้งาน ผู้ใช้จะต้องติดตั้งสมาร์ตโฟนเข้ากับถาดเรซินชั้นล่างสุดของเครื่อง โดยเครื่องพิมพ์นี้สามารถใช้งานได้กับสมาร์ตโฟนที่มีจอภาพใหญ่สุด 5.8 นิ้ว รองรับระบบปฏิบัติการ Android, iOS และ Windows phone โดยผู้ใช้สามารถจะใช้แอพฯ บนสมาร์ตโฟนเลือกโมเดลที่ต้องการ และสั่งให้พิมพ์ชิ้นงานออกมาได้ในทันที

 

          ขณะนี้ OLO ได้ระดมทุนผ่านทาง Kickstarter สำเร็จและเพิ่งปิดการระดมทุนไปเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมานี้เอง โดยบริษัทคาดว่าจะสามารถส่งเครื่องพิมพ์ OLO 3D ทั้งหมดไปถึงมือของเหล่าผู้สนับสนุนโครงการได้ในราวเดือนมิถุนายนของปีนี้

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด