Cover Story

Fluke Connect®

บริษัท เมเชอร์โทรนิกซ์ จำกัด

 

 

"ยุคใหม่ของเครื่องมือวัดที่เชื่อมต่อกับ App ในสมาร์ตโฟน
ด้วย WiFi วัดและบันทึกค่าอัตโนมัติ, วิเคราะห์, รายงานผล,
ทำงานร่วมกันในทีมจากทุกที่ทุกเวลา ผ่านอินเตอร์เน็ตคลาวด์"

 

 

 

 

 

 

 

 

สนใจติดต่อ :
คุณพลธร 08-1834-0034, คณธีระวัฒน์ 08-1555-3877,
คุณสิทธิโชค 08-4710-7667, คุณจิรายุ 08-3823-7933,
คุณสารกิจ 08-1641-8483, คุณเนตรนภางค์ 08-9895-4866

 

 

 

บริษัท เมเชอร์โทรนิกซ์ จำกัด

 

 

www.measuretronix.com/fluke-connect

 

 

          ยุคใหม่ของเครื่องมือวัดที่เชื่อมต่อถึงกันได้ทุกตัว วัดและบันทึกค่าอัตโนมัติ, วิเคราะห์, รายงานผล, ทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ทั่วโลก ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ ด้วยระบบ Fluke Connect® ที่มีในตัวเครื่องมือวัดรุ่นใหม่ทุกตัว ทำงานร่วมกับ App ในสมาร์ตโฟนหรือแท็บเลต ทั้งระบบ Android และ iOS รวมทั้ง PC Software

 

 

          ด้วย Fluke Connect® ไม่มีอุปสรรคเรื่องระยะทางอีกต่อไป ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ร่วมกันแก้ปัญหาได้

          เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกันเป็นทีม ไม่ว่าจะอยู่ที่ใดก็ตาม ก็สามารถร่วมกันแก้ปัญหาจากระยะไกลได้ โดยการเข้าถึงและแบ่งปันข้อมูลกันได้จากทุกที่ 

 

 

 

 

  • ดูผลกราฟรายงานผลการวัดจากเครื่องมือหลาย ๆ ตัวพร้อมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นค่าทางกล, ค่าทางไฟฟ้า และอุณหภูมิของเครื่องจักรหรืออุปกรณ์โดยจัดการได้เป็นรายตัว
  • ออกแบบให้ติดตั้งใช้งานได้ง่าย โดยไม่ต้องพึ่งพาแผนก IT แต่อย่างใด ใคร ๆ ก็ใช้ได้
  • ทำงานอัตโนมัติ วัดค่าและส่งข้อมูลด้วยระบบไร้สาย ไม่ต้องจดลงกระดาษอีกต่อไป ลดโอกาสผิดพลาด และลดเวลาในการค้นหาบันทึกข้อมูลของเครื่องจักรต่าง ๆ

 

 

ประโยชน์ของ Fluke Connect®

 

          Fluke Connect® จัดเป็นแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ในงานบำรุงรักษาแบบคาดการณ์ล่วงหน้า ที่เชื่อมต่อเครื่องมือวัดของ Fluke เข้าด้วยกันกับสมาร์ตโฟนและระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ ที่ผลการวัดสามารถดู, สร้างกราฟ, แชร์หรือแบ่งปัน และบันทึกเพื่อดูแนวโน้มและวิเคราะห์ต่อไป

 

 

          ผู้ปฏิบัติงานทำการวัดค่าด้วยเครื่องมือวัดต่าง ๆ เช่น ค่าทางไฟฟ้า, อุณหภูมิ (ด้วยอินฟราเรด หรือเทอร์โมคัปเปิล), หรือความสั่นสะเทือน แอปในสมาร์ตโฟนจะทำการบันทึกค่าและอัพโหลดไปยังคลาวด์โดยอัตโนมัติ

 

 

          ซอฟต์แวร์นี้ยังมีความสามารถในการจับภาพและแสดงสถานะแนวโน้ม, ออกรายงาน และจัดลำดับงาน รวมทั้งชี้จุดแนวโน้มเพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุของปัญหาได้

 

าพรวมกระบวนการทำงานด้วยเครื่องมือ Fluke Connect®

 

          ทั้งหมดเริ่มต้นจาก Fluke Connect® Apps ในสมาร์ตโฟน ที่ดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี แอปนี้เป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงทุกอย่างที่ต้องพบเจอในงานบำรุงรักษาระบบไฟฟ้าและเครื่องจักรประจำวันเข้าด้วยกัน

 

 

          งานที่มีลำดับความสำคัญแรกสุดเลยก็คือ การวัดค่า ซึ่งแอปสามารถสื่อสารกับเครื่องมือได้พร้อมกันมากกว่า 20 ตัว โดยรับสัญญาณที่ต่างกันได้ 11 ชุด ในเวลาเดียวกัน ซึ่งอาจจะเป็นการวัดค่าเดี่ยว ๆ, การสร้างกราฟแนวโน้มขณะนั้น, การบันทึกค่าในสมาร์ตโฟน หรือดาวน์โหลดข้อมูลที่บันทึกไว้จากตัวเครื่องมือ

 

 

 

          การสื่อสารระหว่างเครื่องมือวัดกับแอปในสมาร์ตโฟนนั้นเป็นระบบไร้สายด้วยความถี่วิทยุ เพื่อให้ใช้งานได้สะดวกที่สุด โดยใช้มาตรฐานการติดต่อด้วย WiFi และ Bluetooth 4.0

 

 

          เมื่อมีข้อมูลค่าวัดที่รวบรวมจากเครื่องมือหลาย ๆ ตัวอยู่ในสมาร์ตโฟนแล้ว ยังไม่เป็นการเพียงพอ เพราะหากสมาร์ตโฟนชำรุดเสียหาย ข้อมูลต่าง ๆ ก็จะสูญหายไปด้วย ดังนั้นเมื่อสมาร์ตโฟนมีการเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต ไม่ว่าด้วย WiFi, 3G หรือ 4G ข้อมูลทั้งหมดจะซิงโครไนซ์กับข้อมูลที่เก็บไว้ในบัญชีส่วนตัวบน Fluke Cloud™ Storage

 

 

          นอกเหนือจากความปลอดภัยของข้อมูลแล้ว ประวัติค่าวัดทั้งหมดและข้อมูลเครื่องจักรหรืออุปกรณ์ทั้งหลายที่เก็บไว้ ทั้งในระบบคลาวด์และในสมาร์ตโฟน สามารถเปิดดูได้ทันทีจากทุกที่ทุกเวลา เพียงใช้นิ้วปัดที่หน้าจอสมาร์ตโฟนเท่านั้น ทั้งข้อมูลในอดีต, ค่า Baseline และกราฟแนวโน้มตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ก็จะอยู่ในมือของคุณ

 

 

          เมื่อต้องการเพิ่มสมาชิกเพื่อทำงานร่วมกัน ก็ทำได้ง่าย ๆ โดยการส่งอีเมล์เชื้อเชิญ เมื่อตอบรับคำเชิญแล้วก็สามารถถูกเรียกได้จากแอป ความสามารถนี้เรียกว่า ShareLive™ ที่ทีมงานจะเห็นภาพและข้อมูลค่าวัดเดียวกันกับที่คุณเห็น และคุยปรึกษากันได้เหมือนยืนอยู่ด้วยกันตรงหน้า

 

 

          เพื่อช่วยให้ทำการซ่อมบำรุงและแก้ไขปัญหาได้มากยิ่งขึ้น สมาชิกทุกคนในทีมสามารถเข้าถึงฐานข้อมูลเครื่องจักรและตารางงาน ได้เห็นและรับรู้สิ่งที่คุณหรือผู้ร่วมงานอื่น ๆ ได้ดำเนินการไปแล้วอย่างไรบ้าง หรือกำลังทำอะไรอยู่ เมื่อมีการเพิ่มข้อมูลอะไรก็ตาม ทุกคนก็จะเห็นเหมือนกันในทันที
 
 

เครื่องมือรุ่น Fluke Connect® เพิ่มคุณค่า ลดค่าใช้จ่าย

 

  • ทำงานได้เร็วขึ้น

 

 

 

          ในสถานการณ์ที่ไม่เร่งด่วน คุณสามารถบันทึกค่าวัด และส่งไปให้คนอื่น ๆ ในทีมทางอีเมล์ โดยไม่ต้องเขียนข้อความบรรยายยืดยาว เก็บบันทึกค่า, ติดตาม และแบ่งปันข้อมูล โดยไม่ต้องละทิ้งหน้างาน ตรวจแก้ไขปัญหาจากระยะไกล ด้วยค่าวัดจริงในขณะนั้น และวิดีโอถ่ายทอดสด พร้อมคลังข้อมูล

 

  • ทำงานร่วมกันเป็นทีม

 

 

 

          ไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็ทำงานร่วมกันได้ มองเห็นพร้อมกันกับสิ่งที่ทีมงานเห็น แบ่งปันวิดีโอถ่ายทอดสด และค่าที่อ่านได้ เพื่อวินิจฉัยปัญหาได้จากทุกที่ ประหยัดเวลา และแรงงาน ไม่ต้องเดินทางไปมาระหว่างโรงงานและสำนักงาน ทุกครั้งที่เกิดปัญหา

 

  • ลดปริมาณงานเอกสาร

 

 

 

           เก็บข้อมูลการวัด, ทำรายงาน, เปรียบเทียบกับข้อมูลในอดีตได้ทันที ด้วยการใช้ Apps ในสมาร์ตโฟน สร้างและแบ่งปันบันทึกประวัติของเครื่องจักรได้ทันที เข้าถึงข้อมูลเครื่องจักรและสร้างกราฟ เพื่อดูแนวโน้มและตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว

 

  • เพิ่มความปลอดภัย

 

 

          Fluke Connect® ช่วยให้คุณวัดค่าได้ในจุดที่ห่างจากพื้นที่อันตราย โดยยังได้ความแม่นยำและค่าที่เป็นปัจจุบันเสมอ คุณสามารถถอยห่างจากจุดวัดจนถึงระยะที่ปลอดภัย เปิดเครื่องให้ทำงาน แล้วอ่านค่าจากสมาร์ตโฟนได้ โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ป้องกันอันตราย

 

  • ประสบการณ์การทำงานที่ชาญฉลาด

 

 

 

          ด้วยการใช้วิดีโอคอลล์ ShareLive™ ที่ทุกคนมองเห็นในสิ่งที่คุณเห็น ในการทำงานร่วมกันกับคนอื่น ๆ เพื่อแก้ไขปัญหา สร้าง, เข้าถึง, จัดการ ประวัติการซ่อมบำรุง ด้วย  EquipmentLog™ สร้างกราฟแนวโน้มด้วย TrendIt™ เพื่อค้นหาและเฝ้าระวังเครื่องจักรที่สึกหรอและต้องการการซ่อมบำรุง

 

 

Fluke Connect® Apps

 

          Fluke Connect® Apps ซึ่งสามารถดาวน์โหลดมาใช้งานได้ฟรี ช่วยให้คุณดูข้อมูลการวัดแบบ Real-time ได้จากเครื่องวัดและทดสอบที่เชื่อมต่อแบบไร้สาย กับสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ต ทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถเชื่อมต่อดูข้อมูลได้พร้อมกัน 11 เครื่องในแต่ละครั้ง (10 Bluetooth และ 1 WiFi) และด้วยระยะห่างได้ไกลถึง 20 เมตร (65.5 ฟุต)

 

 

          Fluke Connect® Apps ใช้กับสมาร์ตโฟนและแท็บเล็ต ระบบ iOS เวอร์ชั่น 9.0 ขึ้นไป และระบบ Android เวอร์ชั่น 5.0 ขึ้นไป

 

สมัครใช้งานได้ฟรี

 

          ดาวน์โหลด Fluke Connect® Apps ได้ฟรีจาก Apps Store หรือ Google Play

 

สมัครเปิดบัญชีผู้ใช้

 

 

          1. เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต

 

 

          2. เปิด Apps และเลือก Create Account

 

 

          3. กรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม แล้วกดปุ่ม Create Account

 

เริ่มต้นใช้งาน Fluke Connect® Apps

 

 

 

หน้าจอและปุ่มใช้งานของ Fluke Connect® Apps

 

          ตัวอย่างการใช้งานกับมอเตอร์ 3 เฟส

 

 

 

          เลือก Setting ตั้งค่าการใช้งานกับมอเตอร์ 3 เฟส และเชื่อมต่อกับกล้องถ่ายภาพความร้อน

 

 

          เมื่อ Fluke Connect® ตรวจพบโมดูล 3 ตัวที่กำลังวัดค่าที่สัมพันธ์กับมุมเฟสเดียวกัน ก็จะเข้าโหมดการเฝ้าวัดค่า 3 เฟส (L1, L2, L3)

 

การทำงานร่วมกันเป็นทีม

 

 

 

 

          ทุกคนในทีมงานสามารถแบ่งปันข้อมูลและทำงานร่วมกันได้จากทุกที่ ทุกเวลา

 

          ด้วยขั้นตอนง่ายๆ ในการสร้างทีมงาน

  1. เชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ต
  2. เปิด Apps
  3. เข้าสู่หน้าจอทีมงาน
  4. ใส่อีเมล์ของสมาชิกในทีม
  5. ส่งคำเชิญเข้าร่วมทีม

 

 

บันทึกค่าวัดและสร้างกราฟได้อัตโนมัติ

 

 

 

          ด้วยฟังก์ชัน Trendit™ ช่วยให้การตรวจสอบข้อมูลทำได้ง่าย ด้วยการพล็อตกราฟแนวโน้ม สามารถตรวจพบความผิดปกติที่เกิดแบบไม่แน่นอนได้โดยง่าย

          ฟังก์ชัน AutoRecord™ บันทึกค่าวัดแล้วส่งต่อเข้าระบบอัตโนมัติ โดยไม่ต้องป้อนค่าเอง ลดโอกาสผิดพลาด ไม่ต้องใช้กระดาษจดค่าอีกต่อไป

          แบ่งปันข้อมูลให้ผู้ร่วมงานได้ทันที เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ และรวดเร็ว

 

 

          รูปที่ 1 เมื่อมิเตอร์ที่มี Fluke Connect® สื่อสารกับสมาร์ตโฟนได้ Apps จะทำการระบุตัวมิเตอร์ หลังจากแตะแถบเหลืองที่เป็นชื่อมิเตอร์ดังกล่าว ก็จะได้ค่าวัด

          รูปที่ 2 หน้าจอแสดงค่าวัดจากมิเตอร์

          รูปที่ 3 หน้าจอแสดงค่าวัด พร้อมกราฟแนวโน้ม

 

เก็บบันทึกค่าต่อเนื่องแบบ Data Logging

 

                Fluke Connect® Apps มีการเก็บบันทึกค่าต่อเนื่องระยะยาวแบบ Data Logging ด้วยฟังก์ชัน EquipmentLog™ ซึ่งเข้าถึงได้โดยการเข้าเมนูหลักแล้วเลือกที่ Equipment ข้อมูลที่เก็บบันทึกเหล่านี้สามารถ

 

 

 

 

  • จัดเรียงข้อมูลตามเงื่อนไขต่าง ๆ
  • เลือกข้อมูลตามรายขื่อเครื่องจักรที่ต้องการ
  • ดูข้อมูลย้อนหลังของเครื่องจักรแต่ละตัว
  • ดูกราฟแนวโน้มแต่ละช่วงเวลา
  • แสดงสถานการณ์ซ่อมบำรุง แก้ไขปรับปรุงได้

 

ดูประวัติสุขภาพของเครื่องจักรทุกตัว

 

 

 

          ด้วยฟังก์ชัน EquipmentLog™ เราสามารถเพิ่มเครื่องวัดหลายตัวเข้ากับเครื่องจักรแต่ละตัวได้ เพื่อเก็บบันทึกข้อมูลต่าง ๆ พร้อมกัน ได้สูงสุด 11 ตัว ในแต่ละครั้ง

          สามารถเปรียบเทียบค่าต่าง ๆ กับค่า Base Line ซึ่งจะช่วยให้มองเห็นปัญหาได้ง่ายขึ้น และมั่นใจได้ว่าข้อมูลย้อนหลังและประวัติการซ่อมบำรุงอันมีค่าจะไม่สูญหาย ด้วยการแบ็กอัพในระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ที่ปลอดภัย

          ทีมงานสามารถตัดสินใจได้รวดเร็ว จากการเห็นข้อมูลการวัดทุก ๆ ด้านของเครื่องจักร ทั้งค่าทางอุณหภูมิ, ไฟฟ้า, ทางกล, การสั่นสะเทือน ที่ตำแหน่งเดียวกัน

  

ออกรายงานได้ทันทีจากไซต์งาน

 

          รวบรวมข้อมูลประจำวันและออกรายงานได้อัตโนมัติจากภาคสนามด้วยเครื่องมือที่มี Fluke Connect® และ Fluke Connect® Apps

 

 

          ด้วยเครื่องมือรุ่น Fluke Connect® ที่ปัจจุบันมีทั้ง เครื่องวัดความสั่น, กล้องถ่ายภาพความร้อน, เครื่องสอบเทียบกระบวนการ, และเครื่องวัดไฟฟ้าอื่น ๆ ช่วยให้การเก็บข้อมูลการวัดทำได้ง่าย, แม่นยำ, ตรวจสอบย้อนหลัง สามารถเข้าถึงได้จากทุกที่ ทุกเวลา ด้วยสมาร์ตโฟน ผ่านระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ และสามารถส่งต่อด้วยอีเมล์ไปยังสำนักงานหรือที่บ้านได้

 

 

แชร์ภาพเหตุการณ์ผ่านวิดีโอคอลล์

 

 

 

          ด้วยฟังก์ชัน ShareLive™ ถ่ายทอดวิดีโอให้กับทีมงานให้เห็นเหตุการณ์พร้อมกันจากภาคสนาม ทุกคนสามารถมองเห็นภาพและข้อมูลเดียวกันจากทุกที่ที่ห่างไกลกันได้ ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย เพิ่มขีดความสามารถในการจัดการปัญหา

 

ความปลอดภัยของข้อมูล

 

          ข้อมูลจากเครื่องมือวัดจะถูกส่งผ่านสัญญาณ WiFi หรือ Bluetooth ไปยัง Fluke Connect® Apps ในสมาร์ตโฟน แล้วส่งต่อไปยังระบบคลาวด์ของ Fluke ที่มีการป้องกันความปลอดภัยอย่างดี               

 

 

          ระบบเก็บข้อมูล Fluke Cloud™ ตั้งอยู่บนสถาปัตยกรรมโครงสร้างพื้นฐานของระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ ในสภาพแวดล้อมที่มีความมั่นคงและปลอดภัยสูงสุดที่มีในปัจจุบัน

          ระบบ Fluke Cloud™ ให้บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ที่มีการดูแลอย่างใกล้ชิด ควบคุมการเข้าใช้งานด้วยระบบล็อกอินหลายชั้น มีเจ้าหน้าที่ดูแลที่ศูนย์ข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมง x 7 วัน

          ตัวเซิร์ฟเวอร์ที่ให้บริการมีไฟร์วอลล์ในตัว, มีการเข้ารหัสข้อมูลที่เก็บบันทึก และการเข้าถึงที่มีการควบคุมความปลอดภัยสูง เพื่อปกป้องข้อมูลอันมีค่าของผู้ใช้

 

 

          ข้อมูลที่ส่งไปมาระหว่างสมาร์ตโฟนกับระบบอินเตอร์เน็ตคลาวด์ มีการเข้ารหัสเพื่อป้องกันการลักลอบดูดูข้อมูลระหว่างทางโดยผู้ไม่ได้รับอนุญาต ให้ความมั่นใจได้ในการใช้งานอย่างคล่องตัว

 

เชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ PC แทนสมาร์ตโฟนได้

 

          นอกจากการใช้งาน Fluke Connect® Apps บนสมาร์ตโฟนหรือแท็บเล็ตแล้ว เครื่องมือรุ่น Fluke Connect® ยังสามารถใช้ได้กับคอมพิวเตอร์ PC หรือ Laptop ได้ ด้วย USB ไวร์เลสอะแดปเตอร์ pc3000 FC และซอฟต์แวร์บนวินโดวส์ sw3000 FC   

 

 

Fluke pc3000 FC Wireless PC Adapter และ Fluke sw3000 FC Software

 

 

          ด้วย pc3000 FC อะแดปเตอร์ สามารถเชื่อมต่อกับโมดูลเครื่องวัดรุ่น x3000 Series เพื่อดูค่าวัดที่จุดติดตั้งระยะไกลได้ถึง 20 เมตร โดยดูค่าวัดได้พร้อมกันสูงสุด 6 โมดูล ต่ออะแดปเตอร์ 1 ตัว สามารถตั้งค่าช่วงห่างเวลาการเก็บบันทึกค่าวัดได้ ตั้งชื่อโมดูลแต่ละตัวได้

 

 

 

การตั้งชื่อเครื่องวัดที่เชื่อมต่อ และตั้งช่วงห่างเวลาบันทึกค่าวัดต่อเนื่อง

 

 

 

โหมดดูค่าวัดปัจจุบันของโมดูลทุกตัว และดูกราฟแนวโน้มแต่ละตัว

 

เครื่องมือวัดอุตสาหกรรมของ Fluke ทุกตัวมุ่งสู่ Fluke Connect®

 

          ปัจจุบันมีเครื่องมือ Fluke ที่มีเทคโนโลยี Fluke Connect® แล้วประกอบด้วยรุ่นเหล่านี้

 

 

 

 

  • Fluke Ti400/300/200, Fluke TiS Series, Fluke TiX560/520 Infrared Camera
  • Fluke 376/375/374 FC True-rms AC/DC Clamp Meter
  • Fluke 805 FC Vibration Meter
  • Fluke 1587 FC Insulation Multimeter
  • Fluke 3000 FC Series Wireless Multimeter
  • Fluke x3000 FC Wireless Test Modules
  • และจะมีเพิ่มขึ้นจนครบทุกรุ่น

 

 

 

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่:

คุณพลธร 08-1834-0034, คณธีระวัฒน์ 08-1555-3877,
คุณสิทธิโชค 08-4710-7667, คุณจิรายุ 08-3823-7933,

คุณสารกิจ 08-1641-8483, คุณเนตรนภางค์ 08-9895-4866

 

 

 

บริษัท เมเชอร์โทรนิกซ์ จำกัด
2425/2 ถนนลาดพร้าว ระหว่างซอย 67/2-69
แขวงสะพานสอง เขตวังทองหลาง กรุงเทพ ฯ 10310
โทรศัพท์ 0-2514-1000, 0-2514-1234 โทรสาร 0-2514-0001, 0-2514-0003
http://www.measuretronix.com, E-mail: info@measuretronix.com

  

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด