NEWCHIP&COMPONENT

VARTA Microbattery แบตเตอรี่จิ๋วสำหรับอุปกรณ์ไร้สาย

 

VARTA Microbattery เปิดตัว VARTA CoinPower Series ไมโครแบตเตอรี่ที่จะช่วยให้การออกแบบอุปกรณ์แบบพกพา ง่ายและยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น CoinPower ประกอบด้วยรุ่น CP1254A2, CP1654A2 และ CP1454A3 ซึ่งให้แรงดัน 3.7 โวลต์ และมีความจุ 50, 100, 85mAh ตามลำดับ แบตเตอรี่เหล่านี้ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีของ VARTA ภายใต้สิทธิบัตร 6 ฉบับ ซึ่งช่วยให้แบตเตอรี่มีความหนาแน่นของพลังงาน (Energy density) ที่สูงกว่าแบตเตอรี่ที่มีอยู่ก่อนหน้านี้ถึง 30%

 

     ไมโครแบตเตอรี่ในซีรี่ย์ CoinPower มีค่าการดิสชาร์จภายในเวลาตัว (self-discharge) อยู่ในระดับต่ำ และสามารถจ่ายกระแสสูงๆ ให้กับโหลดได้อย่างรวดเร็ว และสามารถชาร์จพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย มีอายุการใช้งานมากกว่า 500 full cycle โดยสามารถจะเก็บกักพลังงานเอาไว้ที่ระดับ 80% ของความจุของตัวมันเอง เส้นผ่านศูนย์กลางของแบตเตอรี่อยู่ระหว่าง 12.1 - 16.1 มิลลิเมตร และมีน้ำหนักอยู่ระหว่าง 1.6 - 3.2 กรัม ทุกรุ่นมีความหนา 5.4 มิลลิเมตร การชาร์จไฟทำแบบ CC/CV (constant current-constant voltage) โครงสร้างเปลือกด้านนอกซึ่งทำขึ้นจากแสตนเลสสตีล ช่วยให้ตลอดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่จะไม่มีการบวมหรือยุบตัว

 

          ด้วยขนาดที่เล็กและน้ำหนักเบา จึงเหมาะจะใช้กับอุปกรณ์ที่หลากหลาย เช่น หูฟังบลูทูธ, อุปกรณ์สวมใส่พกพา, อุปกรณ์ทางด้านสุขภาพ, เครื่องเล่นเกม, รวมทั้งกุญแจรถยนต์แบบอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น

 

สำหรับคุณผู้อ่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับ CoinPower เพิ่มเติม สามารถดูเพิ่มได้จากเว็บไซต์ http://www.varta-microbattery.com

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด