NEWCHIP&COMPONENT

สารพัดโมดูลสำหรับอินเทอร์เฟสกับระบบ DALI

          Code Mercenaries บริษัทแห่งหนึ่งในเยอรมันได้เห็นความสำคัญที่มากขึ้นของระบบ DALI (Digital Addressable Lighting Interface) ซึ่ง เป็นโปรโตคอลสำหรับควบคุมระบบแสงสว่างที่นิยมใช้งานกันในระบบบ้านอัตโนมัติ ตามกระแสความสนใจในเทคโนโลยี IoT ที่มีมากขึ้นเรื่อยๆ ทำให้เกิดไอเดียในการผลิตโมดูลรูปแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยให้การอินเทอร์เฟสกับระบบ DALI ทำได้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าก่อน

 

  • LED-Warrior09BT-UP เป็นโมดูล Bluetooth-to-DALI bridge ที่จะช่วยให้อุปกรณ์พกพาที่รองรับมาตรฐานของ Bluetooth 4.0 สามารถควบคุมการทำงานของระบบแสงสว่าง DALI ได้ โดยมีแอพฯ ที่ Code Mercenaries พัฒนาขึ้นสำหรับโมดูลนี้ทำหน้าที่ช่วยในการปรับเปลี่ยนการตั้งค่าต่างๆ ให้เป็นตามที่ผู้ใช้ต้องการ

 

  • LED-Warrior13 เป็น DALI master chip รองรับอินพุตสวิตช์ 16 สวิตช์ ใช้ในการควบคุมการปิดเปิดไฟแต่ละดวง โดยชิปที่ว่านี้มีบัสแบบ I2C ที่นักออกแบบวงจรสามารถดัดแปลงตัวมันเป็นวงจรที่เชื่อมระหว่างโปรโตคอลควบ คุมที่ต่างมาตรฐานกันได้อีกด้วย

 

  • LED-Warrior14 เป็น Type II DALI master ซึ่งรองรับการสื่อสารแบบ 16-bit forward telegrams และจะทำงานเป็นส่วนเชื่อมต่อโครงข่ายแบบบริดจ์ (bridge) ระหว่าง DALI และมาตรฐานแบบอื่นๆ 

 

  • LED-Warrior14U-DR เป็นส่วนแปลง USB-to-DALI ที่มาในแพคเกจ DIN สำหรับใช้ติดตั้งในตู้ไฟฟ้า

 

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.codemercs.com/de/dali-interface

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด