IT Update

ฮิตาชิ จัดการประชุมในหัวข้อ “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด

 

 

นายอิชิโร่ อิโนะ (ที่ 2 จากซ้าย) ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ฮิตาชิ จำกัด พร้อมด้วย นายฮิโรฮิโกะ โมริซากิ (ที่ 2 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย จำกัด, นายโคสุเกะ โฮริอุจิ (ซ้ายสุด) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย จำกัด และ นายยาสุโอะ มิซึทานิ (ขวาสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด ถ่ายภาพร่วมกับ นายศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ (กลาง) รองประธานกรรมการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งให้เกียรติเข้าร่วมการประชุม ในหัวข้อ “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย ณ เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

บริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ บริษัท ฮิตาชิ เอเซีย จำกัด จัดการประชุมในหัวข้อ “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย (Hitachi Social Innovation Forum in Thailand) ณ เซ็นทาราแกรนด์และบางกอกคอนเวนชันเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี นายศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองประธานกรรมการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ให้เกียรติเข้าร่วมการประชุม เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม ที่ผ่านมา

 

     การประชุมดังกล่าว ประกอบด้วย การจัดแสดงนิทรรศการและงานสัมมนาหัวข้อต่าง ๆ ที่แสดงถึงโซลูชั่นของฮิตาชิที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านนวัตกรรมทางสังคม ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีด้านระบบสาธารณูปโภคและเทคโนโลยีสารสนเทศที่ล้ำสมัย โดยมีลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และผู้เกี่ยวข้องจากหลายภาคส่วนรายสำคัญ ๆ ของฮิตาชิในประเทศไทยเข้าร่วมงานมากมาย ซึ่งผู้ร่วมงานต่างได้รับความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับธุรกิจหลัก ๆ ของฮิตาชิมากขึ้น เช่น ระบบสื่อสารโทรคมนาคมและสารสนเทศ การขนส่ง พลังงาน และบริการด้านสุขภาพ

 

          นอกจากนี้ ผู้ร่วมประชุมยังได้รับฟังมุมมองจากผู้บริหารของฮิตาชิ ทั้งในเรื่องของโอกาสและความท้าทายต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อการเติบโตของประเทศไทย รวมถึงการแนะนำโซลูชั่นใหม่ ๆ ของฮิตาชิสำหรับโครงการความร่วมมือที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเมือง และระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งต้องใช้ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเข้ามาช่วย โดยผู้บริหารฮิตาชิที่มาร่วมให้ข้อมูลในงานนี้ ได้แก่ นายมากาโตะ ยาสึดะ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีอาวุโส แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ฮิตาชิ จำกัด, นายคาสึโอะ คาราซาว่า หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด หน่วยธุรกิจระบบรางรถไฟ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด, นายอิชิโร่ อิโนะ ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ฮิตาชิ จำกัด และ นายยาสุโอะ มิซึทานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ เอเชีย (ประเทศไทย) จำกัด

 

          การประชุม นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย ถือเป็นการประชุมครั้งสำคัญระดับโลกของฮิตาชิ และจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย สอดคล้องกับทิศทางในการขยายธุรกิจของฮิตาชิในประเทศไทย จากแผนการบริหารธุรกิจในระยะกลางประจำปี พ.ศ.2561 ที่ทางบริษัทฯ ได้ประกาศไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งฮิตาชิตั้งเป้าหมายเพิ่มอัตรายอดจำหน่ายในต่างประเทศให้ได้มากกว่าร้อยละ 55 โดยในส่วนของประเทศไทยนั้น มีพนักงานฮิตาชิอยู่เป็นจำนวนประมาณครึ่งหนึ่งของพนักงานทั้งหมด และไทยยังเป็นฐานการผลิตที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ดังนั้น ประเทศไทยจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อความสำเร็จทางธุรกิจของฮิตาชิ

 

          ที่ผ่านมา รัฐบาลไทยได้มีการส่งเสริมการลงทุนเกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและความสามารถในการแข่งขันให้กับประเทศ ซึ่งฮิตาชิยังคงมุ่งมั่นให้การสนับสนุนรัฐบาลไทยผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ฮิตาชิมีความเชี่ยวชาญ เช่น การจัดเตรียมอุปกรณ์ไฟฟ้าแรงสูงที่ใช้ฉนวนก๊าซ ขนาด 500 กิโลโวลต์ และ 115 กิโลโวลต์ ให้กับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย เพื่อให้ระบบการจ่ายกระแสไฟฟ้ามีความเสถียรมากขึ้น และยังช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตกระแสไฟฟ้าอีกด้วย นอกจากนี้ ฮิตาชิยังได้รับแต่งตั้งให้เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการก่อสร้างระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยโครงการนี้ มีเป้าหมายที่จะช่วยลดปัญหาการจราจรคับคั่ง ผ่านการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะภายในประเทศ

               

          นายอิชิโร่ อิโนะ ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ฮิตาชิ จำกัด กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นกับการประชุมเกี่ยวกับนวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิในครั้งนี้มาก ซึ่งเป็นการจัดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย ที่ฮิตาชิมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมร่วมกับองค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ผ่านการสร้างสรรค์งานร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างประโยชน์ให้กับสังคม โดยเราหวังว่า ตัวอย่างความสำเร็จด้านนวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ ซึ่งเป็นการนำเทคโนโลยีระบบสาธารณูปโภคของฮิตาชิ มาผสมผสานกับเทคโนโลยีสารสนเทศที่ล้ำสมัย จะแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ที่ประเทศไทยและภูมิภาคจะได้รับเป็นอย่างดี”

 

 

นายศักดิ์ณรงค์ แสงสง่าพงศ์ รองประธานกรรมการ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย
ให้เกียรติขึ้นกล่าวในการประชุม “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย

 

 

นายอิชิโร่ อิโนะ ประธานบริหารประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
กล่าวต้อนรับ และเปิดการประชุม “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ในประเทศไทย

 

 

นายมากาโตะ ยาสึดะ ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีอาวุโส แผนกเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
ร่วมบรรยายในหัวข้อเรื่อง “Digitalization Make Social Innovation”

 

 

นายคาสึโอะ คาราซาว่า หัวหน้าฝ่ายขายและการตลาด หน่วยธุรกิจระบบรางรถไฟ บริษัท ฮิตาชิ จำกัด
ร่วมบรรยายในหัวข้อเรื่อง “Making tomorrow’s railway systems even better”

 

 

ลูกค้า คู่ค้าทางธุรกิจ และผู้เกี่ยวข้องจากหลายภาคส่วนรายสำคัญ ๆ ของฮิตาชิในประเทศไทยกว่า 250 คน

เข้าร่วมการประชุม ในหัวข้อ “นวัตกรรมทางสังคมของฮิตาชิ” ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

 

 

 

ผู้เข้าร่วมงาน ชมนิทรรศการเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านต่าง ๆ ของฮิตาชิ ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจด้านนวัตกรรมทางสังคม

 

 

ผู้เข้าร่วมงาน ทดลองใช้เครื่อง Babybot เครื่องมือวัดด้านสรีรวิทยา รุ่น Home Edition
สำหรับการใช้งานที่บ้าน ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมทางสังคมสำหรับการบริการด้านสุขภาพของฮิตาชิ

 

 

ผู้เข้าร่วมงาน รับฟังวิธีการใช้ตู้เอทีเอ็มหมุนเวียนเงินสดของฮิตาชิ
ซึ่งช่วยให้การทำธุรกรรมทางการเงินเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้องแม่นยำ และปลอดภัยสูงสุด

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด