NEWCHIP&COMPONENT

STS3x เซนเซอร์วัดอุณหภูมิแบบดิจิทัลความแม่นยำสูงจาก Sensirion

          STS3x เป็นเซนเซอร์วัดอุณหภูมิแบบดิจิทัลความแม่นยำสูงจาก Sensirion ประกอบด้วย 2 รุ่น คือ STS30 และ STS31 ทั้งคู่มาในแพคเกจ 8-pin DFN มีขนาด 2.5 x 2.5 x 0.9 มม. โดยรุ่น STS31 สามารถทำงานในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ -40°C ถึง +90°C มีระดับความแม่นยำที่ ±0.3°C ส่วนรุ่น STS30 เป็นรุ่นที่ราคาประหยัด สามารถทำงานในช่วงอุณหภูมิที่แคบกว่าคือ 0°C ถึง +65°C โดยมีระดับความแม่นยำที่ ±0.3°C เช่นกัน

 

          เอาต์พุตจาก STS30 และ STS31 ได้รับการปรับตั้งค่าความแม่นยำ (calibrate) มาแล้วเรียบร้อย โดยค่าการวัดจะออกมาในรูปข้อมูลดิจิทัลผ่านบัส I2C โดยมีความเร็วอยู่ที่ 1MHz ทำงานที่แรงดันไฟเลี้ยงในช่วง 2.4 - 5.5 V มีอัตราการกินกระแสอยู่ที่ 2 uA เมื่อทำการวัดค่า 1 ครั้ง/วินาที

 

          จากคุณสมบัติเรื่องขนาด ความแม่นยำ และการใช้พลังงานต่ำ ทำให้เซนเซอร์ตระกูลที่ว่านี้สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการใช้ในอุปกรณ์พกพาไปจนถึงการใช้ในรถยนต์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.sensirion.com

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด