Product Review

ระบบเครือข่ายที่สมบูรณ์แบบ ที่องค์กรยุคใหม่...ไม่ควรพลาด

MV Communications Co.,Ltd.

 

 

ในยุคสมัยนี้เทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตมีความสำคัญสำหรับผู้คนในการติดต่อสื่อสารเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการรับ-ส่งข้อมูลต่างๆ เช่น อีเมล์, การเข้าถึงฐานข้อมูล (Database) และการใช้งาน Social Network ทั้ง Facebook, Facebook Messenger, Line Messenger, Line Call ทั้งแบบ Audio และ Video รวมไปถึงการทำ Conference System ต่างๆ จึงทำให้มีการพัฒนาเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตให้มีความก้าวหน้า และมีประสิทธิภาพเพิ่มมากขึ้นไปเรื่อยๆ พร้อมด้วยวิวัฒนาการในการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆที่มีความทันสมัยมากขึ้น จนทำให้ยุคสมัยนี้กลายเป็นยุค IoT (Internet of Things) หรือยุคที่คอมพิวเตอร์จะแฝงอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ ที่มีความสามารถในการประมวลผล วิเคราะห์ข้อมูล และสามารถเชื่อมต่อกับอินเตอร์เน็ตได้ จึงส่งผลให้การดำเนินชีวิตของคนยุคใหม่มีความทันสมัย และความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

     ดังนั้นเพื่อให้สามารถใช้งานอุปกรณ์ในระบบเครือข่ายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทางบริษัทขอนำเสนอ “สวิตซ์” คุณภาพสูงยี่ห้อ Alcatel-Lucent รุ่น OmniSwitch 6450 (Stackable Gigabit Ethernet LAN Switch) ทำหน้าที่ในการเพิ่มหรือขยายพอร์ตให้มีจำนวนมากขึ้นเพื่อรองรับการใช้งานบนระบบเครือข่าย เพราะทุกองค์กรต่างก็ต้องใช้งานระบบ LAN และ WLAN กันเป็นหลักอยู่แล้ว ตัวอุปกรณ์รองรับพอร์ต Stackable สามารถเชื่อมต่อกับสวิตซ์เครื่องอื่นได้โดยไม่เสียพอร์ตเชื่อมต่อแบบปกติ และอุปกรณ์มองเป็นสวิตซ์ตัวเดียวกันทำให้ไม่เสีย Hop ในการเดินทาง และรองรับพอร์ต Uplink ทั้งแบบ RJ45, GBIC และ SFP ที่สามารถรับ-ส่งข้อมูลได้ที่ระดับความเร็ว 1-10 GigE รวมไปถึงรองรับ PoE+ เพื่อจ่ายไฟให้กับอุปกรณ์เครือข่ายต่างๆผ่านสาย LAN อีกทั้งยังรองรับเทคโนโลยี Dying Gasp สามารถตรวจสอบปัญหาได้ง่ายๆ โดยตัวอุปกรณ์จะทำการส่งข้อความ หรือส่งสัญญาณผ่าน Simple Network Management Protocol (SNMP) ว่าสาเหตุเกิดจากตัวอุปกรณ์ หรือเกิดจากระบบเครือข่าย ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

 

          ซึ่งในอุปกรณ์รุ่นใหญ่อย่างรุ่น OmniSwitch 6900 สามารถรองรับเทคโนโลยี Software Defined Network (SDN) ที่ถูกพัฒนาภายใต้ชื่อ Intelligent Fabric เพื่อรองรับการเชื่อมต่อเครือข่ายแบบอัตโนมัติ และดูแลรักษาพร้อมจัดการปัญหาต่างๆ ในระบบเครือข่ายที่มีความซับซ้อนได้อย่างง่ายดาย และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการบริหารจัดการลงได้อีกด้วย

           

          ด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตที่กล่าวมาข้างต้นมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นตัวผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตเองก็ดี หรือผู้ผลิตอุปกรณ์ที่ใช้งานกับระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตก็ดี ทำให้หลายๆองค์กรเริ่มหันมาใช้ระบบโทรศัพท์ผ่านอินเทอร์เน็ต (VoIP) กันมากขึ้น เพราะนอกจากประสิทธิภาพของระบบอินเทอร์เน็ตแล้ว โทรศัพท์ระบบนี้ยังช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโทรได้ ไม่ว่าจะเป็นการโทรภายในประเทศ หรือการโทรระหว่างประเทศทั่วโลก เพราะการโทรศัพท์ผ่านทางระบบอินเทอร์เน็ตนั้น ไม่จำเป็นต้องทำงานผ่านทางชุมสายโทรศัพท์ ทำให้ไม่มีค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าบริการ อีกทั้งยังสามารถจัดการระบบเครือข่ายได้ง่ายขึ้น เช่น หากมีการโยกย้ายหน่วยงานหรือตำแหน่งที่นั่งพนักงาน เพียงแค่นำโทรศัพท์เครื่องเดิมไปต่อสาย LAN ที่โต๊ะทำงานใหม่ ก็สามารถใช้งานเบอร์เดิมได้เลย โดยไม่จำเป็นต้องเดินสายสัญญาณใดๆขึ้นมาใหม่ และสามารถตรวจสอบ-แก้ไขปัญหาการใช้งานได้อย่างง่ายดายเนื่องจากใช้ซอฟต์แวร์ในการจัดการ และสิ่งสำคัญอีกอย่างที่เห็นได้ชัด คือ อุปกรณ์มีการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีและความต้องการใช้งานของคนในยุคปัจจุบัน

           

          Grandstream เป็นอุปกรณ์ระบบ VoIP คุณภาพแบรนด์ดังจากประเทศอเมริกา ซึ่งผลิตอุปกรณ์ออกมารองรับการใช้งานแบบครบวงจร หรือสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ทุกรูปแบบ เพราะมีอุปกรณ์หลากหลาย ทั้ง ตู้สาขาระบบไอพี (IP PBX), โทรศัพท์ไอพีโฟน (IP Phone), โทรศัพท์มัลติมีเดียโฟน (IP Multimedia Phone), อุปกรณ์แปลงสัญญาณโทรศัพท์อนาล็อกให้ใช้งานผ่านระบบอินเตอร์เน็ตได้ (IP Analog Gateway), อุปกรณ์ที่ใช้ในการบันทึกภาพและควบคุมการทำงานของกล้อง (NVR), กล้องวงจรปิดระบบไอพี (IP Camera), อุปกรณ์ประชุมสายทางไกล (IP Video Conferencing) และอุปกรณ์ประชุมสายทางเสียง (IP Audio Conferencing Phones) โดยอุปกรณ์ที่กล่าวมาทั้งหมด ได้มีการพัฒนาคุณภาพสินค้ามาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 13 ปี จนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

 

Alcatel-Lucent OmniSwitch 6450-24/48
STACKABLE GIGABIT ETHERNET LAN SWITCH FAMILY

 

 

          Product Highlight

 

  • 24-port and 48-port, Power over Ethernet (PoE), non-PoE, and 24-port fiber models with two fixed small form factor pluggable (SFP+) 10-G-ready interfaces (“X” models) and 10G-ready interfaces (“non-X” models)
  • Scalability from 24 to 384 Fast Ethernet and gigabit ports with 16 10 GigE ports
  • Dying Gasp through SNMP and Ethernet OAM delivery
  • Advanced layer-2+ features with basic layer-3 routing for both IPv4 and IPv6
  • Support for IEEE 802.3af as well as IEEE 802.3at-compliant PoE
  • Support for Precision Timing Protocol (PTP) through IEEE 1588v2 (“S” models only)
  • Internal AC or DC -redundant power supplies
  • Optional SFP+ stacking module
  • Optional 10 GigE uplink license option for “non-X” models
  • Optional metro services feature license on “non-M” models for service provider deployments

 

Grandstream GVC3200
Full HD Video Conferencing System

 

 

          Product Highlight

 

  • FPGA based hardware implementation of advanced ISP (Image Signal Processing) technology
  • Plug and Play connection to Grandstream's IPVideoTalk video conferencing service
  • Runs Android 4.4 and offers Video conferencing apps in the Google Play Store
  • Embedded MCU supports 4-way (1080p) to 9-way (VGA) video conferencing
  • Share a presentation with conference attendees or review a document
  • Cross-protocol conference between SIP and any Android video conferencing apps
  • Dual-band Wi-Fi, Bluetooth 4.0, Gigabit network port, SD interface
  • Bluetooth-based multi-touch remote control
  • Support for 3 monitor outputs through 3 HDMI output and 1 VGA/HDMI input
  • Remote-controllable wide-angle PTZ camera with 12x optical zoom
  • 264 High Profile video compression and FEC (Forward Error Correction) technology
  • Interoperable with 3rd party SIP-based video conferencing solutions using BFCP

 

สนใจรายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติม ติดต่อ



บริษัท เอ็มวี คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร 02-831-5300
หรือช่องทางเว็บไซต์ www.mvcoms.com และ www.facebook.com/mvcoms
ทางบริษัทยินดีให้คำปรึกษาและพร้อมนำเสนอข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ท่านสนใจโดยทีมงานระดับมืออาชีพ

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด