PRODUCT FOCUS

TABO หุ่นยนต์บน ipad pro ตัวแรกของโลก

          TABO หรือ Tablet Robot เป็นหุ่นยนต์ของเล่นไอเดียร์เท่ห์ๆ ที่พัฒนาขึ้นโดย Touch.plus ซึ่งเป็นบริษัทในประเทศญี่ปุ่น หุ่นยนต์ที่ว่านี้มีขนาดเพียง 32 x 37 x 38 มม. และมีน้ำหนักเพียง 35 กรัม มีแบตเตอรี่ติดตั้งมาในตัวโดยสามารถทำงานได้นาน 30 นาที ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง กลไกการทำงานหลักก็มาจากแอพพลิเคชันที่ติดตั้งอยู่ใน iPad (iOS 9.1 หรือเวอร์ชั่นที่ใหม่ขึ้น) โดยในการเล่น TABO จะเคลื่อนไปมาอยู่บนจอทัชสกรีนตามการควบคุมของแอพ ผ่านทาง Bluetooth LE โดยที่ iPad จะรู้ตำแหน่งและทิศทางการหันหน้าของ TABO จากจุดสัมผัส 3 จุดที่เป็นล้อค้ำประคอง ด้วยหลักการอย่างง่ายๆ นี้เองที่ช่วยให้ TABO สามารถจะโต้ตอบกับผู้ใช้ได้แบบเรียลไทม์

 

 

          ปัจจุบัน TABO สามารถทำงานได้ 3 อย่าง คือ TABO Pong เกมปิงปองระหว่าง TABO ที่ดวลกับผู้เล่นตัวต่อตัว, TABO Maze เป็นเกมเพื่อการศึกษาสำหรับสอนเกี่ยวกับการเขียนโปรแกรม และ TABO NOW เป็น แอพฯ บอกข่าวสารความเคลื่อนไหวของโลก นอกจากนั้นเรายังสามารถพัฒนาความสามารถใหม่ๆ ให้กับ TABO ได้จาก SDK ที่ผู้ผลิตพัฒนาขึ้นด้วย Objective-C และ Swift ได้อีกด้วย ลำพังการอธิบายด้วยข้อความออกจะสื่อสารถึงความสนุกได้ค่อนข้างลำบาก สำหรับคุณผู้อ่านที่สนใจคงต้องลองติดตามดูข้อมูลจาก Touch.plus เพิ่มเติมจากเว็บไซต์ http://tabo.touch.plus/en/

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด