News Print

Claim Di ออกแอพใหม่ Claim Di K4K รถชนเล็กๆ Shake แล้วแยกทันที

เคลมดิออกเวอร์ชั่นใหม่ Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก ช่วยปัญหาจราจรไม่ต้องเสียเวลาเรียกประกันอีกต่อไป พร้อมจัดโปรโมทแจกคูปองแท็กซี่ 3,000 บาท หากชนแล้ว Shake ประเดิม 10 บริษัทยักษ์ใหญ่ เชื่อทั้งอุตสาหกรรมพร้อมใช้เร็วๆ นี้

 

 

กิตตินันท์ อนุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด

 

          กิตตินันท์ อนุพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอนนี่แวร์ ทู โก จำกัด เปิดเผยว่าจากการที่แอพพลิเคชั่น Claim Di ได้เข้ามาช่วยเหลือวงการประกันภัยจนได้รับการยกย่องว่าเป็น Insure-tech ที่น่าจับตามองที่สุดในขณะนี้ ล่าสุด Claim Di ได้ออกเวอร์ชั่นใหม่ที่เพิ่มคุณสมบัติให้ผู้ทำประกันภัยรถยนต์สามารถ “ชนแล้วแยก” หรือ “Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก” เริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป ระบบ “Claim Di K4K ระบบชนเล็ก Shake แล้วแยก” ในช่วงต้นจะมีบริษัทประกันภัยที่จัดการระบบเสร็จเรียบร้อยและสามารถเข้าร่วมได้ทันทีจำนวน 4 ราย คือบริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) บริษัทเทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) และบริษัท ธนชาต ประกันภัย จำกัด (มหาชน) ซึ่งจะทำให้ผู้ทำประกันรถยนต์จาก 4 บริษัทดังกล่าวสามารถ Knock for Knock หรือ “ชนแล้วแยก” สำหรับอุบัติเหตุขนาดเล็กทั่วประเทศได้ในทันที และจะมีบริษัทประกันภัยตามมาอีกหลายราย “ลูกค้าประกันต้องดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Claim Di ไว้ก่อน ซึ่งจะเป็นเวอร์ชั่นของบริษัทประกันรายใดก็ได้ หรือเวอร์ชั่น Claim Di โดยตรง หลังจากนั้นหากเกิดอุบัติเหตุเล็กน้อย เช่น การเฉี่ยวชน ก็ไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเรียกพนักงานสำรวจภัยหรือเจ้าหน้าที่เคลมประกันมาตรวจสอบ คู่กรณีสามารถนำโทรศัพท์มือถือของตนเองเปิดแอพพลิเคชั่น Claim Di มาเขย่าหรือ Shake ระบบของ Claim Di จะจัดการเรื่องการเคลมประกันให้ทั้งหมด จากนั้นคู่กรณีก็สามารถแยกออกจากจุดเกิดเหตุได้ทันที ระบบนี้ทำให้ระยะเวลาการเคลมประกันจากเดิมที่ต้องเสียเวลาบนท้องถนนหลายชั่วโมงเหลือไม่เกิน 1 นาทีหากมีการลงทะเบียนในแอพพลิเคชั่นไว้แล้ว ช่วยลดปัญหาจราจรโดยเฉพาะในชั่วโมงเร่งด่วนได้อย่างมาก เพราะระบบจะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ทำประกันรถยนต์ เนื่องจากจะมีระบบตอบรับจากบริษัทประกันภัยของเจ้าของรถยนต์กลับมาในทันทีแบบเรียลไทม์ ทำให้เราและคู่กรณีรับรู้ทันทีว่าได้ทำการเคลมประกันเรียบร้อยแล้ว” กิตตินันท์ กล่าว ทาง Claim Di ได้จัดแผนส่งเสริมการใช้งานแอพพลิเคชั่นนี้เมื่อนำรถเข้าอู่ซ่อมสามารถติดต่อรับรหัสเรียกใช้บริการ Taxi มูลค่า 3,000 บาท แคมเปญแจกคูปองแท็กซี่นี้จะเริ่มตั้งแต่เดือนกันยายน ถึงเดือนธันวาคม โดยคูปองที่ได้รับจะมีอายุการใช้งาน 3 เดือนนับตั้งแต่ได้รับคูปอง

           

          ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าธุรกิจประกันภัยกำลังถูกเขย่าด้วยเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างรวดเร็วจนองค์กรใหญ่ๆ ในภาคธุรกิจปรับตัวแทบไม่ทัน แต่โชคดีที่ภาคธุรกิจประกันภัยในเมืองไทยมี Claim Di เชื่อได้เลยว่าเมืองไทยจะเป็นประเทศแรกๆ ของโลกในการใช้เทคโนโลยีช่วยการบริการด้านประกันภัยรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุดโดยการใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือหรืออุปกรณ์พกพา ธุรกิจประกันภัยจะต้องแข่งขันกันสร้างความพึงพอใจและเข้าใจผู้บริโภคตลอดเวลา Royalty หรือความจงรักภักดีกับแบรนด์จะลดน้อยลง เพราะลูกค้าสามารถปรับเปลี่ยนบริษัทประกันภัยตามความพึงพอใจของตนเอง ระบบ K4K ของ Claim Di คือตัวอย่างที่ดีที่สุด ยิ่งผู้บริโภคเปลี่ยนและธุรกิจประกันเปลี่ยนตามก็จะส่งผลต่อโครงสร้างเดิมที่มีอยู่เดิมและการเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่นั่นเอง

           

          พรรณี ปิติกุลตัง รองกรรมการผู้จัดการ สายงานปฏิบัติการธุรกิจรถยนต์ บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าที่ผ่านมาเมืองไทยประกันภัยได้ร่วมพัฒนาเทคโนโลยียุคใหม่ร่วมกับ Claim Di มาตลอด ไม่ว่าจะเป็นระบบเมืองไทย i-lert-u ระบบ Assist ที่บริการช่วยเหลือรถเสียฉุกเฉิน รวมถึงระบบหลังบ้านทั้งหมด ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกและสร้างความพึงพอใจให้กับผู้ทำประกันรถยนต์ของบริษัท ระบบ Knock for Knock ถือเป็นระบบที่ไม่สามารถให้บริษัทประกันภัยเพียงรายใดรายหนึ่งพัฒนามาใช้ด้วยตนเองได้ แต่สิ่งที่วงการประกันภัยต้องการคือระบบที่เป็นกลางเชื่อมต่อได้ทุกบริษัทประกันภัย เมื่อเกิดอุบัติเหตุลูกค้าของทุกประกันสามารถทำเคลมประกันเองได้ในทันทีโดยที่บริษัทประกันภัยคู่กรณีทั้งสองรับรู้และอนุมัติ เมื่อ Claim Di เข้ามาเป็นตัวกลางและได้สร้างชุดโปรแกรมต่อเชื่อมเข้ากับระบบไอทีหลังบ้านของทุกแห่ง แล้วยังเชื่อมต่อกับบริการเดิมที่มีอยู่ได้อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ทำให้ลูกค้าของบริษัทสามารถลดเวลาการเคลมประกันหน้างาน ลดการสร้างปัญหาการจราจร และมีบริการเสริมอื่นๆ ที่บริษัทนำเสนอให้อย่างเป็นระบบเดียวกัน ถือเป็นการเชื่อมต่ออย่างสมบูรณ์แบบที่ทำให้ผู้ทำประกันรถยนต์ของเมืองไทยได้ประโยชน์สูงสุด

           

          อริยะ จักรานุรักษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายสินไหมทดแทน บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าในธุรกิจประกันภัยรถยนต์การเคลมประกันถือเป็นบริการที่เป็นจุดขายในการให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อประกัน ในแง่ธุรกิจก็มีการทุ่มงบประมาณจำนวนมากเพื่อให้ลูกค้าประกันภัยได้รับการเคลมประกันที่เร็วที่สุด การที่มีระบบ 4k4 ของเคลมดิจะเป็นการปฏิวัติระบบทั้งหมด นั่นคือ การเคลมประกันจะช้าเร็วขึ้นกับการตกลงของลูกค้าที่ประสบอุบัติเหตุ คู่กรณีแค่นำโทรศัพท์มือถือมา Shake ใส่กัน แล้วก็แยกย้าย ผู้บริโภคจะลดต้นทุนเวลา ขณะที่ธุรกิจประกันภัยจะลดต้นทุนทางธุรกิจ สังคมลดปัญหาการจราจร ซึ่งถือเป็น win win ทั้งหมด เชื่อว่าในอนาคตอันใกล้ระบบ K4K จะถูกนำไปใช้เป็นมาตรฐาน คือทุกบริษัทประกันภัยจะเข้ามาใช้ทั้งหมด กลายเป็นบริการที่ลูกค้าประกันจะเรียกร้องก่อนทำประกัน ทำให้บริษัทประกันภัยลดต้นทุนในส่วนนี้ได้เหมือนๆ กัน และหันไปเพิ่มบริการส่วนอื่นเพื่อแย่งชิงลูกค้าต่อไป

           

          อภินรา ศรีกาญจนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท เอเชียประกันภัย 1950 จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าระบบ K4K ที่เคลมดิพัฒนาขึ้นครั้งนี้นอกจากจะสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภค ลดปัญหาการจราจรในชั่วโมงเร่งด่วนได้แล้ว สิ่งที่ธุรกิจประกันภัยรถยนต์โดยรวมได้รับก็คือการลดต้นทุนจำนวนมาก แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือการเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของธุรกิจประกันภัยที่จะมีระบบกลาง สามารถต่อเชื่อมกับบริการไอทีหลังบ้านของแต่ละบริษัท Claim Di ถือเป็นแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือรายแรกและรายเดียวของไทยในขณะนี้ที่วางตัวเป็นกลาง เมื่อผู้บริโภคดาวน์โหลดไปใช้ก็สามารถต่อเชื่อมกับลูกค้าของทุกบริษัทได้ ดังนั้นเชื่อว่าทิศทางที่จะตอบสนองบริการลูกค้าประกันภัยรถยนต์ต่อไปจะมีบริการใหม่ๆ ออกมามากขึ้น โดยที่ทุกบริษัทประกันภัยจะอยู่บนพื้นฐานเดียวกัน เข้าถึงลูกค้าผ่านแอพพลิเคชั่น ซึ่งลูกค้าสามารถรับรู้และตัดสินใจเลือกรับบริการต่างๆ เพียงปลายนิ้วเท่านั้น

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด