News Print

Lexmark ผนึกพันธมิตรคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนรุกตลาดเครื่องพิมพ์ในไทย ชูแนวคิด “Open the Possibilities” พรินเตอร์โซลูชั่นสำหรับองค์กร

 

 

ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ยักษ์ใหญ่ Lexmark ประกาศแผนงานทางธุรกิจครั้งสำคัญในไทย พร้อมร่วมมือทางธุรกิจกับ คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน เป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Lexmark ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมชูแนวคิด “Open the Possibilities” สร้างนวัตกรรมพรินเตอร์โซลูชั่นสำหรับองค์กร และเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Lexmark รวมทั้งเปิดศูนย์ Lexmark Executive Briefing Center แห่งแรกในไทย

 

          แอนดรู ยง ผู้จัดการทั่วไป-เอเชียแปซิฟิก บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่าการเข้ามาทำธุรกิจของ Lexmark ในประเทศไทยผ่านบริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด ถือเป็นทางเลือกและการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับลูกค้าด้านการจัดการงานพิมพ์ในประเทศไทยให้มีทางเลือกผ่านสินค้าของแบรนด์ Lexmark มากขึ้น ซึ่งจากการวิเคราะห์ดัชนีการเติบโตภาพรวมเศรษฐกิจของไทยในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2559-2563 คาดว่าจะมีการเติบโตเพิ่มสูงขึ้นประมาณ 13.4 เปอร์เซ็นต์หรือ 448 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทำให้ Lexmark  มีความมั่นใจมากที่จะเข้าทำตลาดและลงทุนเปิดศูนย์ Lexmark Executive Briefing Center ขึ้นร่วมกับคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน โดยเรื่องการทำตลาดในไทยคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนจะเป็นตัวแทนจำหน่ายหรือดิสทริบิวเตอร์ ผู้รับผิดชอบในการดูแลบริษัทคู่ค้า รวมถึงจัดฝึกอบรมเสริมความรู้พัฒนาทักษะ และนำเสนอโซลูชั่นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กรที่ครอบคลุมทุกอุตสาหกรรม ทั้งนี้ในการทำตลาดด้านเทคโนโลยีการพิมพ์ของ Lexmark จะเน้นในเรื่องของความสมบูรณ์แบบในการบริหารจัดการข้อมูลอันมหาศาลในองค์กร ประกอบด้วย

  1. การเชื่อมต่อเอกสารและโลกดิจิทัลไว้ในมือคุณ (Digitalization with OCR Technology) โดยโซลูชั่นนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลงข้อมูลจากกระดาษเป็นไฟล์ดิจิทัลแล้วเก็บข้อมูลในรูปแบบตัวอักษร (Text Based) รวมถึงแยกประเภทของเอกสารหรือดึงข้อมูลที่จำเป็นออกมาสำหรับบริหารจัดการต่อไป โดยใช้ OCR (Optical Character Recognition) เทคโนโลยีที่อยู่ภายในเครื่อง โดยลูกค้าไม่จำเป็นต้องใช้ซอฟต์แวร์หรือเซิร์ฟเวอร์เพิ่มเติมสำหรับการแปลงไฟล์ภาพเป็นตัวอักษรอีกต่อไป
  2. สั่งพิมพ์เอกสารได้ทุกที่ ทุกเวลาผ่านอุปกรณ์เคลี่อนที่ - Mobile Printing/BYOD (Bring Your Own Devices) ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนลูกค้าสามารถสั่งพิมพ์เอกสารได้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์มือถือหรือแท็บเล็ตโดยไม่จำเป็นต้องอาศัยคอมพิวเตอร์หรือแลปท้อป ทั้งนี้ Lexmark รองรับการทำงานผ่านทางแอพพลิเคชั่นบน Android/iOS รวมถึงเทคโนโลยี Air Print บน iOS และ NFC Technology บนอุปกรณ์ Android
  3. พิมพ์หรือสแกนเอกสารผ่านระบบคลาวด์ - Cloud Printing/Cloud Scanning ด้วยความสามารถของเครื่องพิมพ์และเทคโนโลยี Google Cloud สามารถสั่งพิมพ์งานได้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ในระบบ Android หรือ Chrome Browser รวมถึงสามารถสั่งพิมพ์และสแกนเอกสารได้จาก Google Drive เพียงเท่านี้ก็สามารถทำงานหรือจัดการกับเอกสารได้ทุกที่ทุกเวลา

 

            ศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการสายธุรกิจผู้แทนจำหน่ายและบริการระบบคอมพิวเตอร์องค์กร บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด กล่าวถึงการเป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องพิมพ์ Lexmark อย่างเป็นทางการว่าคอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนได้เริ่มประสานความร่วมมือทางธุรกิจกับ Lexmark ตั้งแต่ปี 2557 โดยเครื่องพิมพ์ Lexmark ได้มีการพัฒนาตัวผลิตภัณฑ์ให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้น โดยมุ่งเน้นไปที่เครื่องพิมพ์แบบเลเซอร์และมัลติฟังก์ชั่นสำหรับองค์กร ในปีนี้คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนได้ยกระดับความร่วมมือทางธุรกิจกับ Lexmark โดยการเปิดศูนย์การสาธิตผลิตภัณฑ์ของ Lexmark ที่เรียกว่า Lexmark Executive Briefing Center เพื่อโชว์นวัตกรรมโซลูชั่นการจัดการเอกสารการพิมพ์แบบครบวงจร และได้นำเครื่องพิมพ์ Lexmark รุ่น Top Model CX 825 ที่เป็นมัลติฟังก์ชั่นสำหรับองค์กรมาแสดงในศูนย์ Executive Briefing Center ให้บริษัทคู่ค้าสามารถพาลูกค้ามาชมโซลูชั่นเครื่องพิมพ์สำหรับองค์กร ไม่ว่าจะเป็นโซลูชั่น Cloud, Mobility หรือ Digitalization โดยเครื่องพิมพ์ของ Lexmark สามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์มือถือได้ รวมถึงการใช้เทคโนโลยีคลาวด์มาปรับใช้กับการทำงาน บริหารจัดการงานเอกสารและเทคโนโลยีการพิมพ์สำหรับองค์กรธุรกิจต่างๆ ช่วยให้สะดวก รวดเร็ว ง่ายต่อการสืบค้น ประหยัดค่าใช้จ่าย และเพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันให้เหนือกว่าคู่แข่งทางธุรกิจ

 

                นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีการจัดอบรมสัมมนาสำหรับบริษัทคู่ค้าเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการขายสินค้าของ Lexmark โดยมีบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญ มีความรู้ความสามารถผ่านการฝึกอบรมจากศูนย์ฝึกอบรมของ Lexmark ที่สิงคโปร์มาเป็นอย่างดี รวมถึงการบริการหลังการขายและศูนย์ซ่อมหรือ Service Center ที่พร้อมให้บริการลูกค้าได้ตลอด

 

 

          (ในภาพ) ดาลัดย์ ทรัพย์ทวีชัยกุล กรรมการผู้อำนวยการ (ที่ 3 จากซ้าย) ศุภกิจ ติยะวัชรพงศ์ กรรมการผู้จัดการสายธุรกิจผู้แทนจำหน่ายและบริการระบบคอมพิวเตอร์องค์กร (ที่ 2 จากซ้าย) วีระวงศ์ เหมจั่นเพ็ชร ผู้จัดการฝ่ายขาย (ที่ 1 จากซ้าย) และปรีชา ชุณหวาณิชย์ กรรมการผู้จัดการ สายธุรกิจการค้าและบริการ บริษัท คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยน จำกัด (ที่ 6 จากซ้าย) ร่วมกับ แอนดรู ยง ผู้จัดการทั่วไป-เอเชียแปซิฟิก (ที่ 4 จากซ้าย) และ วี มิน ตัน ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เล็กซ์มาร์ก อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (ที่ 5 จากซ้าย) ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางการค้าระหว่างกัน โดยมอบหน้าที่ให้คอมพิวเตอร์ยูเนี่ยนเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ Lexmark ในไทยอย่างเป็นทางการเมื่อเร็วๆ นี้

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด