News Print

เรย์เธียน เว็บเซนส์ เปลี่ยนชื่อบริษัทเป็น “ฟอร์ซพอยต์” นำรูปแบบใหม่ในการปกป้องผู้ใช้ ข้อมูล และเครือข่ายจากภัยคุกคามทั้งภายในและภายนอกองค์กร

 

บริษัท เรย์เธียน เว็บเซนส์ ผู้นำระดับโลกด้านระบบรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ประกาศเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่เป็น “ฟอร์ซพอยต์ ” พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรายการในประเทศไทย นับว่าเป็นการผสานรวมกันที่ประสบความสำเร็จระหว่างผลิตภัณฑ์ด้านไซเบอร์ของบริษัท เว็บเซนส์ (WEBSENSE®) และบริษัท เรย์เธียน (RAYTHEON) และเมื่อเร็วๆนี้ ยังได้ซื้อบริษัท สโตนซอฟต์ (STONESOFT) ผู้ดำเนินธุรกิจด้านไฟร์วอลล์รุ่นใหม่ หรือ เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ไฟร์วอลล์ (NGFW) ส่งผลให้บริษัท ฟอร์ซพอยต์ พร้อมนำเสนอรูปแบบใหม่เพื่อจัดการกับความท้าทายด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาและข้อกำหนดของกฎระเบียบต่างๆ ที่องค์กรธุรกิจและหน่วยงานภาครัฐกำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้

 

          บริษัท ฟอร์ซพอยต์ ช่วยเสริมประสิทธิภาพให้กับองค์กรในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวไปข้างหน้าโดยการสนับสนุนเทคโนโลยีรุ่นใหม่อย่างปลอดภัย ได้แก่ ระบบคลาวด์  โมบิลิตี้  อินเทอร์เน็ต ออฟ ติ้งส์  (Internet of Things: IoT) และอื่นๆ ผ่านทางแพลตฟอร์มร่วมที่ทำงานบนระบบคลาวด์เพื่อช่วยปกป้องผู้ใช้ ระบบเครือข่าย และข้อมูล ทั้งยังช่วยกำจัดความไม่มีประสิทธิภาพในด้านการจัดการชุดผลิตภัณฑ์รักษาความปลอดภัยเฉพาะจุดได้อย่างเห็นผล โดยแพลตฟอร์มฟอร์ซพอยต์ จะปกป้องจากภัยคุกคามทั้งภายในและภายนอกองค์กร ตรวจจับการละเมิดได้อย่างรวดเร็ว ลด “เวลาดำเนินการ” (dwell time) หรือในช่วงระยะเวลาที่อยู่ระหว่างการเสี่ยงอันตรายกับการดำเนินการแก้ไขให้เหลือน้อยที่สุด และหยุดการโจรกรรมได้

           

          “เมื่อใช้ฟอร์ซพอยต์ องค์กรจะสามารถปกป้องผู้ใช้ เครือข่าย และข้อมูลในระบบคลาวด์ ขณะเดินทาง และในสำนักงานได้ เราทำให้การปฏิบัติตามกฎระเบียบกลายเป็นเรื่องง่าย ช่วยให้การตัดสินใจดีขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพด้านการรักษาความปลอดภัย ดังนั้นลูกค้าของเราจึงสามารถทุ่มเทเวลาไปกับสิ่งที่มีความสำคัญของตนได้อย่างเต็มที่” นายแอนท์ตี้  เรโจเน็น รองประธาน ฝ่ายระบบรักษาความปลอดภัยเครือข่าย บริษัท ฟอร์ซพอยต์ กล่าว และว่า “เราพร้อมจัดเตรียมแพลตฟอร์มที่มีระบบคลาวด์เป็นศูนย์กลางเพื่อป้องกันการโจมตีต่างๆ ตรวจจับกิจกรรมที่ต้องสงสัยได้เร็วขึ้น และให้ข้อมูลบริบทที่จำเป็นต่อการตัดสินใจว่าจะต้องดำเนินการใดเพื่อจัดการกับภัยคุกคามและหยุดการโจรกรรมข้อมูล เรามีความเชี่ยวชาญ มีการเงินที่มั่นคง และสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีความปลอดภัยในระดับการป้องกันที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร”

 

          การเปิดตัวผลิตภัณฑ์

 

          บริษัท ฟอร์ซพอยต์ ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สามรายการเพื่อจัดการกับภัยคุกคามภายในองค์กร การป้องกัน Microsoft Office 365 บนระบบคลาวด์ และการรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่ายรุ่นใหม่ที่มีลักษณะแบบกระจายได้อย่างดีเยี่ยม

 

          • การตรวจหาภัยคุกคามจากภายในองค์กร

 

          SureView® Insider Threat 8.0 รุ่นใหม่ของฟอร์ซพอยต์ จะช่วยให้ลูกค้ามีระบบเตือนภัยล่วงหน้า และสามารถระบุผู้ใช้ที่มีความเสี่ยงสูงสุดภายในองค์กรได้โดยอัตโนมัติโดยพิจารณาจากพฤติกรรมของผู้ใช้และข้อมูลที่ได้รับจาก TRITON AP-DATA ซึ่งเป็นโซลูชั่นป้องกันข้อมูลสูญหาย (DLP) ของฟอร์ซพอยต์  ทั้งนี้ SureView Insider Threat จะรวบรวมและให้ข้อมูลบริบทที่ครอบคลุมเกี่ยวกับพฤติกรรมของผู้ใช้ รวมถึงการบันทึกและการแสดงกิจกรรมของผู้ใช้ให้เห็นทั้งในช่วงก่อน ระหว่าง และหลังพฤติกรรมที่เสี่ยงต่างๆ

 

          • การป้องกัน Office 365 บนระบบคลาวด์

 

          การผลักดันแอพพลิเคชั่นองค์กรเข้าสู่ระบบคลาวด์ ทำให้ต้องมีการป้องกันข้อมูลในทุกที่ โดยขณะนี้แพลตฟอร์ม Forcepoint TRITON ถูกโฮสต์อยู่ใน Microsoft Azure และบังคับใช้ DLP สำหรับ Microsoft Exchange Online ใน Office 365 จากระบบคลาวด์ของไมโครซอฟท์โดยตรง สำหรับโซลูชั่นการรักษาความปลอดภัย TRITON ของฟอร์ซพอยต์ จะบังคับใช้นโยบายที่สอดคล้องกันทั้งบนระบบคลาวด์ ในสถานที่ทำงาน และที่อุปกรณ์ปลายทาง ซึ่งจะให้การป้องกันแบบไฮบริดที่ครอบคลุมสำหรับองค์กรแบบกระจายที่มีพนักงานทำงานนอกสถานที่เป็นหลัก

 

          • การรักษาความปลอดภัยสำหรับเครือข่าย

 

          การนำเสนอไฟร์วอลล์รุ่นใหม่แบบกระจายที่มีความยืดหยุ่นสูงของ Stonesoft NGFW จากฟอร์ซพอยต์ ทำให้การรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรมีความแข็งแกร่งและดำเนินการได้ง่ายสำหรับองค์กรที่มีการกระจายตัวสูง นอกจากนี้การได้รับใบรับรอง Common Criteria ทำให้ สโตนซอฟต์ ให้มุมมองที่ครอบคลุม ให้การตอบสนองที่ดี และสามารถบังคับใช้นโยบายกับตำแหน่งที่ตั้งนับร้อยหรือนับพันแห่งภายใต้คอนโซลการจัดการเดียวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

          ฟอร์ซพอยต์ยังได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ ฟอร์ซพอยต์ สโตนซอฟต์ เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ไฟร์วอลล์ (Forcepoint Stonesoft® Next Generation Firewall) โดยได้รับการจัดอันดับจาก เอ็นเอสเอส แลบส์ (NSS Labs) ให้อยู่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ “แนะนำ” (Recommended) เป็นปีที่สี่ติดต่อกัน และจากการทดสอบ NSS Labs Next Generation Firewall (NGFW) ซึ่งเป็นการประเมินผลผลิตภัณฑ์อิสระจากการใช้งานจริงของบุคคลที่สาม จากการทดสอบพบว่าผลิตภัณฑ์ฟอร์ซพอยต์ สโตนซอฟต์ เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ไฟร์วอลล์ (Forcepoint Stonesoft NGFW) ได้ผสานรวมคุณสมบัติที่แข็งแกร่งในด้านความปลอดภัย ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าของต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของ (TCO) ผลิตภัณฑ์ โดยได้รับคะแนนดีเยี่ยมจากความสามารถในการบล็อกสิ่งที่เป็นอันตรายได้ทั้งหมดและไม่มีค่าผลบวกลวงในเนื้อหาที่ไม่เป็นอันตรายด้วย

           

          “เรามีความภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้รับการจัดอับดับจากเอ็นเอสเอส แลบส์  (NSS Labs) ให้อยู่ในกลุ่ม ‘แนะนำ’ (Recommended) เป็นปีที่สี่” นายแอนท์ตี้ เรโจเน็น รองประธานด้านความปลอดภัยสำหรับเครือข่าย บริษัท ฟอร์ซพอยต์ กล่าว และว่า “การมีบุคคลที่สามที่เชื่อถือได้มาให้การรับรองถึงความมีประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยและความคุ้มค่าของต้นทุนรวมในการเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของเรา ทำให้ลูกค้ามีข้อมูลเชิงลึกที่ช่วยในการตัดสินใจและสร้างความมั่นใจได้อย่างมากเมื่อเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ซพอยต์ สโตนซอฟต์ เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ไฟร์วอลล์ (Forcepoint Stonesoft NGFW)”

 

          ผลิตภัณฑ์ ฟอร์ซพอยต์ สโตนซอฟต์ เน็กซ์ เจนเนอเรชั่น ไฟร์วอลล์ (Forcepoint Stonesoft Next Generation Firewall) ตอบสนองความต้องการหลายอย่าง เนื่องจากเป็นการผสานรวมการทำงานของระบบควบคุมแอพพลิเคชั่น ความสามารถในการบริหารจัดการแบบ “โดยไม่ต้องลงมือเอง” (zero-touch) ให้ความยืดหยุ่นสำหรับการทำงานในลักษณะหลายเลเยอร์ เพิ่มขีดความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัย และมีระบบป้องกันการบุกรุก (IPS) รวมอยู่ในโซลูชั่นเดียวที่ทั้งคุ้มค่าและสามารถนำไปปรับใช้ได้ง่าย ผลิตภัณฑ์นี้มีความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร โดยเฉพาะเทคนิคหลบหลีกการตรวจจับจากอุปกรณ์รักษาความปลอดภัย (AET) ที่อุปกรณ์อื่นๆ อาจตรวจไม่พบ นอกจากนี้ยังให้การป้องกันช่องโหว่โดยใช้ระบบการทำงานอัจฉริยะผ่านแอพพลิเคชั่นและอุปกรณ์ปลายทางด้วย

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด