Special Report

ไทย อิเล็คทริคซิตี้ ฉลองครบรอบ 12 ปี แห่งความสำเร็จ จัดคาราวานสัญจร HI-TEK ROADSHOW 2015 บุกอีสาน และหัวเมืองตะวันออก

กองบรรณาธิการ

 

นายสุรินทร์ วรสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย อิเล็คทริคซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (จำกัด)

 

บริษัท ไทย อิเล็คทริคซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างครบวงจร ฉลอง 12 ปี แห่งความสำเร็จ จัดคาราวานสัญจร “HI-TEK ROADSHOW 2015” คืนกำไรครั้งใหญ่ให้กับลูกค้าทั่วภูมิภาคอีสานและตะวันออกรวมกว่า 23 จังหวัด เดินหน้ารุกตลาดกลุ่มสินค้า LED แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ทั้ง ECO Series และ HI-EFF Series ชูจุดเด่นผลิตภัณฑ์คุณภาพประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์การใช้งานกลุ่มครัวเรือนและกลุ่มอุตสาหกรรม มั่นใจสิ้นปียอดขายโตมากกว่า 15%

 

นายสุรินทร์ วรสาธิต กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทย อิเล็คทริคซิตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล (จำกัด) จ้าของเครื่องหมายการค้า HI-TEK เปิดเผยว่า “ไทย อิเล็คทริคซิตี้ เรามุ่งมั่นในการพัฒนาพร้อมนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการคุณภาพที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2558 นี้ ไทย อิเล็คทริคซิตี้ จะฉลอง 12 ปี แห่งความสำเร็จ พร้อมก้าวสู่การเป็นผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่างครบวงจร เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ภายใต้เครื่องหมายการค้า HI-TEK (ไฮเทค) อย่างเต็มรูปแบบ ประกอบด้วย การสร้างแบรนด์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น นำเสนอจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ด้วยมาตรฐาน 4 ข้อ ที่เรามี ได้แก่

นวัตกรรมทันสมัย โดยเราไม่หยุดยั้งในการสรรสร้างผลิตภัณฑ์และจัดหาสินค้าที่มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาให้บริการกับลูกค้า

ประหยัดพลังงาน เราคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตสินค้ามาตรฐานสูง หลอดประหยัดไฟ ที่กำลังเป็นที่ต้องการของผู้บริโภคทุกระดับ

ความปลอดภัย ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม รวมถึงได้รับการรับรองทางด้านความปลอดภัย และ EMC (มาตรฐานเพื่อการส่งออกผลิตภัณฑ์ทางไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์) จากสำนักงานมาตรฐานทั่วโลก

ราคา ผู้บริโภคจะได้รับสินค้าที่มีคุณภาพจากบริษัทผู้ผลิตคนไทย ในราคาที่สามารถเข้าถึงได้ ด้วยมาตรฐานดังกล่าวทำให้ผลิตภัณฑ์และบริการของเราได้รับการยอมรับ และความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งภายในประเทศและภายในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งถือเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้เรามีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาคุณภาพสินค้าให้สามารถเติบโตควบคู่ไปกับความต้องการของผู้บริโภคที่ไม่เคยหยุดนิ่ง”

 

 

นายสุรินทร์ กล่าวว่า “ปัจจุบัน ไทย อิเล็คทริคซิตี้ มีสินค้ามากกว่า 800 รายการ ภายใต้เครื่องหมายการค้า HI-TEK ซึ่งเป็นสินค้าภายใต้แบรนด์ของเราเองประกอบด้วยสินค้าประเภท โคมไฟ, หลอดไฟทุกประเภท ทั้ง หลอดไส้ ฟลูออเรสเซนต์ แอลอีดี, บาลาสต์, เบรกเกอร์ และอุปกรณ์ไฟฟ้าอื่น ๆ โดยในปี 2558 ทางบริษัทฯ มีแผนเชิงรุกในการขยายตลาดของกลุ่มสินค้า LED โดยได้พัฒนาสินค้าใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ทั้งประสิทธิภาพความสว่าง การใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน ทนทานและประหยัดพลังงาน สู่ตลาด โดยบริษัทฯ ต่อยอดจากสินค้าเดิมสู่สินค้าใหม่ เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ให้กับลูกค้าเก่าและใหม่ โดยสินค้าใหม่ที่เปิดตัวในปีนี้ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่ม LED 2 กลุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย

 

ECO Series ผลิตภัณฑ์สินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งานทั่วไป

  • หลอด LED ECO Series LED ขั้ว E27: นวัตกรรม LED ที่ทดแทนหลอดประหยัดไฟเบอร์ 5 สามารถประหยัดไฟได้มากกว่า 50% อายุการใช้งาน 30,000 ชม. มีให้เลือกตั้งแต่ 3 วัตต์ 7 วัตต์ และ 10 วัตต์ แสงขาวและแสงนวล สามารถใช้งานได้หลากหลายภายในครัวเรือน อาทิ เช่น ใช้กับโคมไฟหัวเตียง ดาวน์ไลท์ โคมไฟหัวเสา
  • หลอด LED ECO Series ขั้ว 3: นวัตกรรม LED ที่ทดแทนหลอดฮาโลเย่น สามารถประหยัดไฟได้มากกว่า 90% อายุการใช้งานยาวนานถึง 25,000 ชม. มีให้เลือก 4 วัตต์ ทั้งแสงขาว และ แสงนวล สามารถใช้งานได้หลากหลายภายในครัวเรือน เช่น ใช้ในดาวน์ไลท์ฮาโลเย่น โคมตกแต่งสวน ฯลฯ
  • หลอด LED ECO Series T8: นวัตกรรม LED ที่ทดแทนหลอดประหยัดไฟนีออน สามารถประหยัดไฟได้มากกว่า 50% อายุการใช้งานยาวนานถึง 15,000 ชม. สามารถใช้เปลี่ยนแทนหลอดนีออน ใช้ควบคู่กับโคมเดิมได้ทันที มีให้เลือกตั้งแต่ 8 วัตต์ และ 16 วัตต์ เหมาะกับการใช้งานในครัวเรือน เช่น ส่องสว่างในห้องครัว ชานระเบียง ห้องโถง
  • โคม LED ECO Series T8: นวัตกรรม LED ที่สามารถทดแทนโคมนีออนแบบเดิม และประหยัดพลังงานได้มากกว่า 50% อายุการใช้งานยาวนานถึง 15,000 ชม. พร้อมติดตั้ง สามารถติดตั้งได้ง่ายด้วยตัวเอง มีให้เลือกตั้งแต่ 8 วัตต์ และ 16 วัตต์ เช่น ส่องสว่างในห้องครัว ชานระเบียง ห้องโถง

 

HI-EFF Series ผลิตภัณฑ์สินค้าที่มีอายุการใช้งานยาวนานกว่า 40,000 ชม. ประสิทธิภาพความสว่างระดับสูงกว่าสินค้าทั่วไปในท้องตลาด โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม HI-EFF Series คือกลุ่มภาคอุตสาหกรรม และกลุ่มลูกค้าครัวเรือนระดับกลางบนขึ้นไป

  • หลอด LED HI-EFF Series HI-POWER : นวัตกรรม LED ที่ทดแทนหลอดฮาโลเย่น สามารถประหยัดไฟได้มากกว่า 90% อายุการใช้งานยาวนานถึง 40,000 ชม. ตัวหลอดผลิตจากวัสดุอะลูมิเนียม ให้ความสว่างสูงถึง 450 ลูเมน มีให้เลือกตั้งแต่ 4 วัตต์  และ 7 วัตต์ ทั้งแสงขาวและแสงนวล
  • โคมดาวน์ไลท์ LED HI-EFF Series : นวัตกรรมใหม่ของการส่องสว่างอย่างประหยัดพลังงานสามารถใช้แทน ดาวน์ไลท์ฮาโลเย่น และประหยัดพลังงานมากถึง 90% ทันที ตัวโคมผลิตจากไดแคสอะลูมิเนียม ให้ความสว่างสูงสุดถึง 1,800 ลูเมน สามารถปรับมุมการส่องแสงในทิศทางที่ต้องการได้มาพร้อมหม้อแปลงในชุด ติดตั้งง่าย มีให้เลือกตั้งแต่ 6 วัตต์ 12 วัตต์ และ 18 วัตต์

 

 

โดยบริษัทฯ มีช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้าทั่วประเทศ ช่องทางโมเดิร์นเทรด ทั้งในเขตกรุงเทพ ปริมณฑลและต่างจังหวัด อาทิ ไทวัสดุ, โกลบอลเฮาส์, ดูโฮม, เฮาส์แอนด์โฮม ฮาร์ดแวร์เฮาส์ รวมถึงงานโครงการซึ่งเป็นงานระบบไฟฟ้าสว่างทั้งภายในและภายนอกอาคาร ซึ่งถือว่าเป็นตลาดหลักและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และในปี 2558 บริษัทฯ ได้เพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าผ่านทางออนไลน์ในรูปแบบอี-คอมเมิร์ช เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน และเป็นการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าโดยตรง อีกทั้งยังเพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น โดยสามารถสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ของไทย อิเล็คทริคซิตี้ ได้ที่ www.hi-tek.co.th

นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้จัดเตรียมแผนการตลาดเพื่อการสร้างแบรนด์ ขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่มครัวเรือน รวมทั้งขยายการรับรู้เกี่ยวกับการฉลอง 12 ปี ของ ไทย อิเล็คทริคซิตี้ ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมงบการตลาดและส่งเสริมการขายในช่วงจัดกิจกรรมสัญจร “HI-TEK ROADSHOW 2015” กว่า 10 ล้านบาท เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์และคืนกำไรครั้งใหญ่ให้กับลูกค้า กว่า 23 จังหวัด ทั่วทั้งภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตั้งแต่เดือนตุลาคม – ธันวาคม 2558 รวมถึงการประชาสัมพันธ์ผ่านคลื่นวิทยุ การประชาสัมพันธ์ผ่านป้ายหน้าร้าน การจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ ณ จุดขาย และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายสำหรับร้านค้า”

“ปัจจุบันผู้บริโภคในกลุ่มครัวเรือนมีความต้องการผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม LED มากขึ้น ประกอบกับมีความรู้ความเข้าใจในเทคโนโลยี LED มากขึ้น ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลจากโครงการรณรงค์ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ LED เติบโตขึ้นจนมีสัดส่วนถึง 50% ของตลาดหลอดไฟและโคมไฟซึ่งมีมูลค่ารวมกว่า 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 2558 บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% จากสภาวะเศรษฐกิจที่คาดว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้น และผู้บริโภคเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยกันอีกครั้งในช่วงปลายปี” นายสุรินทร์ กล่าวทิ้งท้าย

 

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด