Regulars ; Editor's massage!

“เข้าพรรษา”

          สวัสดีครับ... ผ่านช่วงเทศกาล “เข้าพรรษา” อันเป็นอีกขนบประเพณีทางพุทธศาสนาที่สำคัญ ที่มาพร้อมกับกิจกรรมการจัดขบวนแห่งเทียนพรรษาเพื่อนำถวายวัดตามศรัทธาและประเพณีสืบต่อกันมาช้านาน กิจกรรมแห่เทียนพรรษานั้น ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถดึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยเองและชาวต่างชาติ ที่ได้รับรู้ข่าวสารจากการประชาสัมพันธ์ของภาครัฐและเอกชนร่วมกัน หรือจากการบอกเล่าต่อๆกันของกลุ่มนักท่องเที่ยวเอง ซึ่งแลนด์มาร์คที่สำคัญในงานแห่เทียนพรรษานั้น ต้องยกให้กับการแห่งเทียนพรรษาของจังหวัดอุบลราชธานี ที่ถือว่าจัดได้ยิ่งใหญ่แลตระการตา นอกจากนั้นแล้วในทุกๆจังหวัด ต่างก็มีการจัดขบวนแห่ได้ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะเหล่าต้นเทียนพรรษา ที่ต่างก็มีความวิจิตรงดงามไม่แพ้กัน แตกต่างกันเพียงการหยิบยกองค์ประกอบเรื่องราวต่างๆทางพุทธศาสนา นำมาบอกเล่าผ่านลวดลายของต้นเทียนที่หลากหลาย ความงดงามของต้นเทียนพรรษานั้น เกิดจากฝีไม้ฝีมือการประดิษฐ์หล่อและแกะแบบของช่างต่างๆมากมายที่ต่างหลอมรวมความสามัคคีอันหนึ่งเดียวกัน ทุ่มเทลงไปกับลวดลายของต้นเทียนแต่ละชิ้นที่แกะและแปะลงไปในต้นเทียน จนสำเร็จออกมาเป็นต้นเทียนที่ทรงคุณค่าทางวิจิตรกรรมออกสู่สายตาผู้เฝ้ารอชมท่ามกลางขบวนแห่ฟ้อนรำที่ยาวเหยียด...

               

          ช่วงเข้าพรรษาทีไรวงการระบบเสียงก็เหมือนจะเข้าสู่ช่วงจำศีลตามไปด้วยทุกที แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าช่วงดังกล่าวนั้นจะไม่มีกิจกรรมบันเทิงเอาเสียเลย หากแต่เป็นเพราะในช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ฝนตกบ่อยๆมากและเป็นช่วงเริ่มต้นกิจกรรมทางภาคเกษตรกรรม โดย เฉพาะชาวนาที่เริ่มทำการหว่านไถปักดำกันแล้วในทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ แม้กระทั้งกลุ่มเครื่องเช่าในต่างจังหวัดเอง แม้จะมีธุรกิจทางด้านเครื่องเช่า แต่หลายๆรายก็มีอาชีพประจำปีที่ต้องทำคือภาคเกษตรกรรม อันเป็นอีกหนึ่งช่องทางรายได้และการกินอยู่ในยามที่ว่างเว้นจากงานเครื่องเช่า หรือแม้แต่ทีมงานของกลุ่มซัพพลายเออร์ใหญ่ๆเอง ก็ยังมีผลกระทบบ้างเล็กน้อย...

               

          แต่สำหรับกลุ่มผู้นำเข้าระบบเสียงและลำโพงทางด้านพีเอนั้น ช่วงเวลานี้ยอดจำหน่ายอาจลดลงบ้างแต่นั้นก็เป็นแค่ช่วงสั้นๆ แต่โอกาสที่ดีกว่าในช่วงนี้คือ การปรับแผนการตลาดในช่วงหลังออกพรรษาที่จะมาถึงในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เป็นช่วงที่ต้องทำประชาสัมพันธ์สินค้าให้กระจายข้อมูลในรุ่นโมเดลใหม่ๆออกสู้กลุ่มผู้บริโภคอย่างรวดเร็วและวงกว้างมากที่สุด เพื่อสร้างการรับรู้ในรุ่นโมเดลใหม่ๆที่พร้อมเปิดตัวใช้งานสู่ตลาดหลังฝนซาแน่นอน การประชาสัมพันธ์ที่ให้ข้อมูลเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคมากที่สุดมีความถี่บ่อยที่สุด ย่อมสร้างโอกาสในการขายได้มากกว่าอย่างแน่นอน...

               

          ท้ายนี้ก็ขอแสดงความยินดีกับ คุณประคอง สุทธโส บอสใหญ่แห่ง โปรยูโร เทค ที่ได้ฤกษ์ทำบุญบ้านเปิดแวร์เฮาส์แห่งใหม่ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา เพื่อรองรับการนำเข้าระบบลำโพง ระบบเสียงรุ่นโมเดลใหม่มาทำตลาดอย่างเต็มพิกัดกันไปเลย

 

          อย่าลืม... ท้ายนี้ผู้อ่าน Sound & Stage และผู้สนับสนุนทุกท่าน สามารถติดตามอ่านเนื้อหาบางส่วนและบางฉบับเต็ม รวมถึงข่าวและการแนะนำผลิตภัณฑ์ได้อีกทางหนึ่งที่ www.soundstagemag.com ซึ่งสามารถเข้าไปติดตามหาอ่านความรู้ได้ตลอดเวลาครับ...

 

          … ผู้ให้บริการเครื่องเช่าที่ต้องการแปะรายชื่อและรายละเอียดการติดต่อ สามารถส่งรายละเอียด เช่น ชื่อร้าน, บริษัท, ที่อยู่, เบอร์โทรศัพท์ มายังทีมงานได้ทางอีเมล์ soundstage@se-ed.com หรือ seaksitsound@se-ed.com เรากำลังรอเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมช่องทางประชาสัมพันธ์ให้กับกลุ่มผู้ให้บริการเครื่องเช่า ได้มีโอกาสดีๆเช่นนี้อยู่นะครับ... รีบส่งรายละเอียดกันเข้ามาได้ตั้งแต่บัดนี้...

 

        เศกสิทธิ์ คำชมภู
seaksitsound@se-ed.com
 soundstage@se-ed.com

 

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด