PRODUCT FOCUS

Smart camera สำหรับงานอุตสาหกรรม ด้วยความเร็วในระดับเครื่องพีซี

          In-Sight Micro 8000 เป็น smart camera สำหรับงานอุตสาหกรรมจาก Cognex ที่มีจุดเด่นตรงความเร็วในการจับภาพ และมีระบบประมวลผลภาพอยู่ภายในตัว จึงสามารถทำงานแบบ standalone ได้ไม่จำเป็นต้องพึ่งเครื่องพีซี และจากตัวกล้องที่มีขนาดเล็ก (31×31×63 มม.) จึงสามารถติดตั้งในสายการผลิตได้ง่าย โดยเฉพาะในพื้นที่ที่อาจเข้าถึงได้ยาก

 

          กล้องในตระกูลของ In-Sight Micro สามารถทำงานที่ความละเอียดภาพระดับ VGA, 1MP, 2MP และ 5MP โดยมีอัตราเร็วในการจับภาพสูงสุด (ของแต่ละความละเอียด) อยู่ที่ 200, 70, 53 และ 10 fps (เฟรมต่อวินาที) ตามลำดับ ที่ตัวกล้องมีช่องเสียบสายสำหรับใช้ต่อกับพอร์ตอีเทอร์เนต รองรับการมาตรฐาน Class 2 PoE (Power Over Ethernet) Type A และ Type B ในการติดตั้งจึงไม่มีสายไฟรุงรัง ตัวกล้องกินพลังงานสูงสุด 6.49 W ต่อ Class 2 PoE

 

          การควบคุมและการตั้งค่าต่างๆ ของกล้อง สามารถทำโดยใช้ซอฟต์แวร์ In-Sight Explorer ซึ่งช่วยให้ใช้งานได้ง่ายและรวดเร็ว นอกจากนั้นซอฟต์แวร์ดังกล่าวยังมีฟังก์ชัน PatMax RedLine ซึ่งช่วยในการทำ Fast pattern matching และมีเครื่องมืออื่นๆ สำหรับการประมวลผลภาพ เช่น blob detection, edge detection, defect detection, identification (1-D, 2-D และ OCR) ที่ใช้งานได้ง่ายๆ เช่นเดียวกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้จากเว็บไซต์ www.cognex.com

สงวนลิขสิทธิ์ ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2539 www.thailandindustry.com
Copyright (C) 2009 www.thailandindustry.com All rights reserved.

ขอสงวนสิทธิ์ ข้อมูล เนื้อหา บทความ และรูปภาพ (ในส่วนที่ทำขึ้นเอง) ทั้งหมดที่ปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ www.thailandindustry.com ห้ามมิให้บุคคลใด คัดลอก หรือ ทำสำเนา หรือ ดัดแปลง ข้อความหรือบทความใดๆ ของเว็บไซต์ หากผู้ใดละเมิด ไม่ว่าการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของบทความนี้ไปใช้ ดัดแปลง โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด