วันพฤหัสบดีที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

ประเภทเตาเผาเซรามิก Type of ceramic kiln

 ประเภทเตาเผาเซรามิก (Type of ceramic kiln)คือ?,เตาเผามีกี่แบบ,เตาเผาประเภทต่างๆ,ชนิดเตาเผา,เตาเผามีกี่ชนิด,เทคโนโลยีเตาเผามีกี่ประเภท,เตาเผาแบบตะกรับ,เตาเผากระถาง

เตาเผามีกี่แบบ เตาประเภทต่างๆ ประเภทเตาเผาเซรามิก

ประเภทเตาเผาเซรามิก
เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง



ประเภทเตาเผาเซรามิก เตาเผามีสี่ประเภทหลัก: 1.ก๊าซธรรมชาติ 2.น้ำมัน 2.ไฟฟ้า และ 4.โพรเพน เตาเผาไฟฟ้าสามารถทำให้อากาศอุ่นขึ้นได้โดยการเปิดเผยองค์ประกอบที่ร้อน ในขณะที่เตาเผาประเภทอื่นๆ มักจะต้องการตัวแลกเปลี่ยนความร้อนหรือห้องที่ทำให้อากาศโดยรอบอุ่นขึ้น สุดท้าย เทอร์โมสตัทจะส่งสัญญาณให้เตาปิดเมื่อถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้

ประเภทเตาเผาเซรามิก เตาเผาก๊าซธรรมชาติ ประหยัดมาก


ประเภทเตาเผาเซรามิก แม้ว่าเตาเผาก๊าซรุ่นเก่าจะมีประสิทธิภาพโดยเฉลี่ยเพียง 65% แต่เตาเผาก๊าซรุ่นใหม่อาจมีประสิทธิภาพสูงถึง 98% ก๊าซธรรมชาติยังเป็นวิธีที่ชาวอเมริกันนิยมมากที่สุดในการทำให้บ้านร้อน ปัจจุบันเกือบครึ่งประเทศใช้แหล่งพลังงานนี้ อย่างไรก็ตาม การใช้งานจะแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค

ประเภทเตาเผาเซรามิก เตาเผาน้ำมัน 


มักพบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา เตาเหล่านี้มีประสิทธิภาพน้อยกว่าเตาแก๊สเล็กน้อย โดยทั่วไปอยู่ระหว่าง 80-90% แต่ต้นทุนล่วงหน้าจะต่ำกว่า เตาเผาก๊าซธรรมชาติมีราคาสูงกว่าการซื้อถึง 25%

ประเภทเตาเผาเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า


มีราคาถูกที่สุดในการซื้อและติดตั้งได้ง่ายกว่า และโดยทั่วไปมีอายุการใช้งานนานถึง 10 ปี แต่ด้วยค่าไฟฟ้าที่สูงกว่าค่าน้ำมันมาก คุณจะต้องจ่ายส่วนต่างกับค่าไฟรายเดือนของคุณ

ประเภทเตาเผาเซรามิก เตาโพรเพน เตาเผาเซรามิก


เป็นผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันและก๊าซ จัดเก็บได้ง่ายในถังและเกือบ 10% ของครัวเรือนในสหรัฐอเมริกาใช้ นี่เป็นตัวเลือกที่ดีหากก๊าซและน้ำมันไม่สามารถเข้าถึงได้ง่ายในพื้นที่ของคุณ

สิ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเตาหลอม

เมื่อเลือกเตาเผาที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ มีสองสิ่งที่เราแนะนำให้คุณพิจารณา
เลือก เตาเผาเซรามิก ขนาดที่เหมาะสม

สิ่งสำคัญคือต้องมีเตาเผาขนาดที่เหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ โดยปกติจะวัดเป็น BTU และการคำนวณขนาดที่ถูกต้องนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ขนาดบ้านของคุณ ความสูงของเพดาน และแม้แต่จำนวนหน้าต่าง ล้วนต้องนำมาพิจารณาด้วย ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มต้นที่ไหน? นัดหมายการให้คำปรึกษาการเปลี่ยนฟรีกับ Spurk HVAC และเรายินดีที่จะจัดหาเครื่องที่มีขนาดเหมาะสมสำหรับบ้านของคุณ
การเปรียบเทียบเตาเผาเซรามิก

อย่าเพิ่งไปหาเตาที่ถูกที่สุด หน่วยที่มีราคาต่ำกว่าอาจทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากขึ้นในการใช้งานและซ่อมแซมหากทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง ตรวจสอบความคิดเห็นของลูกค้าเกี่ยวกับเตาเผาใด ๆ ที่คุณกำลังพิจารณาก่อนตัดสินใจซื้อ หรือเพียงแค่สอบถามเรา! เชื่อหรือไม่ว่า เรามักจะมีข้อมูลวงใน เช่น ประสบการณ์โดยตรงกับการเปรียบเทียบแรงดันตกของตัวกรองในเตาเผา ซึ่งมีความสำคัญเนื่องจากประเภทของตัวกรองที่คุณใส่บนเตาเผาของคุณสามารถลดประสิทธิภาพได้
เตาเผาเซรามิกยี่ห้อไหนดี ที่สุด?

นี่เป็นคำถามที่ตอบยาก มีแบรนด์ยอดนิยมมากมาย: Trane, Carrier, Goodman, American Standard, Mitsubishi และ Rheem ต่างก็เป็นที่นิยมใน Pittsburgh และทั่วประเทศเตาเผาเซรามิก เตาเผาเซรามิกไฟฟ้า เตาเผาเซรามิกขนาดเล็ก

เรายึดตามรายการโปรดของเราในด้านคุณภาพและความคุ้มค่า ทั้งสองแบรนด์ได้ส่งมอบให้กับลูกค้าของเราในทั้งสองประเภทมานานหลายปี
เตาเผาเครื่องปั้นดินเผาไฟฟ้า เตาเผาเครื่องปั้นดินเผาขนาดเล็ก เตาเผากระถางดินเผา เตาเผาดินเหนียว ตู้อบเซรามิก ( Ceramic furnace )

คือเตาเผาที่เผาชิ้นงานที่อุณหภูมิสูง 800-1,200 องศาเซลเซียล ,เตาเผาเซรามิก มีหลายแบบหลายขนาด ,เตาเผาเซรามิก กำหนดจากช่องเผาเป็นหลัก ,เตาเผาเซรามิก และลักษณะของชุดควบคุมอาจเป็นแบบร่วมหรือในตัวเดียวกันก็ได้,เตาเผาเซรามิกไฟฟ้า เตาเผาเซรามิกขนาดเล็ก



เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง



Product : Heater
Website : https://xn--m3cic2akk8ce6h8gf.blogspot.com/
Website : https://xn--12ct3a2a0al6hbcv7jcc.blogspot.com/
Website : https://infrared-able.blogspot.com/
54/139 Klongsong Klongluang Patumtanee 12120
Cell: +66-86-334-3495

Home: +66-61-832-5995 >> สั่งซื้อ << เตาเผาเซรามิก

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel

 แป้นหมุนไฟฟ้า (potter wheel) คืออะไร?,แป้นหมุนเซรามิก,แป้นหมุนปั้นดิน,แป้นหมุนปั้นดินไฟฟ้า,แป้นหมุนไม้ ,แป้นหมุนปั้นดินราคาถูก,แป้นหมุนไฟฟ้าเครื่องปั้นดินเผา,ขายแป้นหมุนไฟฟ้า

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  แบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ

เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  แบบนั่งทำงาน 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ตัวแป้นจะอยู่เสมอที่นั่งเวลาปั้น ช่างปั้นจะนั่งลงกับที่นั่งแล้วทำการปั้น ซึ่งจะมีระบบการหมุนของแป้น 2 แบบ คือระบบการหมุนด้วยสายพาน บางชนิดจะใช้มอเตอร์เพียงตัวเดียวแล้วต่อกับแป้นหมุนหนึ่งที่ ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  หรือต่อกับแป้นหมุนหลายตัว บางทีเรียกว่าแป้นราว แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel มีความเร็วรอบบางชนิดคงที่ บางชนิดสามารถปรับความเร็วรอบได้ แต่ข้อเสียคือเวลาใช้ดินปั้นก้อนใหญ่มีน้ำหนักมาก แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  อาจทำให้แป้นฟรีได้

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ระบบการหมุนด้วยเฟืองแป้น แกนมอเตอร์ระบบนี้จะมีกำลังในการหมุนมากกว่าแบบสายพาน ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  จึงไม่ต้องกังวลเรื่องแป้นหมุนฟรี ซึ่งเหมาะกับการผลิตปั้นผลิตภัณฑ์ขนาดใหญ่  แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แต่มีราคาค่อนข้างแพง


แป้นหมุนเซรามิก potter wheel  แบบยืนทำงาน 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  ที่ใช้สายพานในการหมุน เวลาปั้นต้องยืนปั้น สามารถปรับความเร็วได้ เหมาะกับการปั้นงานขนาดเล็กจนถึงปานกลาง ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel เนื่องจากไม่สามารถดึงดินให้สูงต่อเนื่องได้เพราะ แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel มีความสูงจากพื้นดินประมาณ 75 - 80 cm


แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel ที่สามารถปรับตัวแป้นให้เลื่อนขึ้นลงและคว่ำหงายได้ 

> แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แบบนี้ ส่วนมากแป้นจะยึดอยู่กับแกนเหล็กที่ปรับสูงต่ำเลื่อนลงขึ้นด้วยระบบเฟืองและยังสามารถปรับให้หงายคว่ำได้อีก ซึ่งจากลักษณะพิเศษนี้จะช่วยให้ปั้นชิ้นงานทรงสูงที่ไม่กว้าง และใหญ่มากนักได้ดีกว่าการปั้นแป้นหมุนแบบแป้นธรรมดาทั่วไป แต่แป้นหมุนแบบนี้ไม่ค่อยนิยมใช้กัน เพราะราคาแพงและมีข้อจำกัดในการขึ้นรูป ,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel  คือจะขึ้นได้เฉพาะรูปทรงสูงเพียวเท่านั้น,แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel   และผลิตภัณฑ์มักจะแตกร้าว


แป้นหมุนเซรามิก แป้นหมุนไฟฟ้า electric ceramic dial
แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel 

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel



คุณสมบัติ แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel
1.กำลังไฟฟ้า 220 โวลต์ 350 วัตต์
2.แป้นหมุน อลูมิเนียมหล่อ 25 ซม หนา 2 ซม.
3.ปรับความเร็วได้ 0-300 รอบ ต่อ นาที
4.ขนาดเครื่อง  ยาว46x กว้าง20x สูง35 ซม 
5.ขนาดอ่างพลาสติก 46x20 ซม
6.ไฟแสดงการทำงาน สีแดง
7.สวิทเลือกการหมุนของแป้น ( เลือกว่าเดินหน้า หรือถอยหลัง)
8.เบรกเกอร์ขนาด 32 แอม ชนิดมีอุปกรณ์ป้องกันไฟรั่วลงดิน 
9.ปลั๊กสำหรับเสียบไฟ 3 ขา (มีสายดิน)
10.สวิทซ์เท้าเหยียบสำหรับ เร่งความเร็วพร้อมคันโยกด้วยมือ
11.ควบคุมด้วยระบบ คอนโทรลเลอร์ พร้อมชุดทดกำลัง 2 ชุด
12. สินค้ารับประกัน 1 ปีเต็ม

แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel 220โวลต์ 350 วัตต์ ราคา 3850 บาท ส่งฟรี





สินค้าแนะนำเพิ่มเติม แป้นหมุนไฟฟ้า potter wheel
ใส้เตาเผาราคา (kiln filling price )


เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง

งานวิจัยเตาเผาเซรามิก Ceramic kiln research

 งานวิจัยเตาเผาเซรามิก (Ceramic kiln research) คืออะไร?,งานวิจัยเตาเผาถ่าน,งานวิจัยเซรามิก,งานวิจัยเตาเผาถ่าน200ลิตร

งานวิจัยเตาเผาเซรามิก

เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง


งานวิจัยเตาเผาเซรามิกคือ เตาเผาที่เผาชิ้นงานที่อุณหภูมิสูง 800-1,200 องศาเซลเซียล ,เตาเผาเซรามิกคือ มีหลายแบบหลายขนาด ,เตาเผาเซรามิกคือ กำหนดจากช่องเผาเป็นหลัก ,เตาเผาเซรามิกคือ และลักษณะของชุดควบคุมอาจเป็นแบบร่วมหรือในตัวเดียวกันก็ได้,เตาเผาเซรามิกไฟฟ้า เตาเผาเซรามิกขนาดเล็ก
เตาเผาเซรามิกคือ การซื้อเตาเผาเครื่องปั้นดินเผาไม่ใช่การดำเนินการที่ไม่แพง เป็นการลงทุนครั้งใหญ่ที่สุดที่ช่างปั้นหม้อต้องทำ แต่คุณควรซื้อเตาเผาประเภทใด ในบทความนี้ ,เตาเผาเซรามิกคือ ผมจะเจาะลึกเกี่ยวกับเตาเผาประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ และประวัติของการใช้เตาเผาเครื่องปั้นดินเผาในการทำเครื่องปั้นดินเผาทำมือและชิ้นงานเซรามิกอื่นๆ


เตาเผาเซรามิกคือ เตาเผาในยุคดึกดำบรรพ์ไม่ได้มากไปกว่าเตาไฟธรรมดาที่ใช้สำหรับทำอาหาร โดยอิงจากความอบอุ่น แสงสว่าง และการป้องกัน ในความเป็นจริงแล้ว ,เตาเผาเซรามิกคือ เตาหลุมที่สร้างได้ง่ายยังคงรวมอยู่ในเครื่องปั้นดินเผาและเซรามิกทำมือ ,เตาเผาเซรามิกคือ ดินเหนียวถูกนำมาใช้ตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์เพื่อการตกแต่งและการใช้งาน แต่ยังไม่ทราบว่ากระบวนการเผาจริงถูกค้นพบได้อย่างไร 

เตาเผาเซรามิกคือ  เชื่อกันว่าหม้อเผาใบแรกมีต้นกำเนิดเมื่อเกือบ 10,000 ปีที่แล้ว เมื่อเกษตรกรรมเริ่มขึ้น ,เตาเผาเซรามิกคือ เกษตรกรยุคแรกเหล่านี้ต้องการภาชนะและดินเผาเพื่อผลิตวัตถุสำหรับจัดเก็บและปรุงอาหารซึ่งตอบสนองความต้องการเหล่านี้ได้ดี ,เตาเผาเซรามิกคือ เตาเผาในยุคแรกสุดถูกขุดเป็นหลุมลงไปในดินและเครื่องปั้นดินเผาวางซ้อนทับกันหลวมๆ วัตถุไวไฟถูกวางไว้รอบๆ เครื่องปั้นดินเผาและปล่อยให้ไฟเผาไหม้ หลังจากเย็นลงแล้ว ,เตาเผาเซรามิกคือ หม้อจะถูกทำความสะอาดจากขี้เถ้าและเศษที่เหลือ จากนั้นจึงนำไปใช้


เตาเผาเครื่องปั้นดินเผา  เตาเผาเซรามิกคือ ในยุคแรกๆ อีกรูปแบบหนึ่งคือ เตาเผารังผึ้ง เป็นเตาเผาแรกที่สร้างขึ้นที่มีลักษณะคล้ายกับเตาเผาที่เราถือว่าเป็นเตาเผา หม้อจะวางซ้อนกันในห้องโค้งซึ่งกักเก็บความร้อนได้ดีกว่าเตาเผาแบบหลุม และทำให้เครื่องปั้นดินเผามีความทนทานมากขึ้น ,เตาเผาเซรามิกคือ แนวคิดรังผึ้งแบบอื่นถูกสร้างขึ้นในประเทศจีนประมาณ 500 A.D. และเรียกว่าเตาเผาแบบขั้นบันได เตาเผานี้ใช้รูปแบบที่เรียบง่ายของรังผึ้ง ,เตาเผาเซรามิกคือ แต่มีหลายห้องในรูปแบบขั้นบันไดเพื่อให้ความจุของเตาเผาเพิ่มขึ้น ,เตาเผาเซรามิกคือ สิ่งนี้ได้ผลดีในหมู่บ้านที่การทำเครื่องปั้นดินเผาเป็นกิจกรรมหลักและต้องการเครื่องปั้นดินเผาจำนวนมาก

เตาเผาเซรามิกคือ เตาเผาที่รู้จักกันดีในปัจจุบันคือเตาเผาก๊าซธรรมชาติ แทนที่จะใช้วัสดุติดไฟของเตาหลุมและเตาเผาแบบขั้นบันได จะใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิง มีเตาเผาก๊าซธรรมชาติทั้งแบบขึ้นและลง ,เตาเผาเซรามิกคือ ข้อดีของการใช้ก๊าซธรรมชาติเป็นเชื้อเพลิงคือสร้างมลพิษในระดับต่ำมาก และเชื้อเพลิงมีราคาไม่แพงนัก ในบางพื้นที่มีการใช้โพรเพนเป็นเชื้อเพลิงมากกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม 


เตาเผาเซรามิกคือ  ต้องใช้ความระมัดระวังเนื่องจากโพรเพนหนักกว่าอากาศ และหากเปลวไฟดับลง ก๊าซจะจับตัวและก่อให้เกิดการระเบิดได้ ,เตาเผาเซรามิกคือ  ก๊าซธรรมชาติจะกระจายตัวได้เองเนื่องจากเบากว่าอากาศ

การเลือกเตาเผา เตาเผาเซรามิกคือ 

เตาเผาเซรามิกคือ เนื่องจากผู้ผลิตทุกรายใช้อิฐก้อนเดียวกันและลวดองค์ประกอบเดียวกันสำหรับเตาเผาเฉพาะบางเตา จึงไม่มีความแตกต่างกันในด้านราคาหรือประสิทธิภาพจากแบรนด์หนึ่งไปยังอีกแบรนด์หนึ่งอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ เนื่องจากมีอิฐให้เลือกขนาด 9″ x 4 1/2″ หนึ่งก้อน ขนาดเตาเผาและโดยเฉพาะอย่างยิ่งเตาเผาไฟฟ้ายอดนิยมที่โหลดสูงสุดจึงเป็นมาตรฐาน
แก๊สหรือไฟฟ้า : เตาเผาเซรามิกคือ 

เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง

เตาเผาเซรามิกคือ เตาไฟฟ้า

การตัดสินใจอย่างแรกในกระบวนการคือว่าคุณต้องการหรือต้องการน้ำมันหรือไฟฟ้าโดยเฉพาะ ก๊าซหมายถึงโพรเพน บิวเทน หรือก๊าซธรรมชาติ ความแตกต่างเพียงอย่างเดียวในเตาเผาเองคือขนาดของปากเตาที่มีราคาไม่แพงในแต่ละหัวเตา โดยทั่วไป ต้นทุนการเผาสำหรับเตาเผาที่มีขนาดใกล้เคียงกันจะไม่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญสำหรับเตาแก๊สหรือไฟฟ้า ในความเป็นจริง ก๊าซมักจะมีราคาแพงกว่าเนื่องจากเตาเผาไม่สามารถเผาไหม้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเนื่องจากความร้อนจำนวนมากสูญเสียไปผ่านการระบายอากาศ ข้อดีของเตาเผาแก๊สคือสามารถ "ลด" การยิงได้ อย่างไรก็ตามมีข้อเสียที่สำคัญหลายประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับมือใหม่ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดคือการเผาแบบ bisque ทำได้ดีที่สุดในบรรยากาศที่ค่อนข้างสะอาดของเตาเผาไฟฟ้า เตาเผาแบบใช้แก๊สจำเป็นต้องมีการระบายอากาศ และเนื่องจากโดยทั่วไปแล้ววางไว้กลางแจ้ง จึงต้องให้ความสนใจและเอาใจใส่มากกว่ามากในการจุดไฟอย่างเหมาะสม

เมื่อพิจารณาถึงเตาเผาขนาดใหญ่ (l5 หรือ 20 ลูกบาศก์ฟุตหรือมากกว่า) ก๊าซเป็นทางเลือกเนื่องจากการติดตั้งบริการก๊าซมักจะง่ายกว่าและราคาไม่แพงกว่าสายไฟฟ้าที่จำเป็นสำหรับเตาเผาขนาดใหญ่ดังกล่าว

หากช่างปั้นเครื่องปั้นดินเผาหรือเซรามิกเลือกที่จะเคลือบไฟในบรรยากาศออกซิไดซ์ เตาเผาไฟฟ้าก็เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับการเผาเคลือบ

หากต้องการลดการเผาหรือการเคลือบเกลือโซดา เตาเผาที่ใช้แก๊ส น้ำมัน หรือฟืนเป็นเครื่องมือในการเลือก เพราะจะทำให้เตาเผาไฟฟ้าเสียหายได้

ด้านบนเทียบกับโหลดด้านหน้า: เตาเผาเซรามิกคือ 

การตัดสินใจพื้นฐานประการที่สองเกี่ยวข้องกับการกำหนดค่าการโหลดจากด้านบนและการโหลดด้านหน้า แม้ว่าเตาเผาแบบโหลดด้านหน้าจะเป็นที่ต้องการมากกว่าในแง่ของความสะดวกในการโหลด แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาแพงกว่ามาก โดยปกติแล้ว เตาเผาแบบโหลดด้านหน้าจะสร้างด้วยผนังหนา 4 1/2 นิ้ว และเตาเผาแบบโหลดด้านบนโดยวางอิฐไว้ที่ขอบ ดังนั้นผนังจึงมีความหนาเพียง 2 1/2 นิ้ว ซึ่งช่วยลดจำนวนอิฐลงได้มาก และเนื่องจากอิฐเองเป็นต้นทุนหลักของเตาเผา จึงทำให้ราคาลดลง

รอบกับสี่เหลี่ยม: เตาเผาเซรามิกคือ 

ตามเกณฑ์ต่อลูกบาศก์ฟุต เตาเผาแบบ "กลม" และแบบ "วงรี" ที่ออกแบบในทำนองเดียวกัน) มีราคาถูกกว่าเตาเผาแบบสี่เหลี่ยมเพราะสร้างง่ายกว่าและใช้อิฐน้อยกว่า 

ส่วนประกอบ ของ เตาเผาเซรามิก เตาเผาเซรามิกไฟฟ้า เตาเผาเซรามิกขนาดเล็ก Ceramicfurnace 

1. ส่วนของใส้เตา ทำหน้าที่เป็นตัววางใส้เตา,ประกอบจากเซรามิกใส้เตาที่มีขดลวดความร้อนขดอยู่ภายใน ตามขนาดวัตต์ที่เราต้องการ เช่น เตาเผาเซรามิก 2,500 วัตต์,เตาเผาเซรามิก 4,000 วัตต์,เตาเผาเซรามิก 5,000 วัตต์,เตาเผาเซรามิก 8,000 วัตต์,เตาเผาเซรามิก 10,000 วัตต์ เป็นต้น แรงดันไฟฟ้า อาจเป็น,เตาเผาเซรามิก ขนาดแรงดัน 220 โวลต์ หรือ 380 โวลต์ก็ได้,เตาเผาเซรามิกขนาดเล็กราคา

ใส้เตาเผาเซรามิกใส้เตาเผาเซรามิก

2.ฉนวนเตา อยู่ในเคสเตา ทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความร้อนไม่ให้,เตาเผาเซรามิก สูญเสียความร้อนออกสู่ภายนอกอาจเป็น,เตาเผาเซรามิก แบบผ้าหรือแบบแผ่นก็ได้มีหลายขนาด 25 มิลลิเมตร,50 มิลลิเมตร เป็นต้น

ฉนวนเตาเผาเซรามิก 

3.ชุดควบคุมไฟฟ้า ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิความร้อนใน ,เตาเผาเซรามิก อาจเป็นแบบแยกชุด,หรือรวมอยู่ใน,เตาเผาเซรามิก ตัวเดียวกันก็ได้ อาจมีตัวเซ็นเซอร์ที่เป็นเทอร์โมคัปเบิล

ตัวควบคุมความร้อน เทอร์โมคัปเบิล 

4.ตัวเคสเตา ทำหน้าที่ป้องกันห่อหุ้มใส้ ,เตาเผาเซรามิก และป้องกันชุดควบคุมไฟฟ้าไม่ให้เกิดการกระแทกหรือความร้อนรั่วไหลออกได้จาก,เตาเผาเซรามิก

5.ขั้วไฟฟ้า ทำหน้าที่สำหรับต่อไฟฟ้าโดยทั่วไปเป็นเซรามิกทนความร้อนสูงเพื่อป้องกันการละลายของขั้วไฟฟ้า สายที่ต่อจากฮีตเตอร์อาจเป็นสายทนความร้อนหรือเป็นเซรามิกรอยหุ่มไว้ก็ได้

ขั้วไฟฟ้า

6.แผ่นรองเผา และขาตั้งแผ่นรองเผา ทำหน้าที่ เพิ่มพื้นที่เผาในเตาและยังช่วย กระจายความร้อนให้ทั่วถึง ชิ้นงานไม่อัดแน่นเกินไป มีหลายขนาดตามขนาดช่องเผา และความสูงของช่องเผา

แผ่นรองเผาขาตั้งแผ่นรองเผา


บทความแนะนำ
เตาเผาเซรามิกขนาดใหญ่ (Large ceramic kiln)การเผาเคลือบ (glaze firing)

เตาเผาเซรามิก (หน้าแรก)

เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง


ฉนวนเตาเผา Furnace insulation

 ฉนวนเตาเผา (Furnace insulation) คืออะไร?,ฉนวนกันความร้อนเซรามิคไฟเบอร์ราคา,ฉนวนกันความร้อน500องศา,เซรามิคไฟเบอร์ฉนวนกันความร้อน,แผ่นเซรามิคทนความร้อน,ใยแก้วทนความร้อนสูง

ทำหน้าที่เป็นตัวป้องกันความร้อนไม่ให้,เตาเผาเซรามิก สูญเสียความร้อนออกสู่ภายนอกอาจเป็น อิฐทนไฟ หรือฉนวนใยแก้ว ซ้อนกันเป็นชั้นๆ,เตาเผาเซรามิก แบบผ้าหรือแบบแผ่นก็ได้มีหลายขนาด 25 มิลลิเมตร,50 มิลลิเมตร เป็นต้น

ฉนวนเตาเผา
เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง

ฉนวนเป็นข้อพิจารณาที่สำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้เตาหลอมอุตสาหกรรมอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ หากไม่มีความร้อนสูงจะกระจายไปในบริเวณโดยรอบ เพิ่มความเสี่ยงของแผลไหม้และการบาดเจ็บอื่นๆ ได้อย่างมาก ฉนวนหุ้มเป็นวิธีแก้ปัญหานี้ที่ง่าย มีประสิทธิภาพ และราคาย่อมเยา อีกทั้งยังมีคุณประโยชน์ที่หลากหลายควบคู่กับความอเนกประสงค์ ฉนวนหุ้มสามารถทำจากวัสดุประเภทต่างๆ และฉนวนหุ้มสมัยใหม่ได้รับการออกแบบให้มีสามชั้นที่รวมฟังก์ชันต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อเพิ่มการป้องกันและประสิทธิภาพในหลายๆ ด้าน

ความสำคัญของฉนวนเตาเผา

อุณหภูมิในการทำงานที่สูงมากของเตาเผาอุตสาหกรรมจำเป็นต้องมีฉนวนของเตาเผา การทำเช่นนี้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและเพิ่มความปลอดภัยในบริเวณโดยรอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ปฏิบัติงานเตาเผาอุตสาหกรรมต้องการมาตรการความปลอดภัยทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อลดความเสี่ยงของการเผาไหม้ และฉนวนหุ้มเป็นโซลูชันที่มีประสิทธิภาพ เชื่อถือได้ และเรียบง่าย

ฉนวนครอบคลุมด้านนอกของเตาเผาและท่อ ถอดออกได้ง่ายและมีอายุการใช้งานยาวนาน สามารถปรับแต่งให้เหมาะกับเตาหลอมและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องได้หลากหลาย และสร้างขึ้นโดยคำนึงถึงข้อพิจารณาอื่นๆ ขึ้นอยู่กับลักษณะของสภาพแวดล้อมการทำงาน

วัสดุฉนวนเตาเผา

มีองค์ประกอบหลักสามประการของผ้าห่มฉนวนที่เชื่อถือได้และมีคุณภาพสูง:

ฝาครอบป้องกัน: หรือที่เรียกว่า "หน้าเย็น" ฝาครอบป้องกันจะป้องกันฉนวนจากสภาพแวดล้อมภายนอก และป้องกันไม่ให้วัสดุฉนวนด้านในหลุดรอดออกมา ผ้าคลุมป้องกันที่ดีที่สุดจำเป็นสำหรับอายุการใช้งานที่ยาวนานของผ้าห่ม และอาจคำนึงถึงข้อพิจารณาอื่นๆ ด้วย (การกันฝน ความทนทานต่อการฉีกขาด ฯลฯ)

สื่อฉนวน: โดยทั่วไปแล้วฉนวนที่แท้จริงจะทำได้โดยแผ่นไฟเบอร์กลาสหนา 1 นิ้ว แต่อาจมีความหนาแตกต่างกันไปตั้งแต่บางถึง 0.5 นิ้วถึง 4 นิ้ว ความหนาของสื่อฉนวนขึ้นอยู่กับระดับการลดความร้อนที่ต้องการและข้อจำกัดด้านขนาดของพื้นที่ซึ่งเป็นที่ตั้งของอุปกรณ์เตาเผา

แผ่นบุด้านใน: หรือที่เรียกว่า "หน้าร้อน" แผ่นบุด้านในทำหน้าที่เป็นตัวกั้นระหว่างวัสดุฉนวนและเตาเผาและช่วยให้ผ้าห่มเข้าที่ ส่วนใหญ่ทำจากตาข่ายเหล็ก แต่สามารถใช้ผ้าหรือฟอยล์โลหะที่แตกต่างกันได้

องค์ประกอบที่แน่นอนของฉนวนครอบคลุมขึ้นอยู่กับการใช้งานที่ต้องการ ระดับความร้อน ความใกล้เคียงกับอุปกรณ์อื่นๆ และข้อพิจารณาในการใช้งานปลายทางอื่นๆ พวกมันถูกพันรอบชิ้นส่วนอย่างง่ายดายโดยใช้ลวดสลิง ซึ่งมักจะเป็นที่นิยมเนื่องจากใช้งานได้หลากหลาย ตัวเลือกอื่นๆ สำหรับการยึดผ้าห่มฉนวน ได้แก่:

สแนป

สายรัด

สปริงส์

ตีนตุ๊กแก

ตัวเลือกเหล่านี้มีประโยชน์เพิ่มเติม เช่น ถอดง่าย ยืดหยุ่นได้ และความสามารถในการปรับให้พอดีกับผ้าห่มรอบๆ ส่วนประกอบต่างๆ

ประโยชน์ของฉนวนกันความร้อน

ฉนวนเตาเผาอุณหภูมิสูงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและความปลอดภัยของเตาเผาได้อย่างมาก นอกเหนือจากการทำงานพื้นฐานของเตาเผาแล้ว ฉนวนยังเป็นหนึ่งในปัจจัยที่สำคัญที่สุดในการทำให้มั่นใจว่าเตาทำงานได้ตามที่ตั้งใจไว้ ไม่เพียงแต่สร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยยิ่งขึ้นในขณะที่รักษาต้นทุนด้านพลังงานให้ต่ำลง แต่ยังช่วยให้เตาเผาทำงานได้นานขึ้นเนื่องจากช่วยลดความเครียดที่ไม่จำเป็นบนอุปกรณ์

เมื่อห้องร้อนขึ้น ความร้อนสามารถเล็ดลอดผ่านพื้นที่ที่ไม่มีฉนวนบนพื้นผิวด้านนอกของเตาได้ สิ่งนี้ทำให้ด้านนอกของเตาร้อนและเป็นอันตรายโดยไม่จำเป็น และเพิ่มพลังงานที่จำเป็นสำหรับภายในเตาเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่ตั้งไว้ ฉนวนหุ้มช่วยลดอันตรายและพลังงานที่สูญเสียไปได้อย่างมาก ช่วยให้เตาเผาทำงานในระดับต่ำเพื่อให้ได้ความสามารถในการทำความร้อนที่ต้องการ


ผ้าห่มกันความร้อนจาก 

แม้ว่าในหลักการจะง่ายมาก แต่ฉนวนกันความร้อนที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัยที่สุดนั้นเป็นผลมาจากการออกแบบและการผลิตที่ไร้ที่ติ คำนึงถึงปัจจัยหลายอย่างที่ผู้ผลิตผ้าห่มฉนวนรายอื่นส่วนใหญ่อาจมองข้าม เช่น:

ป้องกันแสงยูวีและสภาพอากาศสำหรับการใช้งานกลางแจ้ง

ความสามารถในการทนต่อสารเคมีและสารอื่นๆ

ระดับของสารหน่วงไฟ

ความทนทานในสภาพแวดล้อมที่รุนแรง

การดูดซับเสียง

อุณหภูมิภายนอกหรือ "สัมผัส" ที่ต้องการ

จุดกักเก็บความร้อนและไอเสีย

การปรับแต่งระดับสูง

ด้วยเหตุผลเหล่านี้และอื่นๆ การห่อหุ้มฉนวนเตาอุตสาหกรรมของ  เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ไม่ต้องบำรุงรักษามากที่สุดในตลาดสำหรับความต้องการฉนวนเตาเผา ติดต่อเราวันนี้หากมีคำถามใดๆ สั่งทำพิเศษ หรือขอใบเสนอราคา

ความสำคัญของการใช้วัสดุฉนวนอุณหภูมิสูงในเตาหลอม

ภายในเตาอุตสาหกรรมมีส่วนประกอบต่างๆ มากมายที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าเตาจะทำงานได้ดี และฉนวนเป็นหนึ่งในองค์ประกอบที่สำคัญเหล่านี้ มีประโยชน์มากมายของการใช้วัสดุฉนวนอุณหภูมิสูงในเตาเผา และมีวัสดุหลายประเภทที่ใช้เป็นวัสดุฉนวน โพสต์บล็อกนี้จะเน้นทั้งสองอย่าง

ประโยชน์ของวัสดุฉนวนอุณหภูมิสูง

เตาเผาอุตสาหกรรมทำงานที่อุณหภูมิสูงมาก ดังนั้นวัสดุฉนวนที่มีอุณหภูมิสูงจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรับประกันว่าเตาเผาจะทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ใช้เป็นฉนวนภายในเตาเผาอุตสาหกรรมเพื่อความปลอดภัยของผู้ปฏิบัติงาน ร่างกายภายนอกของเตาหลอมอุตสาหกรรมอาจร้อนจัดเมื่อใช้งานเตาหลอม ดังนั้นผู้ปฏิบัติงานที่ขนส่งตัวอย่างเข้าและออกจากเตาเผาจึงมีความเสี่ยงที่จะถูกไฟไหม้

การใช้ฉนวนที่มีอุณหภูมิสูงสามารถรับประกันได้ว่าความร้อนจะไม่ถ่ายเทไปยังตัวเครื่องภายนอก ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงที่จะเกิดแผลไหม้แก่ผู้ปฏิบัติงาน

ฉนวนยังมีความสำคัญในการปรับปรุงประสิทธิภาพของเตาอุตสาหกรรม เมื่อห้องภายในเตาได้รับความร้อน ความร้อนบางส่วนสามารถเล็ดลอดออกไปได้ ดังนั้นจึงจำเป็นต้องใช้ความร้อนมากขึ้นเพื่อให้ได้อุณหภูมิที่ต้องการ ฉนวนที่อุณหภูมิสูงสามารถลดปริมาณการกระจายความร้อนทำให้เตาอุตสาหกรรมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ฉนวนภายในตู้อบยังรับประกันความร้อนที่สม่ำเสมอ ซึ่งทำให้การรักษาความร้อนดำเนินไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

วัสดุฉนวนความร้อนสูงจาก 

มีวัสดุหลายประเภทที่สามารถใช้เป็นวัสดุฉนวนในเตาเผาได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับข้อกำหนดการใช้งาน จัดหาวัสดุฉนวนอุณหภูมิสูงอย่างครบถ้วนเพื่อให้เหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกัน

ฉนวนกึ่งทรงกระบอกจาก มีให้เลือกทั้งแบบมีและไม่มีส่วนด้น และฉนวนนี้สามารถใช้กับฮีตเตอร์เซรามิกของเรา หรือกับฮีตเตอร์ไฟเบอร์ทรงกระบอกและกึ่งทรงกระบอกที่มีอยู่

ฉนวนใยแก้วจาก มีความแข็งแรง น้ำหนักเบา และเก็บความร้อนต่ำ มีจำหน่ายในช่วงอุณหภูมิตั้งแต่ 2300oF ถึง 2800oF และสามารถใช้ห่อหุ้มตัวทำความร้อนเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งเพียงเล็กน้อย วัสดุฉนวนนี้มีความแข็งแรงในการจัดการที่ดีเยี่ยม ทนทานต่อแรงกระแทกจากความร้อนและการกัดกร่อน และมีค่าการนำความร้อนต่ำ

ยังผลิตฉนวนฮีทเตอร์แผ่นเรียบที่มีอยู่ในบอร์ดที่มีความหนา ½”, 1”, 1½, และ 2” กระดานเหล่านี้มีขนาดมาตรฐาน 24” x 36” แต่สามารถตัด เจาะ เลื่อย กลึง หรือประดิษฐ์ได้ง่าย ฉนวนอุณหภูมิสูงชนิดนี้สามารถใช้เป็นฉนวนเพิ่มเติมสำหรับฮีตเตอร์ใยเซรามิกในเตาเผา โดยจะมีหรือไม่มีหน้าแปลนก็ได้


ฉนวนฮีตเตอร์แผ่นเรียบทำจากเส้นใยเซรามิกและมีค่าการนำความร้อนต่ำ ทนทานต่อการเปลี่ยนแปลงความร้อนและการกัดกร่อนของสารเคมี และมีความเสถียรต่ออุณหภูมิสูง กระดานเหล่านี้สามารถใช้เป็นชั้นเดียวหรือหลายชั้นก็ได้ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับปริมาณของฉนวนที่ต้องการ


หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวัสดุฉนวนอุณหภูมิสูงจาก และคำสั่งซื้อที่กำหนดเองหรือการใช้งานพิเศษใดๆ โปรดติดต่อเรา



ฉนวนเตาเผา Furnace insulation
เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง



เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง


เคสเตาเผา furnace case

 เคสเตาเผา (furnace case) คืออะไร?,อุปกรณ์เตาเผา

ทำหน้าที่ป้องกันห่อหุ้มใส้ ,เตาเผาเซรามิก และป้องกันชุดควบคุมไฟฟ้าไม่ให้เกิดการกระแทกหรือความร้อนรั่วไหลออกได้จาก,เตาเผาเซรามิก



ตัวเคสเตาเผา furnace case
เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง

สินค้าแนะนำเพิ่มเติม
ใส้เตาเผาราคา (kiln filling price )

เตาเผาเซรามิก (หน้าแรก)

เตาเผาเซรามิก เตาอบเซรามิก เตาเผาไฟฟ้า เตาเผาอุณหภูมิสูง


ขั้วไฟฟ้าเตาเผา Furnace electrodes

 ขั้วไฟฟ้าเตาเผา (Furnace electrodes)คืออะไร ?,

ทำหน้าที่สำหรับต่อไฟฟ้าโดยทั่วไปเป็นเซรามิกทนความร้อนสูงเพื่อป้องกันการละลายของขั้วไฟฟ้า สายที่ต่อจากฮีตเตอร์อาจเป็นสายทนความร้อนหรือเป็นเซรามิกรอยหุ่มไว้ก็ได้



ขั้วไฟฟ้าเตาเผา Furnace electrodes ขั้วไฟฟ้าเตาเผา Furnace electrodes




ชุดควบคุมไฟฟ้าเตาเผา Furnace electric control unit

 ชุดควบคุมไฟฟ้าเตาเผา (Furnace electric control unit)คืออะไร ?,BurnerControllerคือ,ร้านขายอุปกรณ์เซรามิค,Thermocouple TypeRราคา,แท่งความร้อนเตาอบ,แท่งวัดอุณหภูมิ

ทำหน้าที่ควบคุมอุณหภูมิความร้อนใน ,เตาเผาเซรามิก อาจเป็นแบบแยกชุด,หรือรวมอยู่ใน,เตาเผาเซรามิก ตัวเดียวกันก็ได้ อาจมีตัวเซ็นเซอร์ที่เป็นเทอร์โมคัปเบิล

ชุดควบคุมไฟฟ้าเตาเผา



เจ้าของบ้านสามารถควบคุมเอาต์พุตไฟฟ้าของเตาไฟฟ้าได้โดยใช้ตัวควบคุมความต้องการ Energy Sentry โปรดทราบ: ขั้นตอนต่อไปนี้ควรดำเนินการโดยช่างไฟฟ้าที่มีใบอนุญาต และไม่แนะนำสำหรับเจ้าของบ้าน
เตาเผาที่อยู่อาศัยส่วนใหญ่มีการติดตั้งความต้านทานความร้อนระหว่าง 10 กิโลวัตต์ถึง 25 กิโลวัตต์ โดยทั่วไปแล้ว กำลังไฟทั้งหมดจะแบ่งออกเป็นองค์ประกอบ 5 กิโลวัตต์ โดยควบคุมโดยรีเลย์ตั้งเวลาซึ่งควบคุมโดย "ซีเควนเซอร์" ซีเควนเซอร์ประกอบด้วยรีเลย์ที่เปิดใช้องค์ประกอบเป็นสเตจ รีเลย์เหล่านี้ช่วยให้ความร้อนบางส่วนหรือทั้งหมดเกิดขึ้น ขึ้นอยู่กับรุ่นหรือส่วนควบคุม เป็นเรื่องปกติที่จะมีระยะที่ 1 ที่ 10kW; ขั้นที่ 2 ของ 10kW และ 3 ขั้น ("ฉุกเฉิน") ความร้อน 5kW

ตัวควบคุมความต้องการ Energy Sentry สามารถควบคุมความร้อนได้หลายวิธีขึ้นอยู่กับจำนวนองค์ประกอบและระยะ โดยปกติแล้ว เตาเผาที่มีกำลังไฟ 10kW หรือน้อยกว่านั้นจะถูกควบคุมด้วยแรงดันไฟต่ำ และเตาที่มีกำลังไฟมากกว่า 10kW สามารถควบคุมได้ทีละขั้นโดยการตัดการเชื่อมต่อสัญญาณแรงดันต่ำหรือโดยการควบคุมองค์ประกอบ 5 kW แต่ละตัวแยกกันผ่านแรงดันไฟสาย

เชื่อมต่อ (การควบคุมแรงดันต่ำ – สเตจเดียว)
โปรดดูแผนภาพบนเตาเผาและค้นหารีเลย์ลำดับสำหรับองค์ประกอบความร้อนและกำหนดจำนวนของขั้นตอน โดยปกติจะเหมือนกับจำนวนรีเลย์ความร้อนในเตาเผา
สำหรับเตาขนาด 10kW หรือน้อยกว่า ให้ควบคุมความร้อนโดยหักลวดสีขาว (W หรือ W1) ที่อยู่ระหว่างเทอร์โมสตัทและเตาไฟฟ้าดังแสดงในรูปที่ 1
เดินสายไฟ 2 ตัวนำ  เกจจากหน่วยควบคุมความต้องการไปยังช่องควบคุมแรงดันต่ำของเตา เรียกใช้แรงดันคอยล์ของรีเลย์นำร่องกลับไปที่ตัวควบคุมความต้องการและเชื่อมต่อกับเอาต์พุตรีเลย์ที่ต้องการ
ตัดสายควบคุมความร้อน W หรือ W1 ก่อนซีเควนเซอร์ในเตา เมื่อเปิดรีเลย์นำร่องที่ปิดตามปกติในวงจรความร้อน ซีเควนเซอร์จะตีความสิ่งนี้ว่าเป็นสภาวะที่ "พอใจ" และจะปิดองค์ประกอบต่างๆ
ด้านลบเพียงอย่างเดียวในการควบคุมในเรื่องนี้คือการหน่วงเวลาที่เกิดขึ้นก่อนที่ความร้อนทั้งหมดจะถูกปิด นี่เป็นเหตุผลเดียวที่ใหญ่ที่สุดที่ทำให้วิธีนี้ให้ประสิทธิภาพการควบคุมที่ไม่ดีในเตาเผาที่มีความร้อนมากกว่า 10kW แน่นอน หากระยะเวลาเฉลี่ยของคุณคือ 30 หรือ 60 นาที นี่ไม่ใช่ปัญหา

โปรดดูแผนภาพบนเตาเผาและค้นหารีเลย์ลำดับสำหรับองค์ประกอบความร้อนและกำหนดจำนวนของขั้นตอน โดยปกติจะเหมือนกับจำนวนรีเลย์ความร้อนในเตาเผา
สำหรับเตาเผาขนาด 15kW ถึง 25kW การควบคุมสามารถทำได้อย่างเพียงพอโดยการควบคุมขั้นตอนการถ่ายทอดความร้อนตามที่แสดงในรูปที่ 2 โดยปกติจะมีองค์ประกอบ 5kW สองชิ้นต่อขั้นตอน ดังนั้นขีดจำกัดความต้องการขั้นต่ำของคุณจะต้องมากกว่าผลรวมขององค์ประกอบทั้งสองบน ขั้นตอนนี้หรือ 10kW ในตัวอย่างนี้ แม้ว่าวิธีนี้จะทำงานได้ดีกว่าการควบคุมความร้อนทั้งหมดด้วยสายควบคุม W (ความร้อน) เพียงอย่างเดียว แต่ก็ทำงานได้ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ช่วงเวลาเฉลี่ยความต้องการ 30 หรือ 60 นาที คุณอาจประสบปัญหาในพื้นที่เฉลี่ย 15 นาที หากคุณมีความร้อน 20kW ถึง 25kW ขอแนะนำให้คุณควบคุมองค์ประกอบทีละรายการ การควบคุมที่เหนือกว่าสามารถทำได้ด้วยวิธีนี้ ดูส่วนที่ 3 ของเคล็ดลับทางเทคนิคนี้
ใช้สายควบคุมที่มีตัวนำเกจ 2- #18 สำหรับแต่ละสเตจที่จะถูกควบคุม ตัวอย่างเช่น คุณมี 25kW ใน 3 สเตจ ดังนั้นคุณจะต้องใช้ไพล็อตรีเลย์ 3 ตัว ไพล็อตรีเลย์แต่ละตัวต้องการสายไฟ #18 เกจสองเส้นจากชุดควบคุมอุปสงค์ เดินสายเคเบิลตัวนำ 6 เส้นระหว่างตัวควบคุมความต้องการและช่องควบคุมแรงดันต่ำของเตา เชื่อมต่อสายขดลวดของรีเลย์นำร่องแต่ละตัวเข้ากับเอาต์พุตรีเลย์ที่ต้องการของตัวควบคุมอุปสงค์
ขัดขวางด้านที่ไม่มีทั่วไปของคอยล์ของรีเลย์ความร้อนแต่ละตัวด้วยไพล็อตรีเลย์ที่ปิดตามปกติ

ดังแสดงในรูปที่ 2 เมื่อมีการเปิดของไพล็อตรีเลย์ที่ปิดตามปกติในวงจรความร้อน แต่ละสเตจจะปิดองค์ประกอบต่างๆ ทันที
สิ่งนี้จะได้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจโดยมีแง่มุมเชิงลบเพียงอย่างเดียวของการควบคุมในเรื่องนี้คือคุณต้องตั้งค่าขีดจำกัดความต้องการขั้นต่ำของคุณอย่างน้อยหนึ่งหรือสองกิโลวัตต์ให้สูงกว่าผลรวมสูงสุดของวงจรความร้อนบนรีเลย์ใดๆ สำหรับฤดูร้อน
สำหรับเตาเผาแบบไฟฟ้า ควรตั้งโปรแกรมกลยุทธ์การควบคุมโหลดเป็น "ลำดับความสำคัญคงที่" ในลำดับเดียวกับโหลดที่ควบคุมโดยซีเควนเซอร์ โปรดดูคำแนะนำด้านเทคนิค #13 สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับกลยุทธ์การควบคุมโหลด
การควบคุมองค์ประกอบส่วนบุคคล
วิธีการควบคุมนี้ให้ผลลัพธ์ที่เหนือกว่าในเตาเผาที่มีความร้อน 15kW ถึง 25kW นี่เป็นเพราะคุณกำลังแบ่งโหลดขนาดใหญ่ออกเป็นบล็อกความต้องการที่เล็กกว่า (5kW ในกรณีส่วนใหญ่) และทำให้ง่ายต่อการควบคุมและรักษาความสะดวกสบายในบ้าน

ปิดเบรกเกอร์ที่เตา โดยปกติจะประกอบด้วยเบรกเกอร์สองขั้วอย่างน้อยสองตัว ระวังเพื่อให้แน่ใจว่าไฟทั้งหมดไปยังเตาไฟฟ้าดับอยู่
หากจำเป็นต้องใช้ชุดรีเลย์ระยะไกล ให้ติดตั้งในตำแหน่งที่เหมาะสมบนหรือใกล้กับตัวเรือนเตาเผา หากเตาเผาอยู่ใกล้พอที่จะเดินท่อหรืองอระหว่างชุดควบคุมหลักและเตาเผา ให้เชื่อมต่อโดยตรงที่ชุดควบคุมเอง
ขัดขวางสายไฟ 10 เกจที่ป้อนแต่ละองค์ประกอบและเดินสายไฟใหม่ผ่านรีเลย์ตามที่แสดงในรูปที่ 3 ด้านบน ใช้หนึ่งองค์ประกอบต่อรีเลย์ถ้าเป็นไปได้ (โดยทั่วไปสี่หรือห้าองค์ประกอบ) ใช้สององค์ประกอบต่อรีเลย์หากจำเป็น (โดยทั่วไปจะมีห้าหรือหกองค์ประกอบ)
ปฏิบัติตามคำแนะนำที่มาพร้อมกับ Remote Relay Unit เพื่อเชื่อมต่อกับชุดควบคุมหลัก ดูคำแนะนำด้านเทคนิคเกี่ยวกับชุดรีเลย์ระยะไกลสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม
สำหรับเตาเผาแบบไฟฟ้า ควรตั้งโปรแกรมกลยุทธ์การควบคุมโหลดเป็น "ลำดับความสำคัญคงที่" ในลำดับเดียวกับโหลดที่ควบคุมโดยซีเควนเซอร์ โปรดดูคำแนะนำด้านเทคนิค  สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลยุทธ์การควบคุมโหลด
คำเตือน
เนื่องจากรีเลย์จัดลำดับส่วนใหญ่มีการหน่วงเวลาในตัวโดยไม่ทราบระยะเวลา ดังนั้นควรใช้วิธีการควบคุม "แต่ละองค์ประกอบ" หากเป็นไปได้ เพื่อผลลัพธ์การควบคุมที่เหนือกว่า

4-Relay Models Models (Control of Heat- Low Voltage)
Last Shed24-hour controlFirst Shed
Relay1234
LoadDryerWater Heater10kW Heat10kW Heat

8-Relay Model or 4-Relay Model with 4-Relay Remote Relay Unit Auxiliary Heat Individual Elements- Line Voltage Control
Last Shed24-hour controlFirst Shed
Relay12345678
Load ADryerWater Heater5kW Heat5kW Heat5kW Heat5kW Heat5kW Heat5kW Heat
   To Remote Relay Unit
20kW Furnaces

เทอร์โมคัปเบิล ตัวควบคุมความร้อน




บทความที่ได้รับความนิยม เตาเผาเซรามิก

โพสต์แนะนำ

ประเภทเตาเผาเซรามิก Type of ceramic kiln

 ประเภทเตาเผาเซรามิก (Type of ceramic kiln)คือ?,เตาเผามีกี่แบบ,เตาเผาประเภทต่างๆ,ชนิดเตาเผา,เตาเผามีกี่ชนิด,เทคโนโลยีเตาเผามีกี่ประเภท,เตาเผ...

คลังบทความของบล็อก เตาเผาเซรามิก